fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ยายวอนรัฐช่วยหลังตายอมผูกคอลาโลกนำเงินใช้หนี้

วันนี้นางยุพิน (นามสมมติ) อายุ 60 ปี เดินทางจากจังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อร้องต่อ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังจากสามีตัดสินใจผูกคอ เสียชีวิต เพื่อนำเงินณาปณกิจมาใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายดอกลอยวันละ 3,000 บาท

 

 

 

 

 

โดยนางยุพิน และสามี มีอาชีพขายหอมแดงและกระเทียมเลี้ยงตนเองและหลานอีกสองคนคนนึงอยู่ ม. 5 และคน 5 ขวบ โดยปกติคุณยายเป็นคนมีเงินจากการค้าขายช่วงก่อน โควิด-19 แต่พอหลังจากพบเจอวิกฤต โควิด-19 ทำให้การค้าขายไม่ดี จึงต้องกู้เงินมาใช้จ่ายลงทุนทั้งในและนอกระบบ เพื่อนำมาลงทุนในการค้าขาย แค่ขายไม่ดีทำให้ต้องกู้เพิ่มจนกลายเป็นงูกินหาง

 

 

 

 

จึงทำให้หาเงินมาจากดอกเจ้าหนี้ประมาณ 7 เจ้าไม่ทัน โดยแต่ละวันต้องจ่ายดอกประมาณ 3000 บาท จนเมื่อวันที่ 23 พ.ย. หนึ่งในเจ้าหนี้ ชื่อนายสุดหล่อ ที่ชอบโทรมาทวงเงินและมักจะด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายรุนแรง ได้ติดต่อมาทวงเงินโดยโทรไปที่เบอร์ของตา โดยด่าตาแบบรุนแรง แต่ตาบอกว่าไม่มีเงินจ่ายทั้งตัวมี 103 บาทจึงต่อรองจ่าย 70 บาทแต่นายสุดหล่อไม่ยอม สุดท้ายตาต้องโอนเงินไป 100 บาทที่ทั้งวันยังไม่ได้กินข้าว

 

 

 

ซึ่งวันนั้นตากลับมาจึงปรึกษายาย ว่าทั้งตัวมีเงิน 3 บาท และวันพรุ่งนี้เจ้าหนี้ร้องมาทวงเงินอีก พร้อมบอกว่าหากหาเงิน ไม่ได้ต้องมีใครสักคนตายเพื่อเอาเงินมาใช้หนี้ โดยตาได้ออกอุบายให้ยายไปตามหลานเขยมาที่บ้านแต่เมื่อกลับมาถึงพบบ้านล็อค จึงให้หลานเขยปีนจึงพบว่าตาผูกคอตาย

 

 

 

 

 

นางยุพินยังเผยอีกว่าตอนที่ตายังไม่เสียชีวิตยายเคยชวนตาหนี แต่ตาไม่หนีและยังยืนยันว่าจะยังคงจ่ายหนี้ทั้งหมด สิ่งที่ต้องการที่สุดในตอนนี้คืออยากให้มีคนมาช่วยเจรจาผ่อนหนักให้เป็นเบาเพราะหนี้ที่เป็นอยู่ไม่มีกำลังจ่าย

 

 

 

ซึ่งหลังจากเพจสายไหมต้องรอดรับเรื่องร้องเรียนแล้ว จะพานางยุพิน เดินทางไปพบ พล.ต.ต. สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อหารือแนวทางในการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube