fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯถึงไทยฟิตลุยงานย้ำ ศก.แย่ต้องกู้ – ชม “แอนโทเนีย” คว้ารอง 1

หลังเดินทางจากการประชุมเอเปคที่สหรัฐอเมริกา นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมปาฐกถาในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศครั้งที่ 41 ทันที โดยยืนยันมีหลายประเทศที่อยากมาลงทุนกับไทย พร้อมย้ำ เศรษฐกิจไทยเติบโตช้า จึงจำเป็นต้องกู้เงิน 5 แสนล้านบาท มาใช้ในนโยบายเงินดิจิทัล Wallet 10,000 บาท ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดี “แอนโทเนีย” คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง มิสยูนิเวิร์ส ปี 2023

 

 

 

 

โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เดินทางกลับจากการเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 30 ที่ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12 – 19 พฤศจิกายน เมื่อเวลา 07.40 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

 

 

 

 

 

 

 

จากนั้น เวลา 08.30 น. นายเศรษฐา เดินทางมาถึงห้องภิรัชฮอลล์ 1 – 3 ชั้น 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา พร้อมให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศครั้งที่ 41 โดยได้พบผู้นำและนักธุรกิจระดับโลกจำนวนมาก พบว่าส่วนใหญ่อยากมาลงทุนในประเทศไทย เพราะมีความพร้อมในหลายด้านรองรับ เช่น มาตรการด้านภาษี แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เรื่องของ FTA ประเทศไทยมีการเจรจาเรื่องนี้น้อยมาก ยังคงล้าหลังอยู่ ดังนั้น เรื่องนี้ จะเป็นอีกหนึ่งประเด็นหลักที่จะเดินหน้าเรื่องนี้กับนานาประเทศ

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ แม้ประเทศไทยจะเป็นประเทศเล็ก แต่ก็มีเอกราชและมีจุดยืนในการค้าขายมาตลอด และไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใด เน้นแต่การค้าขายเป็นหลัก

 

 

 

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ลมปากอย่างเดียว ไม่สามารถดึงดูดให้นักลงทุนมาลงทุนได้ แต่ต้องเดินทางไปพูดคุยและเจรจาและทุกฝ่ายต้องช่วยกัน แม้หลายคนอาจจะมองว่า การไปประชุมเอเปคไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง แต่ตนไม่มองอย่างนั้น เพราะประเทศไทยยังสามารถก้าวไปได้อีก

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท มีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย แต่จริงๆ แล้วปัจจัยหลัก เหลือแค่เร่งด่วน จำเป็นหรือไม่ วิกฤต หรือไม่ มีบางคนเห็นว่า ไม่เร่งด่วน ไม่จำเป็น ไม่วิกฤต แต่รัฐบาลนี้เห็นว่า เป็นเรื่องที่จำเป็นและเร่งด่วน และสภาพเศรษฐกิจอยู่ในสภาวะวิกฤต หากบอกว่า วิกฤตจีดีพีต้องติดลบ ก็พูดถูกถ้าแบบนั้น แต่เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก เราอยู่บนโลกของการแข่งขันที่สูงมากย้อนกลับไปดูจีดีพีของประเทศคู่แข่งของเราโดยเฉพาะ เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ตัวเลขการขยายตัวของเศรษฐกิจของประเทศเหล่านี้เท่าไหร่ในปีที่ผ่าน เมื่อเปรียบเทียบกับเรา โดยเชื่อว่าเราสามารถไปได้อีก 9-10 ปี ที่ผ่านมาตัวเลขการเฉลี่ยของไทยต่ำกว่า 2% อยู่ที่ 1.8 ดังนั้น จึงจำเป็นต้องกู้เงินมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ พร้อมขอบคุณที่เจ้าสัวธนินท์เห็นด้วยกับโครงการนี้ พร้อมยินดีรับฟังทุกฝ่าย

 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดี ชื่นชมและขอบคุณ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยได้เป็นอย่างดี จนสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023

 

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนชุดแต่งกายประจำชาติ “เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา” ก็งดงาม โดดเด่น เสริมสร้างความเป็นไทยได้ไม่มีที่ติ

 

 


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube