Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวม 7 ตัวเจ็บ สส.ก้าวไกล

ภายหลังก้าวไกลชนะเลือกตั้งก็ต้องบอกเลยว่าต่างเป็นที่จับตา แถมส.ส.ในพรรคแต่ละคนนั้นก็มีแฟนคลับเพียบ ซึ่งไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็ถูกจับจ้องอยู่ตลอด แต่แล้วก็มีคนออกมาแฉพฤติกรรมคน
ของก้าวไกลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องการคุกคามทางเพศที่ส.ส.ในพรรคเข้าไปเกี่ยวข้องโผล่มาแล้วหลายราย ในขณะที่ล่าสุดวันที่10 ต.ค.66ที่ผ่านมา มีคนออกมาแฉแชทหลุดส.ส.ปราจีน จากพรรคก้าวไกลในเชิงคุกคามทางเพศทีมงานในพรรค กระทั่งล่าสุด 11 ต.ค. 66 ส.ส.ปราจีนบุรี ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปชี้แจง บอกว่าเป็นการพยายามดิสเครดิต เพื่อหวังทำลายชื่อเสียงของพรรค
ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมากว่า 1 ปีแล้ว ตั้งแต่เขายังไม่ได้เป็นส.ส. ต่อมาด้านพรรคก้าวไกลได้ออกมาชี้แจง ว่าได้เริ่มกระบวนการสอบข้อเท็จจริงเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้มีการตั้งกรรมการสอบวินัยเฉพาะกิจเพิ่มเติม เพราะเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องเรื่องเพศ พร้อมย้ำว่าหากทำผิดจริง ก็เป็นความผิดวินัยร้ายแรง มีโทษ 2 สถาน คือตัดสิทธิ์ที่พึงมี และการให้พ้นสมาชิกภาพของพรรค
ซึ่งหากย้อนกลับไปตั้งแต่ช่วงการเลือกตั้ง ก็พบว่ามีคนของก้าวไกลเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องคดีความต่างๆ โดยเมื่อวันที่ 16 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 27ของพรรคก้าวไกล เมาแล้วขับ โดยวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งล่าสุดเธอก็ได้ประกาศลาออกไปแล้ว ส่วนในเรื่องของกฎหมายนั้นศาลอาญามีนบุรี สั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท
โทษรอลงอาญา 2 ปี รายงานตัวทุก 4 เดือน บำเพ็ญประโยชน์ 12 ชม. พักใบอนุญาตฯ 6 เดือนต่อมา วันที่ 27 มิ.ย.66 ส.ส.กทม.สังกัดก้าวไกล งานเข้าอีกราย หลังแฟนสาวแจ้งตำรวจจับเหตุทำร้ายร่างกาย แต่เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา แฟนสาวของส.ส.ก้าวไกล รายนี้ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยข้อความบางส่วนระบุอ้างว่าวันเกิดเหตุแค่แย่งมือถือในรถจนกระแทกหน้า เผลอล้มข้างรถจนเกิดแผล เจ้าตัวและครอบครัวอ้างไม่ได้ตั้งใจ สำนึกผิดและขออภัยแล้ว แต่ที่แจ้งความเพื่อให้สำนึก หวังได้รับบทเรียน
ขณะต่อมาส.ส.ระยอง เขต 3ก้าวไกล ได้ยื่นลาออก หลังเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์เมื่อ20ปีก่อน ทำให้ขาดคุณสมบัติการเป็น สส. ซึ่งกรณีดังกล่าวจะคล้ายกับกรณีอดีต ส.ส.กทม.พลังประชารัฐ ที่ต้องคำ พิพากษาของศาลแขวงปทุมวันในคดีฉ้อโกงเมื่อปี 2538 ถูกสั่งจำคุก 8 เดือน แต่รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 4 เดือน ซึ่งไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ทำให้คดีถึงที่สุด และต่อมาศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.64 ว่า เหตุดังกล่าวทำให้เป็นบุคคลที่มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ 98 (10) แต่จะมีความแตกต่างตรงที่ของส.ส.ก้าวไกล เป็นคดีลักทรัพย์
อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้ บนโลกออนไลน์ก็ได้มีการแชร์คลิปภาพคนทะเลาะวิวาทกลางร้านดังย่านเอกมัย ซึ่งบุคคลในคลิปนั้นก็คล้ายกับส.ส.กทม.จากพรรคก้าวไกล รายหนึ่งด้วย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นส.ส.ก้าวไกล ก็ออกมาชี้แจงแล้วพร้อมยืนยันไม่ได้เริ่มก่อน ขณะทางพรรคก้าวไกลมีมติให้ลงโทษ 2 ประการ คือ ตัดสิทธิที่พึงมีในฐานะสมาชิกพรรค ไม่ให้ได้รับการเสนอ
ชื่อดำรงตำแหน่ง คาดโทษไว้หากทำผิดวินัยร้ายแรงอีกจะขับออกจากสมาชิกภาพต่อมาโผล่อีก1คน อดีตผู้สมัคร สส.ชัยภูมิ ถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ โฆษกหญิงของพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งพรรคก้าวไกลค้นพบว่าได้ล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้เสียหายจริง ละเมิดหลักเรื่องความยินยอม และสิทธิ ในเนื้อตัวและร่างกายของผู้เสียหายอย่างชัดเจน ขัดต่ออุดมการณ์ ผิดวินัยพรรคร้ายแรง มีมติให้ขับออกจากสมาชิกภาพทันที
นอกจากนี้ขณะที่อยู่ระหว่างการจัดตั้งรัฐบาลส.ส.ก้าวไกลก็มีประเด็นดราม่าอีกหนึ่งคน คือ ไอซ์ รัชนก ถูกแอบถ่ายภาพขณะนั่งในสภา ทำให้เธอต้องออกมาโพสต์ภาพผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์ภาพของเธอในระหว่าง การประชุมสภา พร้อมกับต่อว่าชี้สภาไม่ใช่โรงหนัง ซึ่งเธอเขียนข้อความร่ายยาวติดแฮ็ทแท็กเป็นชื่อของอดีตส.ส.เพื่อไทยซึ่งเป็นคู่กรณีช่วงเลือกตั้ง ขณะเดียวกันด้านอดีตส.ส.คู่กรณีก็ไม่รอช้า โพสต์ข้อความโต้กลับด้วย ทั้ง นี้ทั้งนั้นจากการตรวจสอบล่าสุด พบว่าโพสต์ต้นทางถูกลบไปแล้ว อย่างไรก็ตามจึงนำไปสู่การตั้งคำถามว่าพรรคก้าวไกลที่เป็นพรรคคนรุ่นใหม่ แต่ทำไมส.ส.ในพรรคถึงมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งก็น่าติดตามว่าพรรคก้าวไกลจะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube