fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

มวยไทย Soft Power กกท.โชว์แผนปี 67

เมื่อ Soft Power คือหนึ่งในเป้าหมายใหญ่ของ “รัฐบาลเศรษฐา” ในการเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าและบริการ รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

 

 

 

ซึ่งผ่านมานั้น รัฐบาลได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดยมีนายกรัฐมนตรี “นายเศรษฐา ทวีสิน” เป็นประธาน ขณะที่ “อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ควบคู่กับตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ

 

สำหรับแผนงานผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ของไทยนั้น ว่ากันว่าจะมีการเร่งขับเคลื่อน 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ รวมถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ของไทยในสาขาต่างๆ รวม 11 สาขา และหนึ่งในนั่นก็คือ “กีฬา” ชัดเจนสุดคือ “มวยไทย”

 

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.คุยกับ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ถึงการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์กีฬาไทย โดย “ผู้ว่าก้องศักด” กล่าวว่า กกท.ได้เข้าไปมีบทบาทในการร่วมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งตนเองได้เข้าไปเป็นกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้นด้วย โดยได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆในการผลักดันนโยบาย

 

พร้อมกันนี้ “ผู้ว่าก้องศักด” ยังได้ยกตัวอย่างของซอฟพาวเวอร์กีฬามวยไทย โดยเขากล่าวว่า จะต้องตั้งมาตรฐานต่างๆของมวยไทยให้ครบเครื่อง เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งในเรื่องหลักสูตร มาตรฐานการตัดสิน

 

นอกจากนี้ “ผู้ว่าก้องศักด” ยังได้กล่าวถึงแผนงานของกกท.ในปี 2567 ด้วยว่า จะมุ่งเน้นวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักกีฬาไทย เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การแข่งขันในเวทีต่าง ๆ อีกด้วย

 

และนี้ก็คือแผนงานบางส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทยในปี 2567 ภายใต้การนำของ “ผู้ว่าก้องศักด ยอดมณี” ที่ในวันนี้จะต้องร่วมผลักดันซอฟพาวเวอร์กีฬาไทยให้โด่งดัง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube