fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

แจ้ง 5 ข้อหาเด็ก 14 ปีบุกยิงกลางห้าง-คุมฝากขัง

จากกรณีเหตุการณ์ที่เยาวชนอายุ 14 ปี บุกยิงกลางห้างสรรรพสินค้าชื่อดัง ย่านปทุมวัน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 11.25 น. พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน คุมตัวเยาวชนอายุ 14 ปี ไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเพื่อทำการไต่สวนก่อนยื่นคำร้องฝากขังต่อศาล โดยผู้ก่อเหตุสวมเสื้อฮู้ดสีน้ำเงิน สวมหมวก และใส่แมส เดินก้มหน้าขึ้นรถกะบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีตำรวจ 2 นาย นั่งประกบข้าง

 

 

 

โดย พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตํารวจนครบาล 6 กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้ง 5 ข้อหา ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , พยายามฆ่า , มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

 

ก่อนคุมตัวไปยังศาลเยาวชนและครอบครัว เพื่อไต่สวนพร้อมยื่นคําร้องขอผัดฟ้องฝากขังโดยแนบความเห็นของแพทย์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล หากฝากขังก็จะส่งไปอยู่ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เนื่องจากมีประวัติรักษาอาการป่วยจิตเวช

 

 

ด้านรองอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทยก็ได้เดินทางมายัง สน.ปทุมวันด้วย เพื่อประสานเรื่องรับศพผู้เสียชีวิต โดยให้สัมภาษณ์ สั้นๆว่า สถานฑูตรู้สึกไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

ขณะที่ พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต เปิดเผยว่าวันนี้เดินทางเข้ามาประสานดูแลเรื่องการเยียวยาสภาพจิตใจผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ทั้งผู้ก่อเหตุ เหยื่อ ครอบครัว รวมถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด เบื้องต้นยังไม่ได้มีพูดคุยกับผู้ก่อเหตุ โดยจะต้องประเมินสภาพจิตใจเด็กอย่างเป็นระบบ แต่ยังไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้มากนักในตอนนี้

 

 

ทั้งนี้ในส่วนของห้างสรรพสินที่เกิดเหตุยิงนั้น วันนี้เปิดให้บริการตามปกติ พบมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการ แต่ค่อนข้างบางตาลงกว่าก่อนหน้านี้

 

 

ขณะที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ชั้น 3 จุดที่เจ้าหน้าที่พบตัวผู้ก่อเหตุก่อนจะควบคุมตัวได้นั้น พบว่ามีการติดเทปกั้น ห้ามไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในเพราะทางร้านได้ปิดให้บริการอย่างน้อย1วัน เนื่องจากอยู่ระหว่างการซ่อมและเปลี่ยนกระจกที่แตกจากปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ โดยมีเจ้าของร้านและพนักงานรวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลความเรียบร้อยและขอความร่วมมือไม่ให้บันทึกภาพภายในร้านอย่างเด็ดขาด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube