fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯไม่ตอบปรับ ครม. หนักใจเศรษฐกิจปีหน้า

นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบปรับครม.ช่วงไหนหลัง เฉลิมชัย นั่งหัวหน้าประชาธิปัตย์ พร้อมให้คำนิยามเศรษฐกิจปีหน้า “หนักใจ” และเชื่อค่าไฟลดเหลือ 4.10 บาทได้

 

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน “SUSTAINABILITY FORUM 2024” โดยกล่าวว่า ปีหน้าไม่ได้เป็นห่วงสถานการณ์การเมือง เพราะการเมืองเรามีเสถียรภาพพอสมควร และปัจจุบันนี้บรรยากาศทางการเมือง ตนก็เชื่อว่า พูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล

 

 

 

ส่วนผ่านไปแค่ 3 เดือน ทำไมจึงมีกระแสปรับคณะรัฐมนตรีเกิดขึ้น สำหรับนายกฯมีการวางไว้หรือไม่ว่าจะปรับ ครม.เวลาใด ช่วงใด นายเศรษฐา ได้ยิ้ม ก่อนที่จะกล่าวว่า คำถามต่อไปครับ

 

 

ส่วนกระแสข่าวปรับ ครม.เกิดขึ้นเมื่อประชาธิปัตย์ได้หัวหน้าพรรคใหม่คือนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน นายเศรษฐา ระบุว่า ตนไม่ขอไปก้าวก่ายพรรคอื่น และเราเองก็ต้องเคารพในการตัดสินใจของเขา ปัจจุบันนี้เราก็มี 314 เสียง เยอะอยู่แล้ว เราต้องให้เกียรติทางพรรคร่วมรัฐบาล แล้วก็ต้องให้เกียรติทางฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ตนเชื่อว่า ตอนนี้เป็นการบริหารจัดการภายในของเขานายเฉลิมชัย ก็เพิ่งเข้ามาได้ 2-3 วันเอง ก็ต้องให้โอกาสเขาทำงานหรือบริหารพรรคเขาไปก่อน

 

 

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีให้คำนิยามเศรษฐกิจในปีหน้าว่า “หนักใจ” ซึ่งหนักใจในเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก อย่างที่ทราบกันดีอยู่ว่าขณะนี้เศรษฐกิจอยู่ในช่วงวิกฤต เรื่องค่าแรงที่ยังต่ำอยู่ ซึ่งมีความห่วงใยเรื่องค่าแรงขั้นต่ำมาตลอด แต่ไม่ได้ห่วงใยเพราะจะกระทบการลงทุน เพราะมองว่า การลงทุน

 

 

 

ควรให้ความสำคัญในเรื่องของพลังงานสะอาดมากกว่า และยังต้องให้ความสำคัญ เรื่องการเจรจาทางด้าน FTA สนธิสัญญาการค้า เรื่องที่ต้องมี Single Windows Single form ตามชายแดนต่างๆ เพื่อส่งเสริมการค้า และต้องให้ความมั่นใจ ว่ามีบุคลากรแรงงานที่พร้อมที่จะให้ต่างชาติเข้ามาลงทุน นอกจากเรื่องค่าแรงที่หนักใจก็ยังมีปัญหาเศรษฐกิจอื่นๆเต็มไปหมด

 

 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ค่าไฟก็ถือเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญ ซึ่งทุกคนเองก็มีความเดือดเนื้อร้อนใจอยู่พอสมควร รัฐบาลจึงต้องดึงค่าไฟลงมาในมาตรฐานที่ทุกคนสามารถแข่งขันได้ จึงได้พูดคุยกับหลายหน่วยงาน โดยค่าไฟที่นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและรัฐบาลต้องการคือ 4.10 บาทต่อหน่วย ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำได้ แต่ก็ต้องไม่ให้กระทบกับหลายภาคส่วน ซึ่งก็น่าเห็นใจผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube