fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

5 สาวสวยสุดแกร่ง ตัวแม่การเมืองปี 66

การเมืองยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านต่างก็ไม่ลดละ ทำหน้าที่อย่างเข้มงวด โดยปี66นักการเมืองหญิงดาวรุ่งที่ถูกจับตามากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นคนแรกอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พรรคเพื่อไทย ดีกรีลูกสาวคนสุดท้องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

 

 

 

โดยเธอเป็นที่รู้จักอย่างมากตั้งแต่ในช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมา จากกระแสช็อกมินต์ เครื่องดื่มสุดโปรดของเธอ จนทำให้มีแฟนคลับไปเดินตามรอยอุ๊งอิ๊งกันพักใหญ่บวกกับเธอเป็นสายเลือดชินวัตร จึงทำให้ประชาชนต่างจับตาและเกิดกระแสที่ไม่แพ้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อีกด้วย โดยเฉพาะเรื่องนโยบายพรรคเพื่อไทยทั้งดิจิทัลวอลเล็ต ซอฟต์พาวเวอร์ สงกรานต์67 รวมถึงปมทักษิณ ล้วนถูกระแสตีกลับโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนเกิดดราม่าอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้วันที่19 ธ.ค.66ที่ผ่านมา เธอได้บอกกับสื่อว่าต้องผลักดัน สมรสเท่าเทียมให้สำเร็จ ส่วนประเด็นของทักษิณ นั้นเธอปัดตอบสื่อ

 

 

คนที่2 ไอซ์ รัชนก ศรีนอก ส.ส.บัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคก้าวไกล ต้องบอกเลยว่าช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมานั้นเธอได้กระแสอย่างมากด้วยบุคลิกหน้าตาที่ดูดี และการปั่นจักรยานหาเสียง แถมยังล้มช้างอย่างวัน อยู่บำรุงแชมป์เก่าจากพรรคเพื่อไทยได้สำเร็จ ซึ่งเธอนั้นเป็นคนตรงไปตรงมา มักชอบออกมาแสดงความคิดเห็นหรือโพสต์โซเชียลถึงประเด็นต่างๆทางการเมือง แต่เธอก็ต้องพบกับชะตากรรม จากสิ่งที่เธอเคยทำในครั้นอดีต โดยวันที่13 ธ.ค.66 ที่ผ่านมาศาลสั่งจำคุกไอซ์ 6 ปีไม่รอลงอาญา คดี ม.112

 

 

แต่ล่าสุดศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างอุทธรณ์ วงเงินประกัน 5 แสนบาท เป็นเงินสด 3 แสนบาท และตำแหน่ง ส.ส. ของนายชัยธวัช ตุ ลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล อีก 2แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามทำหรือร่วมกิจกรรมลักษณะเดียวกันกับข้อหาตามคำฟ้องรวมถึงมีพฤติการณ์ใดๆ ในลักษณะและข้อหาเดียวกันอีกด้วย

 

 

 

คนที่3 น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยเธอมักจะเป็นคนแรกๆในฝั่งฝ่ายค้านที่ออกมาโต้ตอบรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าตามจิกกัดไม่ปล่อยเลยทีเดียวโดยเฉพาะเรื่องนโยบายเงินดิจิทัลที่เธอมั่นใจว่าทำไม่ได้แน่นอน ทั้งนี้ล่าสุด วันที่ 19 ธ.ค.66ที่ผ่านมา เธอได้ทวีตข้อความผ่านXฟาด กสทช.หลังชี้แจงปัญหาหลังควบรวม ทรู-ดีแทค ย้อนแย้งกับสิ่งที่ประชาชนเจอ พร้อมบอกด้วยว่าเหมือนอ่านข่าว PRซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเธอนั้นทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้อย่างเข้มงวดจริงๆ

 

 

คนที่4 มาดามเดียร์ หรือ วทันยา บุนนาค สังกัดประชาธิปัตย์ โดยเธอถูกเรียกขานว่าเป็น มาดามเดียร์ หลังเป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งในปี 60 ทีมฟุตบอลของมาดามเดียร์ได้แชมป์ฟุตบอลในซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ต่อมาในปี62 มาดามเดียร์ได้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ ขณะที่ล่าสุดมาดามเดียร์พลาดเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะคุณสมบัติไม่ครบ องค์ประชุมรวมไม่อนุญาตให้ลงสมัคร ทั้งนี้มาดามเดียร์ ไม่ยืนยันว่านี่คือระบบอุปถัมภ์หรือไม่ แต่แสงแห่งการเปลี่ยนแปลงไม่เกิดขึ้นแล้ว จากนี้ขอดูทิศทางพรรคก่อนตัดสินใจอยู่ต่อประชาธิปัตย์หรือไม่

 

 

และคนที่5 น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จากค่ายเพื่อไทย โดยเธอเป็นรมว.หญิงอายุน้อยที่สุด ทายาทกำนันป้อแห่งโคราช ซึ่งกระทรวงท่องเที่ยว ต่างเป็นอีก1กระทรวงสำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ เพราะสอดคล้องกับนโยบายของพรรคเพื่อไทยเพื่อหวังเอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้มาเที่ยวประเทศไทย แต่ทว่าล่าสุดเธอต้องเผชิญกับประเด็นดราม่าเรื่องค่าเข้าชมถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ที่พบว่ามีราคาที่สูงมาก ขณะที่วันที่19 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล สุดาวรรณ บอกสื่อว่าเธอยังไม่ได้พูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเธอเห็นจากข่าวแล้วว่าราคาตั๋วค่อนข้างสูง ส่วนการประสานงานกับหน่วยงานอื่นนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน

 

 

อย่างไรก็ตามปี66นี้จะเห็นได้ว่ามีคนหันมาสนใจเรื่องการเมืองเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจจะเพราะด้วยกระแสของพรรค หรือตัวนักการเมืองหญิงเอง ก็ถือว่าน่าจับตาเลยทีเดียวซึ่งก็คงต้องติดตามว่าปี67เกมการเมืองจะเปลี่ยนไปหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube