fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บช.น. เตรียมใช้ “มีนบุรีโมเดล” ลดความขัดแย้งเด็กช่างตีกัน

 

 

 

พลตำรวจตรีชรินทร์ โกพัฒน์ตา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังการประชุมแก้ไขปัญหาความขัดแย้งระหว่างสถาบันการศึกษา “มีนบุรีโมเดล” ร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีแนวคิดให้ทุกกองบัญชาการตำรวจนครบาล และสถานีตำรวจที่เป็นพื้นที่เสี่ยงเกิดเหตุนักเรียน นักศึกษา ทะเลาะวิวาท นำ “มีนบุรีโมเดล” ไปทำให้เกิดผลในการลดความขัดแย้งในสถานศึกษา ซึ่งส่งผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งกับผู้ปกครอง ครูอาจารย์ และประชาชนทั่วไป

 

 

 

 

โดย “มีนบุรีโมเดล” ได้มีการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา มีการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม อาทิ การซ่อมแอร์ ซ่อมพัดลม ซึ่งถือเป็นเวทีการแสดงออกในเชิงบวกที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีและความขัดแย้งของสถาบันลดลง

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังมีการดำเนินการ “มีนบุรีโมเดล” มาระยะหนึ่ง พบว่าจำนวนคดี เกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาลดน้อยลงจากเดิม ประมาณ 6 คดี เหลือเพียง 1-2 คดี เท่านั้น และเป็นคดีที่เป็นการแจ้งเหตุของครูอาจารย์ว่ากำลังจะมีการก่อเหตุความรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็สามารถเข้าไประงับเหตุได้อย่างทันท่วงที

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงใช้มาตรการเชิงรุกที่มีอยู่แล้ว ทำควบคู่ไปกับ “มีนบุรีโมเดล” ทั้งการเข้าไปค้นหากลุ่มเสี่ยง จับกุม ตั้งด่าน รวมถึงการเข้าตรวจค้น ในที่สาธารณะ เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งให้ได้ผลมากที่สุด

 

 

 

 

 

ส่วนกรณีการเตรียมความพร้อมรับมือการฉายหนัง 4 King นั้น พลตำรวจตรีชรินทร์ ระบุว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้วางมาตรการป้องกันเหตุไว้แล้วตั้งแต่รอบปฐมทัศน์เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะมีการลอกเลียนแบบ ใช้ความรุนแรง โดยจะได้พิจารณาว่ามาตรการที่วางไว้ได้ผลหรือไม่ หากไม่ได้ผลก็จะปรับให้มีความเหมาะสมมากขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube