fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อธิการบดี ย้ำชัด อุเทนถวาย ไม่มีวัฒนธรรมประดับยศฟันเฟือง

 

 

 

วันนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จัดงานพิธีมหามังคลาเทวาภิเษกพระวิษณุกรรม 90 ปี ( 9 ทศวรรษ) โดยภายในงานเต็มไปด้วยศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา และอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่ง สมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวายได้มีการเชิญพราหมณ์จากสำนักหลวงราชวัง มาทำพิธีบวงสรวงพระวิษณุกรรม

 

 

 

 

 

รองศาสตราจารย์ ดร.ฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีเหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างสถาบัน ว่า อุเทนถวาย และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน มีการร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงกับนักศึกษาในสถาบัน จึงทำให้ศิษย์ปัจจุบันมีความสามัคคีและความรักใคร่กลมเกลียวกันเป็นอย่างดี ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น เกิดมาจากนักศึกษาที่สิ้นสภาพการศึกษาไปแล้ว หรือแม้แต่บุคคลที่สามที่มีแอบอ้างชื่อสถาบันไปก่อเหตุ เป็นอำนาจที่อยู่เหนือการควบคุมของสถาบัน

 

 

 

 

ส่วนเรื่ององค์กรอาชญากรรมขนาดเล็กภายในสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันนั้น รองศาสตราจารย์ ดร.ฤกษ์ชัย ยืนยันว่า เคยได้ยินมาก่อน แต่จากการตรวจสอบร่วมกับอธิบดีของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันนั้น พบว่า องค์กรนั้นไม่ได้เป็นศิษย์ปัจจุบันของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และยืนยันว่า ศิษย์ปัจจุบันของทั้งสองสถาบันทุกคนต่างตั้งใจเรียน อยากมีอนาคตที่ดีสามารถหาเลี้ยงครอบครัวได้หลังจากจบการศึกษาจากสถาบันนี้ไป

 

 

 

 

 

ส่วนเรื่องการประทับตราฟันเฟืองแสดงถึงการประดับยศนั้น ยืนยันว่าภายในวิทยาลัยเขตอุเทนถวาย ไม่มีวัฒนธรรมนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน จะมีก็เพียงแต่การทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อรับรุ่นเพียงเท่านั้น

 

 

 

 

ด้านนายเฉลิมชัย เจริญผล ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย รุ่น ที่ 65 ในฐานะคณะกรรมการสมาคมผู้ปกครองและครูอุเทนถวาย เผยว่า ในอดีตสมัยที่ตนเป็นนักศึกษา ความรุนแรงไม่ค่อยพบ ส่วนใหญ่เป็นการเจอหน้ากันตรงๆ เดินสวนกันก็มองหน้ากันและมียิ้มให้กันบ้าง แต่ก็พอเข้าใจว่าบางคนเขาอาจหาว่าเรามองแล้วไม่ยิ้มให้ก็มี จึงเกิดความระแวงเป็นปกติ แต่ยอมรับว่าเขี้ยวเล็บทุกคนมีหมด เพียงแค่เราไม่ได้นำมาใช้ให้เกิดความรุนแรง

 

 

 

 

และยังกล่าวย้ำด้วยว่า ตนคิดว่าความศรัทธาต่อองค์พระวิษณุกรรม จะช่วยแก้ปัญหาระหว่างสถาบันได้ เพราะทุกสถาบันมีองค์พ่อองค์เดียวกัน อีกทั้งตนไม่มีความกังวลในเรื่องของการคิดจัดตั้งองค์กรต่างๆ เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อ 4-5ปีที่ผ่านมา ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับนักศึกษา ค่อนข้างมีการโฟกัสว่าจะทำอย่างไรให้เรียนจบและเพิ่มทักษะวิชาช่าง และไม่มีใครมานั่งคิดทะเลาะกับสถาบันใกล้เคียงแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube