fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เศรษฐา”ทำงานยาว”อุ๊งอิ๊ง”เป็นนายกฯแน่-ไม่ใช่ตอนนี้

 

 

 

นายกฯอารมณ์ดีนั่งหัวโต๊ะประชุมครม. ด้าน “รองฯภูมิธรรม” บอกเลิกพูดเรื่อง “ธนาธร” ได้แล้ว ปัดตอบปมบินพบ “ทักษิณ” ช่วงจัดตั้งรัฐบาล ด้าน “สมศักดิ์” ชี้ “แพทองธาร” นั่งนายกฯแน่แต่ไม่ใช่เร็วๆนี้ บอก “เศรษฐา” ทำงานยาวขออย่าแซวไม่ใช่เรื่องสร้างสรรค์

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ตามปกติ โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเสื้อผ้าไทย ที่สวมใส่มาประชุมวันนี้ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มและอารมณ์ดีว่า เป็นเสื้อลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ซึ่งเป็นผ้าไหมที่ย้อมจากครั่งจากจังหวัดมหาสารคามจึงเป็นสีแดง สวมใส่สบาย พร้อมเปิดเผยว่า จะมีการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปสวมใส่ผ้าไทยด้วย เพราะเป็นเรื่องของวัฒนธรรมไทยที่ควรส่งเสริมต่อไป ก่อนที่จะขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

นอกจากนี้นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยอมรับว่าได้บินไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกงในช่วงจัดตั้งรัฐบาล โดยนายภูมิธรรมกล่าวว่า โอ๊ย เรื่องธนาธรเลิกพูดได้แล้ว ส่วนไปพบจริงหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะเรื่องนี้มีเพียงผู้ที่ปรากฎเป็นข่าว ดังนั้นต้องไปถาม นายธนาธรกับนายทักษิณ เพราะขณะนี้นายทักษิณก็ยังป่วยอยู่ ดังนั้นการที่นายธนาธรพูดไป คนอื่นก็ไม่สามารถรู้ข้อเท็จจริงและไม่สามารถอธิบายได้

 

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่นายธนาธร ระบุว่าพร้อมแชร์ข้อมูลเรื่องการใช้เงิน 5 แสนล้านบาทกับพรรคเพื่อไทย และยังมองว่าพรรคเพื่อไทยยังเป็นมิตรนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า เรื่องนี้อย่าพูดถึงกันเลย เพราะวันนี้มีเรื่องที่ต้องสนใจ อย่างกรณีสภาพัฒน์ฯ เปิดเผยตัวเลขจีดีพีตกต่ำลงเยอะ ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข ดังนั้นควรต้องเร่งรีบแก้ไขหลังตัวเลขจีดีพีตกต่ำ พร้อมชี้ว่าไม่ต้องมาเถียงกันแล้วว่าเศรษฐกิจดีหรือไม่ เพราะวันนี้เมื่อดูตัวเลขแล้ว มาร่วมกันหาทางออกดีกว่า วันนี้เรื่องใดก็ไม่สำคัญเท่าปัญหาที่ประชาชนและภาคเศรษฐกิจกำลังเจอ

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลออกมาโต้ว่าตัวเลขจีดีพีที่ตกต่ำ เป็นตัวเลขภาคอุตสาหกรรมไม่ใช่เรื่องการบริโภคของประชาชน นายภูมิธรรม ระบุว่า น.ส.ศิริกัญญาควรไปคุยกับสภาพัฒน์ เพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นคนเสนอตัวเลข วันนี้รัฐบาลก็ฟังสภาพัฒน์ เพราะต้องยอมรับว่าเป็นหน่วยงานที่คุมตัวเลขทั้งหมด ส่วนใครที่ไม่เห็นด้วยก็ควรไปชี้แจงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ยืนยันว่ารัฐบาลทำงานเต็มที่ ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงใกล้สิ้นปี นายภูมิธรรม ระบุว่า สิ้นปีก็จะครบการทำงาน 100 วันของรัฐบาลพอดี ดังนั้นก็จะสามารถประเมินได้ว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้างและจะทำอะไรต่อ ขอให้รอฟังช่วงสิ้นปี

 

 

 

 

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลออกมาตอบโต้เรื่องตัวเลขเศรษฐกิจ ว่า ตนยังไม่ได้ฟังสิ่งที่ น.ส.ศิริกัญญา พูด ขอให้ไปฟังตัวเลขของสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติก็แล้วกัน

 

 

 

 

 

 

ส่วนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ภาคเหนือของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มีการพบปะกับนักการเมืองบ้านใหญ่ที่ถูกมองว่าอาจเป็นการเตรียมตัวเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องรู้จักพื้นที่ในทุกจังหวัด ไม่ใช่เฉพาะภาคเหนือ และประกอบกับการหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ก็ลงพื้นที่หาเสียง ก็อยากที่จะไปเยี่ยมเยียนพื้นที่ตรงนั้นด้วย ในฐานะได้รับตำแหน่งใหม่ ส่วนเป็นการปูทางเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การที่จะเป็นนายกรัฐมตรี ไม่ใช่วันนี้ ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งพอสมควร เพราะวันนี้เรามีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ทำงานดีอยู่แล้ว และต้องทำงานต่อไปอีกยาวๆ ไม่ใช่แค่วันนี้หรือพรุ่งนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube