fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อดิศรหนุนอิ๊งหน.พท. ขณะปดิพัทธ์ แจงปมดราม่างบดูงานตปท.

ประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยประชุมนัดแรกมอบแต่ละพรรคคุมสส.อย่าให้มีสภาล่ม “อดิศร”เชียร์ “อุ๊งอิ๊ง”นั่งหัวหน้าเพื่อไทย ขณะที่ “ปดิพัทธ์ ” แจงดราม่าใช้งบดูงานต่างประเทศ ไม่ได้ไปเที่ยวดูแสงเหนือ

 

 

 

นายปดิพัทธ์ ชี้แจงว่า ได้มีการประชุมกับคณะกรรมการหลายชุด แล้วเจอโจทย์ที่จะต้องให้พัฒนาสภาเป็นสากลให้ได้ แต่การเดินทางไปดูงานที่ไปดูงานประเทศที่ไกลเกินไปไม่มีความจำเป็นจึงเริ่มต้นศึกษาจากประเทศที่เป็นพันธมิตรในระดับอาเซียน ซึ่งงบประมาณที่ตั้งไว้เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงการคลัง ในส่วนของรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่วนข้อกังวลว่างบประมาณที่ตั้งไว้สูงเกินไปนั้น ชี้แจงว่า เป็นการตั้งแต่ยังไม่ได้ใช้จริง ทั้งในส่วนของค่าโรงแรมและค่าตั๋วเครื่องบินโดยสาร ยังไม่สามารถลงลึกรายละเอียดในการเดินทางได้ เพราะฉะนั้นเจ้าหน้าที่จึงตั้งงบประมาณโครงการตามสิทธิที่อยู่ในระเบียบที่อยู่ในระเบียบไว้ก่อน และสามารถเปิดเผยค่าใช้จ่ายได้ รวมถึงหลังเดินทางกลับก็สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ยืนยัน ไม่ได้ไปเที่ยว หรือไปดูแสงเหนือ

 

 

โดยความเคลื่อนไหวที่รัฐสภาวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ซึ่งนายอดิศร เพียงเกษ ประธานวิปรัฐบาล พูดถึงบรรยากาศการประชุมวิปรัฐบาลนัดแรกได้รับความร่วมมือจาก 11 พรรคร่วมรัฐบาลเข้าร่วมประชุมเป็นอย่างดี โดยเน้นเรื่องการทำงานประสานงานให้เกิดความราบรื่น โดยเฉพาะเรื่ององค์ประชุม ให้แต่ละพรรคการเมืองจะต้องรับผิดชอบ เพื่อไม่ให้เกิดสภาล่มอีกต่อไป

 

 

ส่วนการควบคุมเรื่ององค์ประชุมนั้น มีเพียงแค่ช่วงแรกที่องค์ประชุมล่มเหมือนหมัดเมา จึงถือเป็นบทเรียน ให้กันและกัน ยืนยันว่า เป็นหน้าที่ของ สส.ทุกคน ที่จะต้องมาประชุมแทนพี่น้องประชาชน แต่ยอมรับว่าวิธีการนับองค์ประชุม ก็เป็นอาวุธของฝ่ายค้านในการต่อสู้กับรัฐบาล แต่รัฐบาลเป็นเสียงข้างมากหากทุกคนมาเข้าประชุมจนครบองค์ประชุมก็จะไม่มีปัญหา

 

 

ขณะที่การเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอดิศร กล่าวว่า โดยเฉพาะน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หากได้มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเราก็จะมีความภูมิใจเพราะเป็นคนรุ่นใหม่เชื่อว่าจะสามารถนำพาพรรคไปสู่ความสำเร็จได้เพราะเป็นคนที่เข้าใจสถานการณ์ทุกอย่าง โดยปกติก็สนับสนุน น.ส.แพทองธาร ออกหน้าออกตาอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้น.ส.แพรทองธาร ไปนั่งเป็นรองประธานคณะกรรมการ Soft power จะพิสูจน์ว่า จะทำให้รายได้ของประชาชนครอบครัวละ 20,000 บาท ถือเป็นการเมืองอีกระดับหนึ่งของพรรคเพื่อไทย

 

 

ขณะที่กระแสดราม่านายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ใช้งบประมาณการเดินทางไปดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน นี้ ทาง

 

 

นายปดิพัทธ์ ชี้แจงว่า ได้มีการประชุมกับคณะกรรมการหลายชุด แล้วเจอโจทย์ที่จะต้องให้พัฒนาสภาเป็นสากลให้ได้ แต่การเดินทางไปดูงานที่ไปดูงานประเทศที่ไกลเกินไปไม่มีความจำเป็นจึงเริ่มต้นศึกษาจากประเทศที่เป็นพันธมิตรในระดับอาเซียน ซึ่งงบประมาณที่ตั้งไว้เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงการคลัง ในส่วนของรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

 

 

ส่วนข้อกังวลว่างบประมาณที่ตั้งไว้สูงเกินไปนั้น ชี้แจงว่า เป็นการตั้งแต่ยังไม่ได้ใช้จริง ทั้งในส่วนของค่าโรงแรมและค่าตั๋วเครื่องบินโดยสาร ยังไม่สามารถลงลึกรายละเอียดในการเดินทางได้ เพราะฉะนั้นเจ้าหน้าที่จึงตั้งงบประมาณโครงการตามสิทธิที่อยู่ในระเบียบที่อยู่ในระเบียบไว้ก่อน และสามารถเปิดเผยค่าใช้จ่ายได้ รวมถึงหลังเดินทางกลับก็สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ยืนยัน ไม่ได้ไปเที่ยว หรือไปดูแสงเหนือ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube