fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดผับ ตี4 วันแรกคึกคัก อนุทินลุยตรวจสถานบันเทิง

ตามนโยบายของรัฐบาลโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้มีการเปิดพื้นที่นำร่องขยายเวลาเปิดผับหรือสถานบันเทิง ถึงตี 4 เริ่มเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เมื่อวานที่ผ่านมาเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนการท่องเที่ยวของรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

ซึ่งผู้สื่อข่าวสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ได้ลงพื้นที่ไปสำรวจ 3 จุดสถานที่ท่องเที่ยว ผับและสถานบันเทิง ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ถนนข้าวสาร แถวทองหล่อ RCA แขวงห้วยขวาง เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

โดยจุดแรก ถนนข้าวสาร จาการสำรวจเวลา 04.00 น. ถึงเวลา ที่ผับและสถานบันเทิงจะปิด แต่ยังไม่ปิดยังเปิดให้ใช้บริการเช่นเดิม ผู้คนก็ยังนั่ง อยู่ในร้านเช่นเดิม ผู้คนยังหลั่งไหลมาเที่ยวกันตลอดเวลาไม่คาดสาย และเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัย ก็แค่ 1-2 คน แต่อย่างไรก็ตาม นโยบายเปิดผับและสถานบันเทิงเพิ่งเริ่ม วันแรกผู้คนน่าจะยังไม่ตื่นตัวกัน

 

 

 

 

 

 

ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามาควบคุมดูแลมาตรการความปลอดภัย และต้องประสานกับทางร้าน ผับและสถานบันเทิงว่า ขอความร่วมมือทำตามนโยบายของรัฐบาล และด้วยที่ถนนข้าวสาร ติดกับสถานีสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ตลอดเวลา

 

 

 

 

 

 

จุดที่ 2 แถวทองหล่อ ค่อนข้างเงียบ นักท่องเที่ยวน้อยมาก ร้านค้าต่างๆ ก็แถบจะไม่มีจะมีอยู่ประมาณ 2-3 ร้าน คาดว่าหลังจากมีนโยบายของรัฐบาล สามารถเปิดผับสถานบันเทิงได้ ถึง ตี 4 จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

จุดสุดท้าย RCA แขวงห้วยขวาง เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเยอะมากหลากหลายเชื้อชาติ มาเที่ยวผับและสถานบันเทิงกันที่แห่งนี้ จากการสำรวจ เวลา 04.30 น. ทางผับและสถานบันเทิงต่างๆ ได้ปิด ตามนโยบายของรัฐบาล แต่ก็ยังมีร้านอาหารทั่วไปยังไม่ปิดยังเปิดให้นักท่องเที่ยวใช้บริการได้ตลอด นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกลับกัน ไม่ฝืนกฎระเบียบของรัฐบาล และมาตรการความปลอดภัยค่อนข้างเข้มงวด และมีการตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์เป็นระยะ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลตลอดเวลา

 

 

 

 

 

 

และเมื่อวาน 15 ธ.ค ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย อธิบดีกรมการปกครอง และชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน และสํานักงานเขตห้วยขวาง ลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงบริเวณถนนอาร์ซีเอ (RCA) เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ กรณีการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. เป็นคืนแรก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube