fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนแห่ใช้สิทธิ์ลต.ซ่อมระยอง-กกต.ตั้งเป้าร้อยละ 65

การเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จังหวัดระยอง (อำเภอแกลงและอำเภอเขาชะเมา) ได้จัดหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งหมด 207 หน่วย ครอบคลุมทั้ง 2 อำเภอ

 

 

 

มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง มั่นใจจัดการเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ได้กำชับฝ่ายปกครองดูแลรักษาความเรียบร้อย ขณะ กกต. จังหวัด ตั้งเป้า มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ร้อยละ 65 และจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการถ ไม่เกิน 4 ทุ่มวันนี้

 

 

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม สส. แทนตำแหน่งที่ว่าง เขต 3 (อำเภอแกลงและอำเภอเขาชะเมา) จังหวัดระยอง ซึ่งได้มีการจัดสถานที่เลือกตั้ง รวมทั้งหมด 207 หน่วย มีประชาชนเดินทางมาก่อนเวลาเปิดหีบ 08:00 น. เพื่อรอใช้สิทธิ์ และหลังเปิดหีบ ก็ยังมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ซึ่งแต่ละหน่วยได้มีการจัดพื้นที่มีเก้าอี้นั่งให้กับคนพิการ ทุพพลภาพ และผู้สูงอายุ

 

โดยหน่วยเลือกตั้งที่ 9 ตำบลเมืองแกลง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ที่สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ (โรงเจ) มีประชาชนมาใช้สิทธิ์ค่อนข้างเยอะในช่วงหลังเปิดหีบ 2 ชั่วโมง โดยมีนางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง มาลงพื้นที่ดูแลด้วยตนเอง และรอต้อนรับนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ที่มาตรวจความเรียบร้อย ก่อนไปใช้สิทธิ์ที่อำเภอเขาชะเมา

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ได้กำชับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดูแลการรักษาความสงบเรียบร้อย อีกทั้ง ยังไม่พบเรื่องร้องเรียนใดๆ เข้ามา สำหรับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ได้พยายามรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้เสียงให้มากที่สุด เพราะการเลือกตั้งซ่อมส่วนใหญ่จะมีคนออกมาใช้สิทธิ์น้อยกว่าปกติ ประกอบกับวันนี้ อาจมีสภาพอากาศฝนตกในช่วยบ่าย โดย กกต. แจ้งคาดว่า จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ร้อยละ 65 พร้อมย้ำการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ซักซ้อมให้การเลือกตั้งเป็นไปตามกฎหมาย โดยมั่นใจว่า บริสุทธิ์ ยุติธรรม

 

ขณะเดียวกัน นายเสริมศักดิ์ การุญ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในสมัยรัฐบาลบรรหาร ศิลปอาชาพรรคชาติไทยพัฒนา ได้จัดตั้งรัฐบาล และเป็นอดีต สส. 7 สมัย ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ด้วยเช่นกัน พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจมาใช้สิทธิ์ตามหน้าที่พลเมือง และหวังว่าผู้ได้รับการเลือกตั้ง จะเข้าไปทำหน้าที่ในสภาและดูแลพี่น้องเขต 3 อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาภัยน้ำที่จะนำไปใช้ในการเกษตร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube