fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯลุยอุตรดิตถ์ แก้น้ำ ย้ำ ต้องไม่ท่วม – ไม่แล้ง

 

 

 

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่อุตรดิตถ์ ติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ พร้อมพบประชาชาชนในจังหวัดอุตรดิตถ์ นอกจากนี้มีการเยี่ยมชมศูนย์จำหน่ายสินค้าOTOP

 

 

 

 

วันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะลงพื้นที่ต่อกันที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อเยี่ยมชมเขื่อนทดน้ำผาจุก และพบปะกับประชาชนในพื้นที่อำเภอเมือง ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาแห่งน้ำในพื้นที่ จังหวัดอุตรดิตถ์

 

 

 

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้พบปะกับประชาชน ที่มารอให้การต้อนรับ และระบุว่า วันนี้ดีใจ ได้พบปะกับทุกท่าน ขณะหาเสียงก็ไม่ได้มาแต่วันนี้เป็นรัฐบาลแล้วก็ต้องมาให้ความสำคัญกับจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งมีศักยภาพสูงทางด้านการเกษตรการท่องเที่ยวเมืองรอง การเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านสามารถทำให้การค้าขายดีขึ้นได้ ส่วนสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานอย่างอากาศสะอาดเมื่อวานนี้มีการประชุมอยู่ครึ่งวันที่จังหวัดเชียงใหม่เรื่อง PM 2.5 ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพต่อประชาชน ซึ่งรัฐบาลตระหนักดีในสิทธิพื้นฐานที่ประชาชนพึงได้และต้องได้ ทั้งเรื่องของการเผาป่าเผาซากพืชผลทางการเกษตรต้องไม่มี รัฐบาลจะต้องเข้ามากำกับดูแลให้ดีมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

ส่วนภาระหนี้สินนอกระบบตนเข้าใจว่าประชาชนที่นี่เป็นหนี้นอกระบบจำนวนมากก่อให้เกิดเศรษฐกิจไม่ดี โดยรัฐบาลให้ความสำคัญและจะทำให้ดีขึ้น ส่วนหนี้นอกระบบเป็นเรื่องที่ทางพรรคเราเห็น และรัฐบาลให้ความสำคัญและคิดว่า หากใช้คำรุนแรง ประชาชนกลายเป็น ทาสยุคใหม่ เป็นทาสของเจ้าหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องต้องกำกับแก้ไขเป็นอย่างยิ่ง และในวันที่ 8 ธ.ค.นี้จะทำงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทย รวมไปถึงตำรวจลงมากำกับดูแล ประชาชนที่มีสัญญากู้เงินที่ไม่เป็นธรรม มีอัตราดอกเบี้ยไม่ถูกกฎหมาย ให้มีการบริหารจัดการเรื่องนี้ให้ถูกต้อง แต่อย่างไรก็ตามไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้จำเป็นต้องมีการยกระดับด้านเศรษฐกิจเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรม นอกจากนี้จะมีการมอบเอกสารสิทธิ 25 ล้านไร่ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลนี้ ซึ่งเราจะมีการเริ่มต้นจากภายในสิ้นปีนี้ ตามจังหวัดต่างๆ

 

 

 

 

 

ส่วนพืชผลทางการเกษตรต้องเริ่มต้นจากการไม่ท่วมไม่แล้ง ซึ่งการทำอ่างเก็บน้ำใช้งบประมาณจำนวนมาก แต่จะเริ่มสัมฤทธิ์ผลในปีหน้า ทำให้มีการบริหารจัดการเรื่องไม่ท่วมไม่ไหนได้ทำให้จังหวัดข้างเคียงอย่างจังหวัดสุโขทัยน้ำจะไม่ท่วม ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำที่มีศักยภาพสูง

 

 

 

 

 

ขณะที่การตั้งด่านชายแดนภูดู่ เป็นด่านถาวรแล้ว แต่ยังไม่มีศุลกากรตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกำกับดูแลศุลกากรเอง จะมาพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ ให้มีด่านศุลกากรทำให้สามารถส่งพืชผลที่มีศักยภาพไปขายอย่างต่างประเทศได้ ผ่านทางสปป.ลาว โดยจะต้องมีการเชื่อมต่อไม่ให้อุตรดิตถ์เป็นเมืองผ่านเนื่องจากทราบถึงศักยภาพของเมืองนี้หากไม่มีการสร้างถนนเชื่อมต่อที่ดีการท่องเที่ยวก็จะไม่ดี ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญ

 

 

 

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้พบปะกับประชาชนที่มารอต้อนรับ ก่อนที่ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือ OTOP ที่อำเภอลับแล และติดตามการพัฒนาโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองลับแล เมืองมหัศจรรย์ผลไม้ เมืองงาม 3 วัฒนธรรม และโครงการพัฒนาอาชีพและรายได้ประชาชน

 

 

 

 

 

จากนั้นในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางติดตามความคืบหน้าการออกเอกสิทธิ์ของอำเภอท่าปลาจสกการสร้างเขื่อนสิริกิต์ /การพัฒนาจุดผ่านแดนถาวรภู่ดู่ อำเภอบ้านโคก /และโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำพร้อมระบบกระจายน้ำ ตำบลท่าแฝก อำเภอน้ำปาด

 

 


ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube