fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

100 วันนายกฯเศรษฐา ไปมาเกือบครึ่งประเทศ

นับจังหวะการเมืองแล้ว ก็ก้าวเข้าสู่ห้วงเวลา “100 วัน” ของรัฐบาลลูกผสมภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง อย่างรวดเร็ว ซึ่งตั้งแต่ได้รับตำแหน่งมา “นายกฯเศรษฐา” ก็ขยันทำงานไม่เว้นแต่ละวัน จะสังเกตได้ว่าที่ผ่านมา “นายกฯเศรษฐา” เดินหน้าพบประชาชนทั้งขอบคุณเสียงสนับสนุน และรับฟังปัญหาของประชาชนในภูมิภาคต่างๆ ทั้งขึ้นเหนือ ล่องใต้ ลุยอีสาน ตะวันออก ตะวันตก ก็แทบจะไปมาทั่วประเทศไทยแล้วก็ว่าได้

 

 

 

เริ่มประเดิมหลังนั่งเก้าอี้นายกฯไม่นานด้วยการล่องใต้รับฟังปัญหาผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่ “จ.ภูเก็ตและจ.พังงา” เมื่อวันที่ 25-26 ส.ค. 2566 วันที่ 1 ก.ย.2566 นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการประมงในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม พูดคุยประเด็นผลกระทบจากประกาศของ IUU และแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประมง

 

 

 

วันที่ 8-9 ก.ย. นายกฯลงพื้นที่ขอน จ.แก่นและจ.อุดรธานี เพื่อรับฟังปัญหาภัยแล้งผลกระทบจากเอลนีโญ พร้อมไหว้ศาลหลักเมือง จากนั้นนายกฯเศรษฐา ก็เดินทางขึ้นเหนือไปเยือน จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 15-17 ก.ย. ตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการด้านการบริหารจัดการน้ำ การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า การพัฒนาการท่องเที่ยว

 

 

 

ข้ามมาที่ 7 ต.ค. นายกฯลงพื้นที่ จ.ยโสธร พบปะประชาชนและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ บ้านทรายงาม ตำบลกุดกุง อำเภอคำเขื่อนแก้ว และช่วงบ่ายของวันเดียวกันเดินทางไปที่ จ.ร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมโครงการบำบัดผู้ติดยาเสพติด วันที่ 14 ต.ค. นายกฯ เดินทางไป จ.พิษณุโลก สักการะพระพุทธชินราช ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ตรวจเยี่ยมโรงผลิตน้ำประปา

 

 

วันที่ 29 ต.ค. นายกฯ เดินทางเยือนจ.อุดรธานี ติดตามความคืบหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่ง และช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นายกฯ เดินทางต่อไปที่ จ.หนองคาย ติดตามประเด็นปัญหาการส่งออก และการพัฒนา One Stop Service ระหว่าง ลาว และจีน

 

 

 

วันที่ 4 พ.ย. นายกฯ ออกเดินทางจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) ไปยัง จ.ชลบุรี ตรวจเยี่ยมท่าเรือแหลมฉบังและมาบตาพุด ช่วงบ่าย เดินทางต่อไปยัง จ.ระยอง ติดตามระบบการบริหารจัดการน้ำของอ่างเก็บน้ำให้รองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ณ อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล

 

 

 

วันที่ 25 พ.ย. นายกฯ เดินทางไป จ.สระแก้ว ติดตามความความคืบหน้าพื้นที่ก่อสร้างอาคาร CIQ ของกรมศุลกากร

 

 

 

วันที่ 27 พ.ย. นายกฯ เยื่อนสงขลา ต้อนรับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ร่วมสำรวจจุดเชื่อมถนนเชื่อมด่านสะเดาแห่งใหม่ กับด่านบูกิตกายูฮิตัมของมาเลเซีย และในช่วงเย็นของวันเดียวกัน นายกฯพร้อมด้วยภริยา เดินทางไปยัง จ.สุโขทัย เพื่อร่วมพิธีลอยพระประทีปพระราชทาน

 

 

 

วันที่ 29 พ.ย. นายกฯเดินทางขึ้นเหนือไปเยือน จ.เชียงใหม่อีกครั้ง เพื่อประชุมหารือประเด็นแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

 

 

 

วันที่ 30พ.ย. นายกฯเดินทางไป จ.อุตรดิตถ์ เยี่ยมชมโครงการเขื่อนทดน้ำผาจุก และพบปะประชาชนในพื้นที่

 

 

 

วันที่ 1 ธ.ค. นายกฯเดินทางไป จ.ภูเก็ต ติดตามการฝึกซ้อมแผนการบริหารจัดการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล

 

 

 

และในวันนี้ 3 ธ.ค. นายกฯเดินทางเยือน จ.อุดรธานี และ จ.หนองบัวลำภู อีกครั้งเพื่อติดตามประเด็นการแก้ไขปัญหายาเสพติด กลไกการบำบัดฟื้นฟู ผู้ใช้ยาเสพติด  นี่แค่เพียงส่วนหนึ่งในการทำงาน 100 วันของรัฐบาล”นายกฯเศรษฐา”เท่านั้น จากนี้คงต้องติดตามกันต่อว่า นายกฯจะลุยรับฟังและแก้ปัญหาให้ประชาชนจนครบ 77 จังหวัดทั่วไทยหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube