fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กต่อ” สอบมือยิง “ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด” รับสารภาพ-สำนึกผิด

ในที่สุดตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล สามารถติดตามจับกุมตัว นายอนาวิน หรือวิน ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอดได้สำเร็จ หลังตำรวจเปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองล่าถึง3ครั้ง

 

 

 

 

 

 

โดยนายวิน มือยิงกับเพื่อนถูกชุดสืบสวนนครบาลได้แกะรอยและรวบตัวได้หลังคากบดานกางเต้นอยู่บนดอยปุยได้ขณะวางแผนเดินทางออกนอกประเทศ และหิ้วตัวมาเค้นสอบที่กรุงเทพ จากสอบสวน นายอนาวินฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่าเป็นมือยิงในคดี โดยยอมรับว่าตนเองยิงปืนนัดแรกกระสุนพลาดเป้าไปโดนครูเจี๊ยบ จากนั้นได้ยิงซ้ำที่คอและศรีษะ ก่อนพ่นเปลี่ยนสีรถและหลบหนีไป ส่วน นายกฤติฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง

 

 

 

 

ด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาสอบปากคำ นายอนาวิน ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนยิง เป็นการก่อเหตุยิงครั้งแรกเพื่อเลื่อนชั้นให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่ง จากการพูดคุยสังเกตได้ว่าเป็นเด็กหัวอ่อน มีปัญหาทางครอบครัว จึงถูกชี้นำไปในทางที่ผิดได้ง่าย จึงได้อธิบายให้ผู้ต้องหาเข้าใจว่าตำรวจได้ดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน ไม่ใช่เป็นการหว่านแหแล้วจับมา

 

 

 

 

ซึ่งถือว่ามีพฤติกรรมเป็นองค์กรอาชญากรรมขนาดเล็ก เพราะมีการให้ความช่วยเหลือเรื่องคดีความ, จัดหาอุปกรณ์อาวุธปืนต่างๆ ซึ่งตนมองว่า พฤติกรรมแบบนี้ไม่ใช่นักศึกษา ซึ่งคดีนี้จะเป็นโมเดลในการป้องกันเหตุที่อาจเกิดกับสถาบันอื่นอีก ส่วนสาเหตุก็มาจากเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบันที่ถูกปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กรแบบผิด ๆ เป็นโลกเสมือนจริงสร้างเรื่องราวให้เกิดความเคียดแค้น

 

 

 

พร้อมยืนยันว่าจะต้องทำลายจอมปลวกทั้งรัง ไม่ใช่ฆ่าปลวกที่บินออกมาสร้างความรำคาญ โดยจะต้องไปตรวจสอบคดีเก่ากับสถาบันอื่น เนื่องจากไม่ได้มีจอมปลวกเดียวที่สร้างปัญหาสังคม เป็นการขุดถอนโคนทำลายองค์กรที่มีพฤติกรรมเช่นนี้

 

 

 

 

ผบ.ตร.กล่าวว่า การแก้ปัญหาระยะยาวนอกจากตำรวจแล้ว สถาบัน หน่วยงานการศึกษาก็มีความสำคัญ ที่ต้องเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสถาบันมักจะอ้างว่าผู้ที่ก่อเหตุนั้นเป็นนักศึกษาที่พ้นสภาพไปแล้ว แต่เมื่อความจริงปรากฏก็พบว่ามีทั้งนักศึกษาที่พ้นสภาพไปแล้ว และยังเป็นนักศึกษาอยู่ร่วมกันก่อเหตุ เพราะปัญหาช่างกลยิงกันนั้น เป็นปัญหาที่มีมานานแต่แก้ปัญหากันไม่ถูกจุด

 

 

 

 

สำหรับผลการปฎิบัติปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด จากปฏิบัติการตรวจค้นกวาดล้างทั้ง 3 ครั้ง ออกหมายจับผู้ต้องหา 26 คน จับกุมแล้ว 24 คน ยังหลบหนีอีก 2 คน คือ นายอับดุลเลา ะดือราแม คนขี่รถจักรยานยนต์พานายอนาวินไปก่อเหตุยิง และนายรัชวุฒิ แก้วสว่าง ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาซ่องโจร ที่ร่วมอยู่ในขบวนการนี้ โดยผบ.ตร. แนะนำว่าให้มามอบตัว ถ้าจะหนีต้องหนีทั้งชีวิต เพราะคดีมีอายุความหลายปี

 

 

 

 

ทั้งนี้ หลังจากที่ ผบ.ตร. ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชน น.ส.พรพิมล จำเมือง มารดาของ นายธนสรณ์ น้องหยอด ได้กอดรูปถ่ายลูกชายเข้ามาขอบคุณที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้ เป็นการทวงคืนความยุติธรรมให้กับครอบครัวของตน และขอให้ทะลายเครือข่ายดังกล่าวให้สิ้นซากไปเสียที ส่วนตัวผู้ต้องหา ได้สำนึกผิดและทำบุญถวายสังฆทานให้กับผู้ตายด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube