fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

7 รัฐมนตรีคนภาคกลาง เสริมทัพรัฐบาลเศรษฐา

34 รัฐมนตรี ครม.เศรษฐา 1ส่วนใหญ่นั้นต่างเป็นที่รู้จักซึ่งหากโฟกัสไปที่ภาคกลางไม่รวมกรุงเทพฯ ปริมณฑล พบว่ามี 7 รัฐมนตรีชายดังนี้

 

 

 

ประเดิมที่คนแรกที่ใครๆต่างต้องรู้จักชื่อเขา ชาดา ไทยเศรษฐ์ สังกัดภูมิใจไทย เจ้าพ่อแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี มาจากครอบครัวมุสลิมปาทาน เป็นพี่ชายของ มนัญญา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในรัฐบาลลุงตู่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอุทัยธานี และเป็นรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยคนที่ 4 ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ล่าสุดเขายังคงถูกจับตาอย่างต่อเนื่องทั้งปมวัดบางคลาน,จัดทำบัญชีดำผู้มีอิทธิพลกรณี กำนันนก รวมถึงเข้าสอบปากคำร่วมผบ.ตร.เหตุเด็ก 14 ปียิงกลางห้างที่ผ่านมาด้วย

 

 

คนที่ 2 ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา จากพรรคชาติไทยพัฒนา เกิดที่จ.สุพรรณบุรี เป็นลูกชายคนสุดท้องของ บรรหาร อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย และนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมเครื่องกล (Mechanical Engineering)University College London(UCL)ประเทศอังกฤษ และระดับปริญญาโทด้านไฟแนนซ์และการธนาคาร University of Wisconsin-Madison สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยล่าสุดท็อป บอกถึงรายละเอียดโครงการค่าเช่าบ้านคนละครึ่ง ว่า กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการได้ มีนโยบายที่พักอาศัย สนับสนุนเงินครึ่งหนึ่งในการเช่าที่พัก โดยมีเงื่อนไขคือเป็นผู้ไร้บ้าน หรือไม่มีงานทำ ให้เช่า บ้านราคาถูกห้องละประมาณ2-3พันบาท โครงการนี้เริ่มมาได้1 ปี ยังมีคนเข้าร่วมไม่มากนัก แต่บางคนมีงานทำแล้ว

 

 

คนที่ 3 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง จากพรรคประชาชาติ เกิดที่จ.อ่างทอง เป็นอดีตนายตำรวจที่ดำรงตำแหน่งสำคัญมาหลายตำแหน่ง เช่น อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI, เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหาร จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขณะล่าสุด สั่งเร่งบูรณาการสำรวจเรือนจำทั่วประเทศ เพื่อซ่อมบำรุงอาคารเก่า ป้องกันเหตุไฟไหม้ซ้ำรอย

 

 

คนที่ 4 สุรพงษ์ ปิยะโชติ จากค่ายเพื่อไทย เกิดที่จ.กาญจนบุรี เป็นที่รู้จักในชื่อหมอหนุ่ย จบการศึกษาจากคณะเทคโนโลยีการเกษตรบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีทางสัตว์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ทำธุรกิจฟาร์มโคนมส่งออกน้ำนมพาสเจอร์ไรซ์ระดับประเทศ ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยล่าสุดได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน–ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนภิเษก) บริเวณสถานีสามยอด สถานีวงเวียนใหญ่ และสภาพการจราจรบนเส้นทางถนนพระปกเกล้า-สะพานพุทธ ที่อยู่ในแนวโครงการฯ พบว่าปัจจุบันมีความคืบหน้า 18.68% และคาดเปิดใช้ปี 2572

 

 

คนที่ 5 สุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล จากพรรคภูมิใจไทย เป็นคนจ.พระนครศรีอยุธยา ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยทางศธ.เดินเครื่องแก้หนี้ครู ตั้งเป้าลดภาระพร้อมดึงผู้เชี่ยวชาญร่วมทีม รวมถึงสนับสนุนการเรียนพหุภาษาแก่เด็กกลุ่มชาติพันธุ์ด้วย

 

 

คนที่ 6 นภินทร ศรีสรรพางค์ จากค่ายภูมิใจไทย เป็นคนจ.ราชบุรี เคยเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาฯลฯ นอกจากนี้ยังเป็นอดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็กโกรคอมเมอร์ส กรุ๊ป จำกัด รวมถึงผู้ดำเนินงานตลาดกลางผักและผลไม้ จังหวัดราชบุรี ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยล่าสุดมอบนโยบายกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เร่งเจรจาปิดดีล FTAทั้งไทย-เอฟตา และไทย-อียู ลุยเจรจากับคู่ค้าใหม่ๆ เข้าร่วมประชุม JTCลดอุปสรรคการค้า ดันผู้ประกอบการไทยใช้ประโยชน์จากFTAพร้อมจับมือหน่วยงานพันธมิตรส่งเสริมการค้าขายบริเวณด่านชายแดน

 

 

คนที่ 7 อนุชา นาคาศัย สส. ชัยนาท จากพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นแกนนำกลุ่ม 3 มิตร ที่ประกอบด้วย อนุชา นาคาศัย, สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ สมศักดิ์ เทพสุทิน ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดยย้ำว่า พอใจกับ 4 หน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย จะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดเพื่อตอบโจทย์ประเทศชาติ และพี่น้องประชาชน ส่วนการทำงานของรัฐมนตรีช่วยว่าการอีก 3 คน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดอย่างไรก็ตามคงต้องมาติดตามว่า7รัฐมนตรีจะผลักดันนโยบายของรัฐบาล แก้ปัญหา ทำเศรษฐกิจและชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนจะดีขึ้นอย่างที่พูดไว้ได้มากน้อยเพียงใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube