fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชลน่าน-เสรีพิศุทธ์” รวมวลีหยุด “พิธา” พาทัวร์ลง

ห้วงยามนี้ 2 ดาวดังฝ่ายประชาธิปไตยกำลังถูกทัวร์ลงอย่างหนัก คนแรก “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ร้อนแรงองศาเดือดแบบไม่มีแผ่ว

 

 

 

นับตั้งแต่วันที่ พิธา ถูกสอยกลางสภาไม่ให้เสนอชื่อโหวตซ้ำจากนั้นมา “เสรีพิศุทธ์” ก็เริ่มเปลี่ยนท่าที มีการสัมภาษณ์พาดพิงทั้งตัว พิธา ทั้งพรรคก้าวไกล ทั้งสาวกด้อมส้ม แบบดุเดือดเลือดพล่าน ซึ่งแน่นอนว่ากองทัพโชเชี่ยลสีส้มเหมารถทัวร์หมดอู่ ตีตั๋วแค้นลงจอดลานหน้าบ้านถล่ม”เสรีพิศุทธ์”อย่างหนักหน่วงเช่นกัน

 

ย้อนดูวาจา “เสรีพิศุทธ์” เริ่มจาก วันที่ 19 ก.ค. “เสรีพิศุทธ์” ให้สัมภาษณ์ พีพีทีวี ตอนหนึ่งว่า “เสนอให้พรรคก้าวไกล เสียสละไปเป็นฝ่ายค้าน ถามด้อมส้มเป็นใคร แค่เด็กเมื่อวานซืน ความรู้ไม่มี ไม่มีใครกลัว ที่พิธา ก้าวไกล เป็นอย่างนี้ก็เพราะฟังด้อมส้ม”ต่อมา วันที่ 21 ก.ค. “เสรีพิศุทธ์” ย้ำ ก้าวไกลต้องเสียสละ ลดเพดาน 112 ถ้ายังยืนยัน เพื่อไทยก็จะไม่ผ่าน แต่เพื่อจะยังรักษาก้าวไกลเอาไว้ ให้ 151 เสียงยังอยู่ เพียงแต่ไม่ต้องแสดงตัว ไม่เช่นนั้น เขาไม่เอา แล้วค่อยมารวมกันทีหลัง

 

 

ต่อมาวันที่ 24 ก.ค.”เสรีพิศุทธ์” ออกมาเตือน พรรคก้าวไกล และอีก 6 พรรคร่วมฯ ไม่ควรไปยุ่ง หลังมอบหมายให้ “เพื่อไทย” หาคะแนนเสียงโหวตนายกฯ พร้อมยืนยันสิ่งที่เคยเสนอให้ก้าวไกลเสียสละ หมายถึงให้ถอยไปอยู่ข้างๆ ไม่ใช่ให้ถอยไปเป็นฝ่ายค้าน ให้เสียสละให้เพื่อนขึ้นฝั่งให้ได้ก่อน ในเมื่อคุณไม่ช่วยเพื่อนแล้วจะเป็นตัวถ่วงเพื่อนทำไม ถอยเพื่อให้เพื่อไทยโหวตนายกฯ ให้สำเร็จก่อน จะไปยุ่งอะไรกับเขา ตอนคุณจัดไม่ได้ก็เพราะคุณไม่มีเพื่อนเอง”

 

 

ต่อมาวันที่ 25 ก.ค.เขาให้สัมภาษณ์ “สรยุทธ “ช่วงหนึ่งว่า “พวกด้อมส้ม ไม่เห็นก้าวไกล ออกมาห้ามเลย ต้องออกมาห้ามอย่าทำๆ อันนี้เงียบเฉย เอาง่ายๆ เวลาสภาจะประชุมมีมติอะไร ก้าวไกล เริ่มเลยนะให้บรรดาด้อมไปชุมนุมในแต่ละจังหวัด ในกรุงเทพฯ ให้มาชุนนุมที่สภา เมื่อมาสภามากดดัน พอโหวตแพ้ก็มาชุมนุม เคลื่อนจากรัฐสภา ไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วมี ส.ส.ก้าวไกล ไปให้กำลังใจ ไปถ่ายรูป ไม่ห้ามปราม ถือเป็นการสนับสนุน ”

 

 

“เสรีพิศุทธ์”ระบุต่อว่า” ผมคิดว่า นายพิธา ไม่เป็นตัวของตัวเอง ถูกครอบงำโดยคณะที่อยู่เบื้องหลัง ถ้าผมเป็น กกต. ผมเอาแล้วนะครอบงำพรรค ส่วนพวกด้อม ที่ทัวร์ลง ที่มาถล่ม อย่ามาล้ำก้ำเกิน นี่ผมยังไม่ได้ตรวจสอบนะ ว่าใครทำผิดกฎหมายบ้าง ถ้าหมิ่นประมาท ทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไหม เดียวผมตรวจสอบแล้วดำเนินคดีหมด พวกนี้ไม่เคย ถ้าเคยแล้วจะรู้สึก ส่วนที่สมาชิกพรรคก้าวไกลออกมาถล่ม ก็แค่ไอ้เด็กหนุ่มไม่มีความคิด”

 

 

ส่วนดาวดังอีกรายคือ หมอชลน่าน วันที่ 24ก.ค. เขาให้สัมภาษณ์ เรื่องเล่าเช้านี้ ว่า”ของเขา 10 พรรคที่มัดกันแน่น รวมเป็น 1 พรรค ได้ 188 เสียง เขาเป็นอันดับ 1 ในสภา ก้าวไกลเป็นอันดับ 2 ได้ 151 เพื่อไทยป็นอันดับ 3 เมื่อเราไม่ได้เสียงข้างมากเด็ดขาด จึงมีความลำบาก สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เห็นภาพว่าทำไม เพื่อไทยถึงรณรงค์แลนด์สไลด์” พร้อมระบุต่อว่า “ยอมรับเป็นหนังหน้าไฟ หากจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ หมดปัญญา อาจส่งไม้ต่อ ‘ภูมิใจไทย’ พรรคอันดับ 3 จัดตั้งรัฐบาล”

 

หลังจาก”หมอชลน่าน”ส่งเทียบเชิญเสี่ยหนู-อนุทิน ภูมิใจไทยและ เสี่ยตุ๋ย-พีรพันธุ์ พรรคลุงตู่ มาซดซ๊อกมิ้นท์สมานฉันท์ ก็โดนทัวร์ลงหนักถึงหนักมากโดนขุดอดีตย้อนคำพูดไม่สนับสนุนเผด็จการ และไม่จับพรรค 2 ลุง แต่ตอนนี้จะหวังพลิกขั้วจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ต่อมา วันที่ 25 ก.ค.”นพ.ชลน่าน” สัมภาษณ์คมชัดลึก ตอนหนึ่งว่า

 

 

“ตนรักษาคำสัตย์แน่นอน สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตตนได้พูดไว้จริง ตอนหาเสียงทำหน้าที่หาเสียง เป้าหมายเราเป็นรัฐบาลพรรคเดียว กลยุทธ์ใดที่จะสามารถทำได้ก็ใส่ไปให้หมด แต่ตอนนี้มีคำถามว่าตนจะรักษาคำมั่นสัญญาหรือไม่ ซึ่งตนยังไม่สามารถตอบได้ เพราะมันยังไม่เกิดขึ้น รอให้มันเกิดขึ้นจริงก่อน”

 

เมื่ออดีต”ชลน่าน-เสรีพิศุทธ์” ได้รับความนิยมจากคนฝั่งประชาธิปไตยอย่างสูง แต่วันนี้กลับโดยถล่มอย่างหนัก สะท้อนสัจธรรม”การเมืองไม่มีมิตรและศัตรูถาวร”จริงๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube