fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

5 ตร.อินฟลูเอนเซอร์! ทรงอิทธิพลคับโซเชียล

รวบรวม 5 ตำรวจอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังคับประเทศ คนแรก ฮฮตฮิตข้ามปีตั้งแต่ปี 66 ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน “พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร” อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หนึ่งในดาวดังเบอร์ต้นๆในวงการสีกากี

 

 

 

 

ด้วยบุคคลิกโหด ดุดัน คนจริง ปืนแม่น มีดคม มือวิสามัญคนร้ายตัวพ่อ หลังเกษียณ มียูทูปเบอร์สัมภาษณ์ชีวิตการทำงานแล้วมาเผยแพร่ทางโลกโชเชี่ยลจนโด่งดัง เป็นที่รู้จัก และมักจะได้เทียบเชิญวิเคราะห์คดีใหญ่ๆ ผ่านโลกออนไลน์และรายการทีวีดังๆบ่อยครั้ง

 

 

ล่าสุดความดังของ “พล.ต.ท.เรวัช”ไปเข้าตาคนทำละครของเวิร์คพอยท์ “วิรัตน์ เฮงคงดี”ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตละครโทรทัศน์ระบุว่า “ตั้งใจจะเล่าชีวิตตั้งแต่ตอนที่เด็กบ้านนอกที่ครอบครัวเคยถูกโจร 40 คน บุกปล้นฆ่า สู่การเติบโตเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยไร้เส้นสาย มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ปิดคดีดังต่าง ๆ มากมาย จนกลายเป็นตำรวจมือปราบผู้เป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจ ด้วยแนวทางเฉพาะตัวที่ทั้งบู๊ และบุ๋น การบุกจับคร้ายอย่างกล้าหาญเด็ดเดี่ยว

 

 

รวมไปถึงการใช้แผนการ กลยุทธ์ จิตวิทยา ที่ทำให้ทั้งโจร ฆาตกร เจ้าพ่อ ผู้มีอิทธิพล เพียงแค่ได้ยินชื่อของท่าน ต่างก็ต้องหวาดผวา และไม่ว่าจะถูกส่งไปที่ไหน บ้านเมืองที่เคยเต็มไปด้วยอันตราย ก็จะกลับมาเรียบร้อย จนมีแต่คนพูดว่า เมื่อท่านเรวัชมา เมืองนั้นจะ “หมาไม่เห่า คนเมาเดินตรง” ทั้งนี้ในปัจจุบัน”พล.ต.ท.เรวัช”เป็นคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ และเพิ่งจะรับเรื่องที่ทนายตั้มไปยื่นหนังสือเพื่อให้ตรวจสอบบิ๊กตำรวจที่กำลังเป็นข่าวดังในขณะนี้

 

 

ตร.อินฟลูเอนเซอร์ คนที่ 2 คือ รองแต้ม “พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ” เจ้าของฉายามือปราบหูดำ และอีก1 มือวิสามัญตัวยง เพจของเขามีผู้ติดตาม กว่า 1.2 แสนคน ช่องยูทูปคนติดตามประมาณ 5หมื่นคน เขาเคยเป็นอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เขาเป็นอีกหนึ่งตร.ที่มันถูกเชิญไปให้ความคิดเห็นเสมอ ๆ และรองแต้ม กับ”พล.ต.ท.เรวัช” ก็สนิทสนม มีการแซวกันไปมาเรียกรอยยิ้มให้กับFC ของทั้ง2 คนได้เป็นอย่างดี

 

 

 

คนที่ 3 คือ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ” รองผบ.ตร. ปัจจุบันช่วยราชการที่สำนักนายกฯที่กำลังต้องมรสุมใหญ่ในขณะนี้ เฟชบุ๊คเขามีผู้ติดตาม 3.2 แสนคน ที่ผ่านมา รองโจ๊ก ขึ้นชื่อในเรื่องทำงานเร็ว ปิดคดีไว จนได้ใจประชนและมีแฟนคลับจำนวนมาก เขามักจัดโครงการช่วยประชาชนเสมอๆ เช่นช่วงสงกรานต์ ก็ทำโครงการ “พาพี่น้องชาวใต้กลับบ้าน” หรือก่อนหน้านี้จัดทำโครงการ ทนายความอาสา เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อีกด้วย

 

 

คนที่4 คือ “ดาบตำรวจยุทธพล ศรีสมพงษ์” หรือ”จอนนี่ มือปราบอินดี้” สังกัดตำรวจภูธรอุบลราชธานี เจ้าของเฟซบุ๊ก “ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ” ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 3.7 ล้านคน และเมื่อต้นปี 2566 เขาได้รับคำสั่งแต่งตั้งจากผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโท ไกรบุญ ทรวดทรง ให้เป็น “อินฟลูเอนเซอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายบอกว่า ทำดีแล้ว ทำต่อไป เพื่อความสุขของพี่น้องประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นความศรัทธาของประชาชนต่อองค์กรตำรวจ

 

 

คนที่ 5 “ดร.โต้ง-รองศาสตราจารย์ พันตำรวจโทดอกเตอร์ กฤษณพงค์ พูตระกูล” ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานคณะกรรมการอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยรังสิต ” เฟชบุ๊คมีผู้ติดตาม 1 หมื่นคน เดิมเคยทำงานที่กองปราบปรามและเคยเป็นนายตำรวจติดตามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ก่อนมาเป็นอาจารย์สอนหนังสือ และเขาจะเป็นคนที่มักจะถูกเชิญไปให้ความเห็นในด้านต่างๆ เช่น การปฏิรูปตำรวจ, กระบวนการยุติธรรม, อาชญาวิทยา เป็นต้น

 

 

 

อย่างไรก็ตาม อินฟลูเอนเซอร์สายตำรวจ ทั้ง 5คน ล้วนแต่เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีแฟนคลับของตนเองมากมาย และเชื่อว่า น่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการตำรวจและกระบวนการยุติธรรมให้มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีได้ในอนาคตอันใกล้นี้!

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube