fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวม 4 นางพญาหลังม่าน ปังสุด “เจ๊ติ๋ม” ดับ “พี่ศรี”

ปมร้อน “พี่ศรี-ศรีสุวรรณ จรรยา” สิ้นลาย ยังไม่สะเด็ดน้ำ แต่มีมิติตัวละครสำคัญหลายราย อย่างนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว และ นางธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร ภรรยา ซึ่งเจ๊ติ๋ม คุณนายกรมการข้าวคนนี้นี้เอง ที่อยู่เบื้องหลังการซ้อนแผนจับกุม ที่รวบรวมหลักฐานมากมาย นำไปแจ้งความต่อตำรวจสอบสวนกลาง ก่อนร่วมกับตำรวจ ซ้อนแผน นำเงิน 5 แสนบาทไปแขวนหน้าบ้าน “พี่ศรี” จนนำไปสู่การจับกุม และขยายผลลามปามไปกว้างขวาง
ตามประวัติ “ติ๋ม-ธัญญรัตน์” วัย49ปี  เป็นชาวลพบุรี เป็นผู้บริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัด ลูกชาวนา ฟาร์ม ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงสัตว์ชื่อดังใน อ.โคกสำโรง ลพบุรี นอกจากนี้ เจ๊ติ๋มยังมีร้านลูกชาวนา และตลาดลูกชาวนาที่ ต.เพนียด ผลงานเด่นคือ การจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนให้กับเกษตรกรใน จ.ลพบุรี เพื่อมอบความรู้ในการเข้าถึงแหล่งเงินกู้ต่างๆ ในโครงการวิสาหกิจชุมชนสร้างไทย และยังช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ อีกด้วย
ทาง”ฐานเศรษฐกิจ ออนไลน์ ” เผยแพร่ข้อมูลว่า ตรวจสอบข้อมูลการทำธุรกิจของ “”ติ๋ม-ธัญญรัตน์ ” พบว่าถือหุ้น 11 บริษัท ทั้งหมดประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการเกษตร ทั้งฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อ กิจการเกี่ยวกับการค้าสายพันธุ์สัตว์ ให้เช่าฟาร์มเลี้ยงสัตว์ รวมไปถึงประกอบกิจการจำหน่ายแมลงแปรรูป  ซึ่ง 11 บริษัทจะจดทะเบียนในนามห้างหุ้นส่วนจำกัดที่ใช้คำหน้าชื่อบริษัทว่า “ลูกชาวนา ฟาร์ม” มีสถานที่ตั้งอยู่ในจังหวัดลพบุรี
เรื่องราวของ “ติ๋ม-ธัญญรัตน์”ผู้ปราบ”พี่ศรี”นั้น จัดเป็นหญิงเก่ง สาวแกร่ง เป็นแม่ทัพหลังม่านอย่างแท้จริง ทำให้หวนนึกถึงภรรยาของบุคคลที่มีชื่อเสียง และจัดเป็นนางพญาหลังม่านตัวจริงเสียงจริงอีกหลายคน งานราษฎร งานหลวงไม่ขาด มีภาวะผู้นำสูง เรียกว่าเก่งรอบด้าน คนแรกเห็นจะไม่มีใครเกิน “คุณหญิงอ้อ-พจมาน ณ ป้อมเพชร” อดีตภรรยาของ “ทักษิณ ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 23 และเป็นแม่ของ”อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าค่ายเพื่อไทย และว่าที่นายกฯ คนต่อไป
โดย “คุณหญิงอ้อ” นั้นช่วยงาน ทักษิณมาตั้งแต่ก่อร่างสร้างตัวในหลากหลายธุรกิจ จนกระทั่งเข้าสู่การเมือง เธอถูกเรียกว่า “นายหญิง” ที่อยู่หลังม่านคอยสนับสนุนสามีของเธอเสมอ จนปลายปี พ.ศ.2548 คุณหญิงพจมานก็ถูกจัดให้เป็น “ผู้หญิงที่มีบารมีต่อการเมืองไทยมากที่สุดแห่งปี” และด้วยความเป็นคนจริงใจ ทำให้ “คุณหญิงอ้อ”มีคอนเน็คชั่นมากมายทั้งฝั่งอำนาจเดียวกัน และขั้วอำนาจต่างกัน มีบารมีทั้งกับ นักการเมือง นักธุรกิจ บิ๊กทหาร บิ๊กตำรวจ บิ๊กข้าราชการทุกหมู่เหลา
คนต่อมาคือ ” เจ๊แดง-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ” เธอมีพี่ชายชื่อ ทักษิณ นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 มีน้องสาว ชื่อยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 และมีสามี ชื่อสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็น นายกรัฐมนตรีไทย คนที่ 26 เธอ ผ่านตำแหน่งการเมืองมากมาย เช่น อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อดีตสส.เชียงใหม่ประธาน ส.ส.ภาคเหนือ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย หัวหน้ากลุ่มวังบัวบาน ในช่วงครอบครัวชินวัตรครองอำนาจ เจ๊แดงมีบทบาทอย่างสูง เป็นแม่ทัพหลังม่านตัวจริงเสียงจริง
คนต่อมาคือ “เจ๊เบียบ-ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ” เธอมาสามีชื่อ “เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช”รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในรัฐบาล เศรษฐา โดย เจ๊เบียบ เคยดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมาธิการกิจการสตรี เยาวชน และผู้สูงอายุ ของวุฒิสภา และยังเคยเป็นอดีตสมาชิกวุฒิสภา และนายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ที่เคยโด่งดังในอดีต และเธอเป็นเจ้าของวลี “1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์” ที่เคยเป็นกระแสในช่วงหนึ่งเลยทีเดียว
อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ บทบาทสิทธิสตรี ได้รับการยอมรับมากขึ้นในสังคมโลก ความเหลื่อมล้ำ ช่องว่างระหว่างเพศ เชื้อชาติ ชนชั้น ถูกการเรียกร้องความเท่าเทียม ศักดิ์ศรีความเป็นนมุษย์ เทถม ทำให้ถ่างแคบลงอย่างมีนัยยะสำคัญมากขึ้นทุกวันนั้นเอง!
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube