Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เชื่อ “แป้ง” ไม่เชื่อ “เศรษฐา” ?

 

 

 

เกิดประเด็นตัดแทรก ระหว่างรายทางที่ทุกฝ่ายกำลังจับตา โครงการดิจิทัลวอเล็ต ที่สัปดาห์ที่แล้วประชาชนบ่นไม่รู้จะเชื่อใครระหว่างนายกฯ ,รมช.คลัง หรือ เลขากฤษฎีกา ที่ฝ่ายการเมืองบอกว่า ส่งเรื่องให้กฤษฎีกาไปตรวจสอบพักนึงแล้ว

 

 

 

 

 

 

ในขณะที่ เลขากฤษฎีกา ออกมาบ่นดัง ถูกด่าฟรี ทั้งที่เรื่อง พรบ.กู้เงิน ยังไม่ได้ถูกส่งมาจากกระทรวงการคลัง ร้อนถึง“นายกฯเศรษฐา” ต้องบอกว่าสัปดาห์นี้ เรื่องจะเข้ากฤษฎีกา โดย จู่ๆ ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ที่หนีการตามล่าของตำรวจเข้าป่า มาได้นับเดือน จนสื่อที่ไปตามข่าวกับตำรวจ มีการทำข่าวจนกลายเป็นประเด็นดราม่าในวงการ กับการรีวิว

 

 

วิธีการใช้ชีวิตในป่าให้รอดจากการตามล่าอย่างไร มีการอัดคลิปความในใจออกมา 2 EP ที่สั่นสะเทือนกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ทั้งแวดวงตำรวจ อัยการ ศาล กับเนื้อหาที่ “เสี่ยแป้ง” เล่าถึงสาเหตุที่หลบหนีจากโรงพยาบาล เพราะกลัวจะถูกปิดปากพร้อมแฉตัวละครที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

โดยคลิปแรกที่ปล่อยมาเย็นวันศุกร์ (24 พ.ย.66) เปิดใจขณะหลบหนีการตามล่าของตำรวจ เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมเคยทำหนังสือไปที่กระทรวงยุติธรรมหลายฉบับ แต่ไม่ได้รับการตอบรับ ตนถามว่าคดีตน มีตนคนเดียวที่ไม่ได้รับการประกันตัว ยังมี อัยการคนหนึ่ง, ตำรวจยศดาบตำรวจ , และจ่าสิบเอกอีกคน และอีก 2 คน ก็ได้รับการประกันตัว

 

 

อัยการสั่งไม่ฟ้อง ทั้งๆ ที่เป็นผู้วางแผนหลอกให้ตนไปเจอตำรวจแล้วมาพลิกเรื่องตนเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องยาเสพติดที่ตำรวจเจอ เป็นยาเสพติดของคนอื่น แล้ววันนั้นตำรวจไม่ได้ไปจับ แต่จะไปวิสามัญตน ยิง เอ็ม 79 ใส่10 กว่านัดอยากให้พี่น้องคนไทยทราบว่าความยุติธรรมไม่มีอยู่จริง ถ้ามีอยู่จริง ช่วยเอา “อัยการ บ. ดาบ ต. จ่า ม. ประธาน ต.พ่อของ จ.ไปดำเนินคดี แล้วตนจะกลับไปมอบตัว ขอให้พี่น้องชาวไทยได้รับทราบกันว่ากฎหมายไทยเป็นแบบนี้

 

 

 

โดยหลังจากนั้น “เสี่ยแป้ง” ยังออกคลิปEP2ออกมา ทำนอง ประกาศว่า พร้อมยอมตาย หากจะให้มอบตัว โดยที่พวกพ้องที่เป็นคู่กรณี ไม่ถูกดำเนินคดี โดยหลัง “เสี่ยแป้ง” ปล่อยคลิปมา2EP สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับสังคมไม่น้อย ที่แม้ “นายกฯเศรษฐา” (25พ.ย.) จะออกมาพูดโดย ไม่ได้ตอบตรงๆ ถึงการตรวจสอบข้อกล่าวหาจาก “เสี่ยแป้ง” เพียงบอกว่า เรื่องนี้ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

 

 

 

เชื่อว่า ผบ.ตร. ตระหนักดี จะบอกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างไร ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม อยากให้เข้ามามอบตัวเพราะหากมีการบุกจับ มีการต่อสู้เกิดขึ้น ก็จะเดือดร้อนทุกฝ่าย เช่นเดียวกับ “บิ๊กต่อ” ผบ.ตร.ที่ออกมาพูดล่าสุด (27พ.ย.) ให้ “เสี่ยแป้ง” มอบตัวโดยไม่มีเงื่อนไข ท่ามกลางการปล่อยข่าวว่าไม่ควรฟังนักโทษหนีคดี

 

 

 

 

 

แต่ดูเหมือนสังคมทำท่า จะเชื่อในสิ่งที่ “เสี่ยแป้ง” พูดไปแล้วว่า “กระบวนการยุติธรรม” มีปัญหา ยิ่งแวดวงฝ่ายการเมืองมีการออกมาขยี้ประเด็น ไม่ว่าจะเป็น นิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง ที่ออกมาบอกให้ทุกฝ่ายลองรับฟังสิ่งที่“เสี่ยแป้ง” บอก โดยบอกว่าคนในพัทลุงรู้ดีใครเอี่ยวบ้าง มีเพียง ผบ.ตร. กับอัยการสูงสุดที่ไม่รู้ โดยบอกว่า ความอยุติธรรมเลวร้ายกว่าความตาย เช่นเดียวกับ “เทพไท เสนพงศ์” อดีต สส.นครศรีธรรมราช ที่เพิ่งพ้นโทษออกมา โพสต์ผ่านFB

 

 

 

เพจ “เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง” ว่า.ข่าวที่ “นายกเศรษฐา” ขอให้เสี่ยแป้ง มอบตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเห็นว่าคำขอของนายเศรษฐา ไม่มีผล เพราะเขาได้ประกาศชัดเจนแล้วว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรมหากเขายอมรับกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ต้น เขาคงไม่หนีจากการถูกจองจำของกรมราชทัณฑ์ไปแบบนี้ และมองว่า การออกมาเคลื่อนไหวของ “แป้ง” ผ่านคลิป เป็นการท้าทายอำนาจรัฐมากที่สุด และเขากำลังเปลี่ยนสถานะของตัวเอง
จากนักโทษหนีคุก เป็นฮีโร่ของคนไทยบางกลุ่ม และเป็นดาว TikTok ที่เคลื่อนไหวอยู่ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง

 

 

 

 

โดย “เทพไท” บอกด้วย ว่า รัฐบาลไม่ควรข้ามประเด็นที่ แป้ง นาโหนด ออกมาแฉ หรือเปิดโปง แม้ว่าจะเป็นคำพูดออกมาจากปากของนักโทษก็ตาม แต่สาระสำคัญที่รัฐบาลและผู้เกี่ยวข้อง ต้องนำมาขบคิด นั่นก็คือ กระบวนการยุติธรรม กำลังมีปัญหาเกิดวิกฤตศรัทธา เพราะ “แป้ง” ออกมาพาดพิง แฉตั้งแต่ ศาล อัยการ ตำรวจ และกรมราชทัณฑ์ นั่นหมายความว่า กระบวนการยุติธรรมไทยล้มเหลวทั้งระบบ ต้องสังคายนา หรือยกเครื่องใหม่ทั้งหมด ตนคนหนึ่งที่ผ่านกระบวนการ

 

 

 

ยุติธรรมไทยมาทั้งระบบ ตั้งแต่ ตำรวจ อัยการ ศาล ราชทัณฑ์ มีประสบการณ์ตรง พร้อมจะให้ข้อมูลเชิงลึกกับรัฐบาล ถ้าหากมีความจริงใจ ต้องการแก้ไขปัญหากระบวนการยุติธรรมจริง และเห็นว่ากระบวนการยุติธรรมไทย มีปัญหาอยู่ไม่น้อย ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ถึงเวลาแล้วที่จำเป็นต้องปฏิรูปครั้งใหญ่ เพราะถ้าหากกระบวนการยุติธรรม ไม่สามารถ ให้ความยุติธรรมได้ แล้วประชาชนจะได้รับความยุติธรรมได้อย่างไร?

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube