fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทองถูกหลุด 3 หมื่น? เปิด 3 ปัจจัยราคาร่วง

จับสัญญาณราคาทองคำ หลังราคาร่วงหนัก นับตั้งแต่เปิดตลาดเช้าวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน ปรับลง 250 บาท และต่อเนื่องเช้าวันศุกร์ที่ 29 กันยายน ปรับลงอีกบาทละ 300 บาท และล่าสุดเช้าวันเสาร์ที่ 30 กันยายนร่วงลงอีก 200 บาทต่อบาททองคำ

 

 

จนทำให้เกิดคำถามขึ้นว่า เหตุใดราคาทองจึงร่วงหนักขนาดนี้ และเราจะได้เห็นราคาทองหลุดบาทละ 3 หมื่นบาทหรือไม่ จากปัจจุบันทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 32,050 บาท ขายออกบาทละ 32,150 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 31,472.16 บาท ขายออก 32,650 บาท

 

 

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถามเรื่องนี้กับ “นพ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ” ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก โดย “หมอกฤชรัตน์” กล่าวว่า มี 3 ปัจจัยที่ทำให้ราคาทองคำร่วง คือ 1.แนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะคงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงยาวนาน 2.การแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ และ 3. บอนด์ยีลด์พุ่ง นอกจากนี้ การที่ราคาทองคำในตลาดโลกหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,890 เหรียญ/ออนซ์ ทำให้ภาพในทางด้านเทคนิคอลเป็นขาลงอีกครั้งหนึ่ง

 

 

และเมื่อถามต่อว่า ราคาทองคำในประเทศ มีโอกาสที่จะหลุด 3 หมื่นบาทต่อบาททองคำหรือไม่ คำตอบที่ได้ น่าสนใจ

 

 

 

และนี่ก็เป็นภาพรวม แนวโน้ม ทิศทางราคาทองคำในห้วงจังหวะที่ปรับลงแรง ซึ่งแน่นอนว่าเราคงยังไม่เห็นราคาทองคำหลุด 3 หมื่นบาท แต่ที่แน่ๆ ราคาทองที่ปรับตัวลงแบบนี้ ก็เป็นโอกาสในการลงทุนได้ด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube