fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล อาร์เซนอล ขอวัดเจ๊า สเปอร์

วิเคราะห์บอล อาร์เซนอล ขอวัดเจ๊า สเปอร์(click ดูวิดีโอ)

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่28 ของฤดูกาล 2020 ถึง 2021เป็นโปรแกรมประจำคืนวันอาทิตย์ ที่ 14 มีนาคม 2564 คู่ที่น่าสนใจเป็นเกมลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ระหว่าง อาร์เซน่อลทีมอันดับที่ 10 รับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่ 7 ของตาราง

ผลงาน5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม อาร์เซนอล ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้1 นัด ขณะ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ชนะรวดทั้ง 5 นัด ขณะสถิติ การพบกันทั้งหมด 170 นัด เป็นอาร์เซนอล ที่ทำได้ดีกว่าชนะไป 68 นัดท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ชนะ 53 และเสมอกันมา 49 นัด

ความพร้อม อาร์เซนอล สุดบุกชนะ โอลิมเปียกอส 3-1 ในศึก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรก ในกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้สภาพทีมถือว่า ฟลูทีม ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน ขณะนักเตะอย่าง คาโย่ ซาก้า, โอเด็นการ์ด, วิลเลี่ยน และ โอบาเมยอง พร้อมลงสนามเป็น 11 ตัวจริง

ส่วน ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ล่าสุดชนะ ดินาโม ซาเกร็บ 2-0 ในศึก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรก ในกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน เกมนี้ลุ้นเช็คความฟิตของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของทีมเพียงรายเดียว ขณะฮอยจ์เบิร์ก , แกเรธ เบล, ต็องกี้ เอ็นดอมเบเล่, ซน ฮึง-มิน พร้อมเป็นตัวเลือกในแนวรุกนัดนี้

เกมนี้สภาพทีมของทั้งสองทีมถือว่าดีมาก รูปเกมคงออกมาสนุก เพราะเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ซึ่งคงไม่มีใครอยากแพ้ในเกมนี้ แม้สเปอร์ ยังต้องลุ้นความฟิตของ แฮร์รี่ เคน หากเรียกความฟิตผ่านคงเป็นตัวอันตรายที่ แนวรับอาร์เซนอล ต้องระวังเป็นพิเศษ

รูปเกมนัดนี้ สเปอร์ คงมาตามสไต์ลของ มูรินโญ่ ที่แน่นตั้งรับและอาศัยจังหวะโต้กลับเร็ว ใช้ความคล่องตัวของ ซน ฮึง-มิน และ ฮอยจ์เบิร์ก ในการโจมตีด้านข้าง แต่ก็ประมาทแนวรุกของ อาร์เซน่อล ไม่ได้เช่นกันที่มีทั้งความเร็ว ไปกับบอลได้ดีอย่าง คาโย่ ซาก้า , โอเด็นการ์ด และ โอบาเมยอง เป็นตัวความหวังเกมนี้หากดูโดยรวมแล้วออกได้สามเลยทีเดียว ไม่ว่าจะแพ้ ชนะ หรือ เสมอ แต่ถ้าต้องการผู้ชนะคงต้องวัดกันที่ความผิดพลาดในแนวรับว่าใครจะผิดพลาดน้อยกว่ากันเพราะแนวรุกของทั้งสองมีความอันตราย พอๆกัน รวมถึงกึ๋นของ กุนซือในการแก้เกม ซึ่งมูรินโญ่ อาจมีประสบการ์มากกว่า อาร์เตต้า

อย่างไรก็ดี จากเกมที่ดูสูสีแบบนี้ ประสบการณ์คงเป็นสิ่งสำคัญในการฉกฉวย ซึ่งดูแล้วแข้งสเปอร์ จะได้เปรียบกว่านิดหน่อย แต่คงต้องดูกันยาวๆในเกม เพราะ อาร์เซนอล ก็คงไม่ยากพ่ายในนัดนี้ พร้อมต้องขยับอันดับให้ดีขึ้น จึงมองว่าทั้งสองทีมจะเสมอกัน และแบ่งแต้มกันไปค่อนข้างสูง แต่อาจจะเป็นการเสมอแบบมีประตู ให้เราได้เห็นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube