fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เศรษฐา”อุบพบ “ทักษิณ” อย่าดราม่านายก 2 คน-ไม่ยุ่งปูหากกลับ

ภารกิจวันที่ 2 ของนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดสกลนคร เพื่อติดตามปัญหาการบริหารจัดการน้ำและดิน รวมถึงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยินดีกับ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ที่ “ทักษิณ” ได้รับการพักโทษกลับบ้านจันทร์ส่องหล้าแล้วเมื่อเช้านี้ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ ยังไม่มีกำหนดการเข้าพบ แต่ขออย่าดราม่าประเด็นมีนายกฯ สองคน และส่วนตัวไม่มีความเห็นเกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทยที่อยู่ต่างประเทศ หากจะกลับเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

 

 

ความเคลื่อนไหวของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถือเป็นการปฎิบัติภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการวันที่สองต่อเนื่องที่จังหวัดสกล โดยก่อนเริ่มภารกิจ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายอนุทิน ชาญวีนกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

 

 

เดินทางกราบนมัสการองค์พระธาตุเชิงชุมที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร อ.เมืองสกลนคร เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนลุยงานสกลนคร ด้านผู้ช่วยเจ้าอาวาส ชื่นชมนายกฯ และอวยพรให้อยู่ครบ4ปี ทำบ้านเมืองให้เจริญยิ่งขึ้นไป สร้างความสามัคคีให้สังคมไทย

 

 

สำหรับภารกิจนายกรัฐ วันนี้ ร่วมหารือประเด็นปัญหาการบริหารจัดการพื้นที่เขตหนองหาร และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่หนองหาร และมอบใบอนุญาตทำประโยชน์ในพื้นที่ของราชการ พร้อมพูดคุยประเด็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสกลนครให้เป็นการท่องเที่ยวเชิงศาสนา

 

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมือง ภายหลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษและกลับบ้านจันทร์หล้าเมื่อเช้านี้
โดยขอแสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนเองยังไม่ได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีแต่ก็เชื่อว่าใจสื่อถึงกันอยู่แล้ว ทั้งนี้ตนยังไม่มีกำหนดการเข้าพบนายทักษิณ เพื่อขอคำแนะนำทางการการเมือง ส่วนกรณีที่มีมวลชนออกมาแสดงความเห็นต่าง ตนก็อยากให้บ้านเมืองสงบสุข เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนก่อน ดังนั้น ขออย่าดราม่าประเด็นมีนายกฯ 2 คน เพราะตนเป็นนายกรัฐมนตรี คน
ปัจจุบัน เพียงคนเดียว

 

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัว ไม่มีความเห็น หากอดีตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยอีกคน จะกลับประเทศ แต่มองเป็นเรื่องดี หากจะกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จากนั้น จากนั้น เยี่ยมชมพื้นที่ต้นแบบในการแก้ไขปัญหาคุณภาพดิน การจัดการแหล่งน้ำของศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ผ้าย้อมคราม “วิชชาลัยดอนกอย วิถีแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน” และจับคู่ความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและกลุ่มผลิตสินค้าผ้าย้อมคราม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube