fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อน โยงเหตุบุกยิงกลางห้างดัง

เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต. มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยประชาอุทิศ 65 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ่ กรุงเทพฯ

 

 

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า จุดตรวจค้นดังกล่าวเป็นแหล่งผลิต-ดัดแปลงอาวุธปืนเถื่อนที่ใช้โครงของปืนแบลงค์กันและนํามาทําลํากล้องปืนพร้อมแม็กกาซีนเพื่อบรรจุกระสุนยิงได้ โดยกองบังคับการตํารวจนครบาล 8 ใช้เวลาสืบสวนนานกว่า 2 เดือน ซึ่งภายในบ้านดังกล่าวตรวจพบอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต-ดัดแปลงอาวุธปืนเถื่อนจํานวนมากพร้อมกับมีห้องที่ใช้ในการซักซ้อมยิงปืนก่อนส่งจําหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยพบมีแผ่นกันเสียงภายในห้องดังกล่าวอีกด้วย คาดว่าเพื่อลดการเกิดเสียง

 

 

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจก็มีการจับกุมแหล่งผลิต-ดัดแปลงอาวุธปืนเถื่อนอยู่ตลอด ยืนยันว่านี้ไม่ใช่วัวหายล้อมคอก เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา 3 หมายจับก่อนหน้านี้

 

 

แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทําการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่าแหล่งผลิตในจุดนี้เกี่ยวข้องกับเหตุที่เยาวชนอายุ 14 ปี บุกยิงกลางห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านปทุมวันหรือไม่ โดยจะนําปลอกกระสุนและหลักฐานต่างๆที่ตรวจยึดได้ในวันนี้ไปตรวจสอบกับกระสุนปืนในจุดที่เกิดเหตุยิงกลางห้างสรรพสินค้าชื่อดังว่าเชื่อมโยงกันหรือไม่

 

 

ทั้งนี้ในส่วนของผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ 3 ในพื้นที่ สน.ยานนาวา ที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนอายุ 14 ปี ก่อเหตุบุกยิงกลางห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านปทุมวัน นั้น สามารถจับกุมได้ครบทั้ง 3 คนแล้ว โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เกี่ยวข้องเป็นคนดัดแปลงและขายอาวุธแบลงค์กัน , คนกดเงิน และคนขายเครื่องกระสุนปืน ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนที่ สน.ยานนาวา ก่อนดําเนินคดีในข้อ “ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนสําหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube