fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ศึกเทศบาล”ธนาธร”ล้างอายได้หรือไม่

ศึกเทศบาล”ธนาธร”ล้างอายได้หรือไม่ (click ดูวิดีโอ)

 

จากสนามใหญ่สุด การเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นครปฐม เขต 5 ที่ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนาชนะคู่แข่งขันจากพรรคอนาคตใหม่ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม คะแนนทิ้งห่างเกือบหมื่นคะแนน มาถึงศึกเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเมื่อเดือน ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในสังกัดคณะก้าวหน้า 42 ราย ไม่สามารถเก็บแต้มได้เลยแม้แต่จังหวัดเดียว 2สนามรบที่บอบซ้ำ ทำให้สงครามเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลในวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค. นี้ จึงน่าจับตาอย่างยิ่งว่า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จะสามารถแก้มือได้หรือไม่ หรือจะต้องเจ็บปวดผิดหวังซ้ำอีกครั้ง เพราะแม้ว่าศึกเทศบาลจะเป็นการเมืองท้องถิ่นระดับเล็ก แต่ทว่า มีทั้งผู้สมัครที่สังกัดกลุ่มการเมืองโยงกับพรรคการเมือง หรืองบุคคลในตระกูลการเมืองดังของจังหวัด เข้าร่วมชิงชัยกันมาก

ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. สรุปยอดผู้รับสมัครเลือกตั้งเทศบาลทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศว่ามีทั้งหมด 73,390 คน เป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรี 5,771 คน และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล 67,619 คน ซึ่งจังหวัดที่มีผู้สมัครสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ เชียงใหม่ (4,048 คน) นครราชสีมา (2,703 คน)ขอนแก่น (2,473 คน) เชียงราย (2,396 คน) และอุดรธานี (2,317 คน)
ศึกครั้งนี้ ตอนแรกคาดว่าคณะก้าวหน้า จะลุยในเทศบาลนคร หลายพื้นที แต่ปรากฎเข้าจริงไม่มากนัก โดยส่งแค่7แห่งคือนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นครปากเกร็ด จ.นนทบุรี นครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร นครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ นครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นครนครราชสีมา จ.นครราชสีมา และนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งที่ผ่านมาประธานคณะก้าวหน้า ได้ลงหลากหลายพื้นที่เพื่อช่วยลูกทีมไม่ว่าจะเป็น ที่ นนทบุรี สงขลา เชียงใหม่ นครราชสีมา สกลนคร นครพนม บึงกาฬ และอีกหลายจังหวัดพร้อมลั่นคำสัญญา 3 ข้อ คือ

1. เราจะไม่ซื้อสิทธิ์ซื้อเสียง เพราะอยากสร้างการเมืองใหม่ เราไม่ต้องการมีหนี้สิน ไม่ต้องการเป็นหนี้บุญคุณใคร หนี้บุญคุณเดียวที่เรามีและต้องตอบแทนคือประชาชนที่เลือกเรามา

2.เราจะไม่ทุจริตคอรัปชัน ถ้าผู้สมัครของเรามีอำนาจแล้วก็อยากให้ประชาชนช่วยกันตรวจสอบ และตนจะช่วยตรวจสอบด้วยว่าคนที่ประชาชนเลือกไปใช้เงินภาษีที่มาจากประชาชน เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ไม่ได้เอาไปเป็นผลประโยชน์ตนเอง

3.เราสัญญาว่าจะหนักแน่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตยซึ่งทุกครั้งที่ลงพื้นทื่ต่างจังหวัด ธนาธร มักจะเชื่อมโยงกับสถานการณ์หลักของบ้านเมือง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่รากหญ้า ในท้องถิ่น โดยเขาบอกว่า” เราเชื่อว่าวันนี้มาไกลเกินกว่าจะหวนกลับไปสู่ระบบเผด็จการ เราจะเป็นแนวหน้าต่อสู้กับเผด็จการ ต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย เพื่อให้ลูกหลานเรามีชีวิตอยู่ในประเทศที่ดีกว่านี้ ดังนั้นวันที่ 28 มี.ค.นี้ พี่น้องจะเป็นตัดสินใจ”

ต้องจับตาว่า ศึกเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลในวันอาทิตย์นี้ พ่อของฟ้าและคณะก้าวหน้า จะสามารถแก้มือล้างอายได้หรือไม่?

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube