fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

พรรค 2 ลุงรอเคาะมติร่วมรบ.เพื่อไทย-นายกฯเงียบ

ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ ยังต้องรอมติพรรคอย่างเป็นทางการในการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ขณะนายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบคำถามการเมืองกับสื่อมวลชน ด้าน “พรเพชร วิชิตชลชัย” ประธานวุฒิสภาเปิดเผยเบื้องต้น กำหนดประชุมรัฐสภา โหวตนายกรัฐมนตรี 22 สิงหาคมนี้

 

 

 

โดยบรรยากาศภายหลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแลภริยา เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ ท้องสนามหลวง เสร็จสิ้นแล้ว ได้เดินออกจากพิธีทันที โดยมีสีหน้าที่เรียบเฉย และปฏิเสธแสดงความเห็น เรื่องสถานการณ์ทางการเมือง หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยสามารถรวบรวมเสียงได้แล้วกว่า 315 เสียง และเดินทางกลับในทันที

 

 

ด้านนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เปิดเผยว่า รอนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภากลับจากปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอินโดนีเซีย คาดว่าเร็วๆนี้จะมีการหารือถึงการกำหนดวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีและยอมรับว่า มีการพูดคุยกันเบื้องต้น ว่าจะเป็นวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นการพูดคุยกันที่อินโดนีเซีย ทั้งนี้ ไม่ยืนยันว่า จะได้นายกรัฐมนตรีในวันโหวตเลือกเลยหรือไม่ ขอให้ไปถามคนที่โหวตเลือก

 

 

ส่วนนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่า ยังไม่ได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการจากพรรคเพื่อไทย แต่เสียงทางการเมือง หากได้เป้าตามที่ประเมินไว้ คือ 300 กว่าเสียง ก็จะถือว่าเป็นรัฐบาลที่มีความเข้มแข็ง

 

 

ทั้งนี้ หากมีความเคลื่อนไหวใด หัวหน้าพรรคจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม ซึ่งพรรคจะมีการประชุมในวันอังคารที่ 15 สิงหาคมนี้ เวลา 16.00 น. ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลาอยู่เพราะถือว่ายังไม่มีอะไรที่ซับซ้อนไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการพูดคุย ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องออกมาเป็นมติเท่านั้น และจะต้องมีการพูดคุย กับสส. ทั้ง 36 คนของพรรคต่อไป

 

 

นอกจากนี้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าววันเกิด พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้พูดคุยถึงแนวทางการโหวตนายกรัฐมนตรี หลังนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร บอกจะยกทั้ง 40 ส.สโหวตนายกฯ ให้เพื่อไทยว่า ไม่มีคุยกันเรื่องนี้ งานวันเกิด ไม่ใช่การประชุมพรรค

 

 

แต่คงจะมีการประชุมพรรคเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง ข่าวที่ออกมาเป็นเพียงแนวคิดของ ส.ส.บางกลุ่ม แต่จะเป็นทางการ ก็ต่อเมื่อมีการประชุมพรรค เป็นมติพรรค และแถลงข่าวร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาลตอนนี้สมาชิกในพรรคยังไม่มีการพูดคุยกันว่าแนวทางการโหวตจะเป็นอย่างไร พร้อมยืนยันด้วยว่าพลเอกประวิตรไม่เคยปฏิเสธวางมือทางการเมืองและยังให้ความมั่นใจว่ายังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อีกทั้งไม่เคยพูดว่าพลเอกประวิตรจะไม่รับตำแหน่ง ในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube