fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ลุงตู่” อำลา 9 ปี นายกฯ ปัดใจหาย ยันไม่ห่วงรบ.ใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ อำลา ครม.ไม่มีอะไรต้องห่วง พร้อมได้ภาพร่วมกันด้วยบรรยากาศชื่นมื่น โดยหลังจากนี้ก็จะพักผ่อนและอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น

 

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้าย ก่อนที่รัฐบาลชุดใหม่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ โดยสวมเสื้อผ้าไทยสีเหลืองสดใส มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และภายหลังจากการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการถ่ายภาพร่วมกันระหว่างคณะรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ และแม่บ้านที่ทำงานภายในตึกสันติไมตรี

 

 

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบใจและขอบคุณรัฐมนตรี ทุกคนที่อยู่ก็ขอให้ทำงานเพื่อชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ ทุกคนทำดีอยู่แล้ว และขอบคุณทุกคนที่วันนี้เราเดินทางมาถึงตรงนี้ ที่เราทำงานก็ดีอยู่แล้ว เชื่อว่าทุกคนทำได้ พร้อมทั้งทำท่ามินิฮาร์ทให้คณะรัฐมนตรี และข้าราชการ ก่อนร่วมรับประทานอาหารกับคณะรัฐมนตรี และทีมโฆษกรัฐบาลที่ ตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล

 

 

จากนั้น ได้เดินออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่บริเวณทางเชื่อมโดยขอบคุณทุกคนสื่อมวลชนทุกคนที่เป็นที่รักเราไม่ได้มีอะไรกันอยู่แล้ว เรารักกันหลายปีที่ผ่านมาและมีความเข้าใจในการทำงาน ตนเองพยายามที่จะไม่เข้าไปก้าวล่วงอยู่แล้ว พร้อมยังขออภัยหากมีการดุกันไปนิดนึง

 

 

ส่วนก่อนเปลี่ยนรัฐมนตรีใหม่ มีความเป็นห่วงที่สุดในเรื่องใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าคงไม่ต้องฝากเพราะเป็นมารยาท โดยปล่อยให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ได้ดำเนินการ ซึ่งเป็นเรื่องของมารยาทตนเองไม่ควรที่จะพูดอะไรทั้งสิ้น ในเมื่อท่านเข้ามาแล้วอยู่ในกระบวนการก็เป็นเรื่องของท่านในการดำเนินการระยะต่อไป และไม่อะไรต้องฝาก ไม่มีอะไรที่เป็นห่วง จากนี้ตนเองก็จะพักผ่อนให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น สำหรับตลอดระยะเวลา 9 ปีในการทำงานของนายกรัฐมนตรี ตนเองไม่ได้อะไร แต่ต้องถามว่าประเทศและประชาชนได้อะไรบ้าง

 

 

“ผมไม่ได้อะไรต้องถามประเทศชาติได้อะไรผมทำมาทุกวันก็เพื่อตรงนั้นแหละประเทศชาติและประชาชนพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดวันหน้าก็เป็นเรื่องของรัฐบาลต่อไปเป็นผู้ดำเนินการส่วนอนาคตจะมีงานใหญ่ที่จะต้องทำ ผมยังไม่รู้เลย ผมเป็นประชาชนพลเมืองคนไทยไม่ได้มียศอย่าง เกียรติยศเจ้ายศเจ้าอย่างผมก็กลายเป็นคนธรรมดาเหมือนท่านซึ่งตั้งใจมาตลอด 9 ปีที่ผ่านมาว่าถึงเวลาที่ตนเองต้องพักผ่อนและหยุดผมก็เป็นพลเมืองประชาชนคนไทยธรรมดาเหมือนกับทุกคน ไม่มีสิทธิพิเศษอะไรต้องมาเคารพยกย่อง”

 

 

 

ทั้งนี้ ยอมรับว่า รู้สึกใจหาย แต่ก็ต้องพร้อมอยู่ตลอดเวลา เพราะบอกเสมอว่าเข้ามาด้วยอะไรออก และไปด้วยอะไรก็แค่นั้นเอง อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถ่ายรูปร่วมกับสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาลที่ทำงานมาด้วยกันตลอดช่วง9 ปี ด้วยบรรยากาศชื่นมื่น ก่อนร้องเพลงคนไม่สำคัญ เพื่อส่งพล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นตึกไทย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้หันมาทำท่า I love you ส่งให้สื่อมวลชนหลายๆครั้ง ก่อนระบุว่าเดี๋ยวเจอกันอีกเพราะยังอยู่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube