fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ซ้ำซาก! ยิงดับ นร.ช่าง ตร.เร่งล่ามือปืน

 

 

 

เกิดเหตุสะเทือนใจ นักเรียนช่างโดนยิงภายในซอยระนอง 2 แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากวิทยาลัยช่างแห่งหนึ่ง ที่ตั้งภายในซอย ห่าง 300 เมตร จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายอายุ 16 ปี ถูกยิงบริเวณหน้าอก อยู่ในชุดนักศึกษา นอนหงายเสียชีวิต ผู้เสียชีวิต เป็นนักศึกษาวิทยาลัยช่าง ชั้นปีที่ 2

 

 

 

 

ซึ่งทางเพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า คนร้ายเป็นชาย 4 คนไม่ทราบการแต่งกาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธปืนยิงเยาวชนชายอายุ 16 ปี แล้วขับรถหลบหนีไป ใช้เส้นทาง ถนนพระราม 5 ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ภายหลังเกิดเหตุทางพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ทั้งคู่อยู่ในภาวะโศกเศร้าเสียใจอย่างมาก กับการสูญเสียลูกชายอย่างกะทันหัน โดยเฉพาะแม่ของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในภาวะช็อคจนต้องให้ทีมแพทย์ปฐมพยาบาล และร่ำไห้ ครวญครางอาลัยแด่การจากไปของลูกชาย และแม่ผู้เสียชีวิตได้มีการพูดอำลาลูกชายว่า ขอให้น้องภูมิไปสู่สุคติ ชาติหน้าขอให้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ต่อมา นาย จักรินทร์ ดำรักษ์ เป็นผู้อำนวยการสถานศึกษาได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อพูดคุยกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต นาย จักรินทร์ ระบุอีกว่า 90% ของนักเรียนที่นี่ เป็นนักเรียนที่มาเรียนตามปกติ ไม่มีทะเลาะวิวาทหรือมีเรื่องกับใคร ที่ผ่านมาโรงเรียนมีมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยติดตั้งกล้องวงจรปิดตลอดทั้งซอย มาตรการตรวจค้นหาอาวุธปืนของนักเรียนก่อนเข้าเรียนทุกเช้า และจัดครูเวรเฝ้าระวังความปลอดภัย แต่ยอมรับว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมา อาจเกิดความผิดพลาด เนื่องจากครูเวรอยู่ในระหว่างการสับเปลี่ยนและเป็นช่วงของการเข้าแถวเคารพธงชาติพอดี จึงทำให้กลายเป็นช่องโหว่ที่ทำให้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้

 

 

 

 

 

เบื้องต้นวันนี้ ได้ให้นักเรียนเดินทางกลับบ้านในเวลาเที่ยงและงดการเรียนการสอนที่วิทยาลัยเป็นการชั่วคราว โดยปรับเปลี่ยนเป็นการเรียนการสอนทางออนไลน์แทน 2 สัปดาห์ หลังจากนี้จะมีการหารือกับทางตำรวจ สน.ดุสิต ในการเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยในเขตพื้นที่วิทยาลัยและบริเวณโดยรอบให้เข้มงวดมากขึ้น ยอมรับว่า 1 ปีที่ผ่านมา มีการตั้งด่าน ตรวจสกัดของตำรวจบริเวณด้านหน้าวิทยาลัยหลังจากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แต่พอสถานการณ์สงบและไม่มีการตั้งด่านก็กลายเป็นช่องโหว่ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ นอกจากนี้จะต้องมีการหารือกับเครือข่ายชุมชน และโรงเรียนอื่น ๆ ที่อยู่ในซอยระนอง 2 เพื่อพูดคุยในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยเช่นนี้อีก

 


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube