fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อธิบดีคุก VS อธิบดี DSI ใครควรถูก “เด้ง” มากกว่า?

เมื่อ “หมูเถื่อน” กลายเป็น “หมูเด้ง” เซ่นสังเวยด้วยตำแหน่งอธิบดี DSI ทีนี้ก็ว้าวุ่นปั่นป่วนกันเลยทีเดียว สังคมดราม่ากันหนัก งานนี้ถูกมองว่า DSI ลุยหนักเกินไป จนไปเจอ “ตอ” ใช่หรือไม่ จึงต้องพลีชีพเช่นนี้ แถมงานนี้ไปเอี่ยวกับ1ในบริษัทของอาณาจักรเจ้าสัวแสนล้าน ยิ่งถูกตีความไปได้หลายมิติ อีกทั้งเมื่อส่องละเอียดตำแหน่งอธิบดี DSI ที่เปลี่ยนรัฐบาลใหม่ที่ไร ต้องเด้ง ต้องโยก ต้องย้ายแทบทุกครั้งไป เหมือนเป็นวัฎจักร อำนาจผลัดมือ นี้คือวิถีข้าราชการไทยที่ถูกที่ควรหรือ

 

 

 

เมื่อ”หมูเถื่อน”แปรเป็น “หมูชนปังตอ” อธิบดี DSI จำใจจากลา บังเกิดภาพเชิงซ้อนกับ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ที่ถูกสังคมตั้งคำถามในปม “นักโทษเทวดา” ชั้น 14 ที่ขณะนี้ครบรอบ 100 วันแล้ว ตั้งแต่กลับมาเหยียบมาตุภูมิบ้านเกิด เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับ ที่ “เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน” ได้รับการเห็นชอบ482 เสียงจากรัฐสภาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย และต่อมาได้”ทวี สอดส่อง”เด็กในคาถานาย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คุมกรมราชทัณฑ์

 

 

ตลอดระยะเวลา 100 วัน ของ”นักโทษเทวดา”เขายังไม่เคยนอนเรือนจำเลยแม้แต่คืนเดียว สังคมก็เหมือนจะมึนๆงงๆกับประเด็นร้อนอื่นๆ มีเพียงกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือคปท.และหมอวรงค์ที่ ทวงหาคำตอบมาตลอด แต่ยังไม่เคยได้รับฟัง”ความจริง”เลยแม้แต่ครั้งเดียว จนหลังๆกลายเป็นประเด็นการเมือง เพราะฝ่ายค้านอย่างก้าวไกล ก็ไม่พลาดที่จะเล่นงานรัฐบาลในประเด็น คนไม่เท่ากัน และ 2มาตราฐาน อันเป็นงานถนัดของค่ายส้มอยู่แล้ว

 

 

ส่วน “หมอวรงค์ ไทยภักดี” ออกมาจี้ทวงถาม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ถึงความคืบหน้า อาการป่วย ทักษิณ พร้อมตั้งข้อคำถาม 3ข้อคือ1.ประชาชนสงสัยว่า เจ็บป่วยจริงหรือไม่ ด้วยอาการอะไร 2. ประชาชนสงสัยว่า มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมราชทัณฑ์ รู้เห็นเป็นใจ เพื่อช่วยทักษิณ มานอนโรงพยาบาลหรือไม่3. ตามระเบียบของ กรมราชทัณฑ์ที่ส่งนักโทษไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอก นักโทษจะไม่มีสิทธิ์นอนห้องพิเศษ แต่ทำไม ทักษิณ ได้รับอภิสิทธิ์

 

 

 

สอดคล้องไปกับการเคลื่อนไหวของ เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ยื่นหนังสื่อ ถึงอัยการสูงสุด เรื่อง ขอให้เร่งนำตัว ทักษิณ ส่งฟ้องศาล คดีมาตรา112 โดยคดีนี้นี้มีมติจากอัยการสูงสุดเรื่องเห็นสมควรสั่งฟ้องทักษิณ ไปแล้ว และผู้ต้องหาก็อยู่ภายใต้การควบคุมตัวจากกรมราชทัณฑ์ ซึ่งสามารถติดตามตัวได้อย่างง่ายดาย เราจึงเรียกร้องมายัง อัยการสูงสุด ให้เร่งนำตัว ทักษิณ นำตัวส่งฟ้องศาลโดยเร่งด่วน ทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้นและเลือกปฏิบัติ

 

 

 

นอกจากนี้ยัง มีการเชื่อมโยงทักษิณ กับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของพรรคก้าวไกล จึงเกิดวิวาทะระหว่าง 2ค่ายการเมือง โดยนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่าร่างของพรรคก้าวไกล ทุกคนจะได้รับสิทธิหมดเพราะวันนี้หลายคนไม่ได้รับสิทธิพิเศษเหมือนคนที่อยู่ชั้น 14 ด้านประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดีอีเอส ออกมาโต้ว่า ไม่อยากให้พาดพิงคนชั้น 14 เพราะเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมายทุกอย่างไม่ได้มีสิทธิพิเศษเหมือนคนอื่นแต่อย่างใด

 

 

 

ทั้งนี้แม้ว่า ” อธิบดีกรมราชทัณฑ์”จะถูกตั้งคำถามหนักๆ ในปม”นักโทษเทวดา”มาตลอด 100 วันที่ผ่าน แต่เขาเลือกที่จะไม่ตอบโต้ มีเพียงคำชี้แจ้งจาก “กรมราชทัณฑ์” ในวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นวันที่ทักษิณ รักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอกครบ 60 วัน ว่า “ความเห็นจากแพทย์ผู้รักษาเห็นว่ายังมีความจำเป็นต้องรักษาตัวอยู่ ณ โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนรายละเอียดของการเจ็บป่วยนั้นเป็นไปตามหลักการคุ้มครองสิทธิผู้ป่วยไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลออกสู่สาธารณชนได้”

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สังคมได้ตั้งคำถามตัวโตๆแล้วว่า ระหว่างอธิบดีคุก ที่ดูแล “นักโทษเทวดา”ชั้น14 กับ อธิบดี DSIที่ลุยปฎิบัติหน้าที่ แต่ต้องมาถูกเซ่นสังเวยหมุเถื่อน ใครกันแน่ที่ ควรถูก”เด้ง”มากกว่ากัน?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube