fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ย้ายครูกายแก้วออกจาก รร.เดอะบาซาร์

เมื่อเวลา 08.00 น. นายไพโรจน์ ทุ่งทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทสวนลุมไนท์บาร์ซ่า รัชดาภิเษก จำกัด และเจ้าของโรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก และผู้บริหารโรงแรมฯ นิมนต์พระสงฆ์ทำพิธีถอดถอนดวงวิญญาณครูกายแก้ว พร้อมด้วย รูปปั้น จิ้งจอก 9 หาง พระพรหม พระแม่อุมาเทวี ขุนแผน เทพเห้วเจีย เทพนาจา และเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ออกจากหน้าโรงแรม โดยเมื่อสวดเสร็จได้ยกเสาและตักทรายออก เพื่อเป็นการบ่งบอกว่าทำพิธีเสร็จวมบูรณ์แล้ว

 

 

 

จากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. ได้ทำการย้ายรูปปั้นครูกายแก้วขึ้นรถ เพื่อนำไปไว้ที่ด้านหลังของโรงแรมก่อน เนื่องจากบริษัทครูกายแก้ว จำกัด ยังไม่มาดำเนินการออก ซึ่งก่อนหน้าได้ประสานไปแล้วให้ดำเนินการภายใน 30 ธ.ค. 66 ตามคำสั่งของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และให้บริษัทได้จ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงินกว่า 1,330,000 บาทเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 66 แล้ว

 

ซึ่งระหว่างทำการขนย้ายนั้น นายเทพฤทธิ์ แป้นสุข กรรมการผู้จัดการบริษัทครูกายแก้ว จำกัด พร้อมทีมงาน ได้เดินทางมาติดตามดูการเคลื่อนย้าย ขณะที่ทนายความของบริษัท แบงค์ค็อกไนท์บาซาร์ เข้าไปพูดคุยพร้อมยืนยันว่า จำเป็นต้องย้ายออก เนื่องจากพื้นที่ของการรถไฟ ไม่สามารถอนุญาตให้มีการปล่อยเช่าช่วงได้ และผู้บริหารชุดเก่าที่ใช้ชื่อบริษัทสวนลุมไนท์บาร์ซ่า ไปปล่อยให้เช่าก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเจ้าของพื้นที่ที่ได้รับสิทธิและทำสัญญากับการรถไฟฯ คือ บริษัท แบงค์ค็อกไนท์บาซาร์

 

ซึ่งมองว่า บริษัทครูกายแก้ว น่าจะถูก ผู้บริหารชุดเดิมที่ให้เช่าหลอก เพราะผู้ให้เช่าต้องรู้ว่าไม่มีสิทธิที่จะให้เช่าช่วงได้อย่างแน่นอน

 

ด้านผู้บริหารบริษัทครูกายแก้ว ยืนยันว่า ตนเองดำเนินการถูกต้องตามสัญญาเช่าเช่นกัน และไม่แสดงความจำนงค์ว่าไม่ยินยอมที่จะให้ย้ายออก โดยหลังจากนี้จะยื่นให้ศาลพิจารณาและมีความคุ้มครอง เพราะมองว่าจะเป็นทางออกได้ดีที่สุด ส่วนการเคลื่อนย้ายวันนี้หากเสียหายต้องรับผิดชอบ ซึ่งประเมินมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท ยืนยันจากนี้ดำเนินการฟ้องกลับแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube