fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

แยม ฐปนีย์ ยืนยัน ทำหน้าที่สื่อตรวจสอบคดีหุ้นสื่อitv

วันนี้ น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย หรือแยม ผู้สื่อข่าว รายการข่าวสามมิติ และผู้ก่อตั้งเพจเดอะรีพอร์ตเตอร์ พร้อมนายจตุรงค์ สุขเอียด อดีตคนข่าวไอทีวี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง ตามหมายเรียกในฐานะพยาน กรณีนำเสนอข่าว ในรายการข่าวสามมิติ

 

 

 

เปิดเผยหลักฐานการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี โต้แย้งกรณี กกต.ยื่นคำร้องขอศาลรัฐธรรมนูญ สั่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรีฐมนตรี ให้พ้นสภาพ ส.ส.เนื่องจากถือหุ้นดังกล่าว โดยนำคลิปหลักฐานการประชุมผู้ถือหุ้นสื่อไอทีวี ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวน ด้วย

 

 

น.ส.ฐปณีย์ กล่าวว่า วันนี้มาเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ในคดีที่ทนายรัชพล ศิริสาคร เคยมาแจ้งความเอาผิดประธานการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวีและนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ในข้อหาแจ้งความเท็จและปลอมแปลงเอกสาร พร้อมนำคลิปที่รายการข่าวสามมิติ

 

นำเสนอเรื่องการประชุมผู้ถือหุ้นดังกล่าว ว่าไม่ตรงกับเอกสารรายงานการประชุม พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกผู้สื่อข่าวที่รายงานข่าวดังกล่าว ซึ่งเป็นคลิปที่ได้บันทึกจากแหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลมา มีความยาวเพียง 3 นาทีจากการประชุมทั้งหมดที่ใช้เวลาร่วมหลายชั่วโมง ส่วนข้อมูลที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้องที่จะสืบค้นและหาข้อมูลมาตรวจสอบเพิ่มเติม

 

 

ทางด้าน นายจตุรงค์ กล่าวว่า ตนเป็นอดีตประธานสหภาพแรงงานไอทีวี มีส่วนกับการได้เสียของไอทีวีโดยตรง เมื่อทราบข่าวจึงต้องการทราบถึงข้อเท็จจริง โดย น.ส.ฐปณีย์ ได้ค้นหาที่ตั้งของบริษัทไอทีวีเพื่อไปสอบถามกับทีมผู้บริหารถึงสภาพความเป็นสื่อของไอทีวี และได้พบกับผู้บริหารคนหนึ่ง แต่ไม่มีใครที่สามารถให้ข้อมูลได้ ทั้งนี้ก็มีผู้ที่ให้ข้อมูลการประชุมดังกล่าวว่า ข้อเท็จจริงไม่ตรงกับข้อมูลที่ถูกเผยแพร่ไปอย่างไร

 

 

นอกจากนี้ ยังพบการทำบัญชีบางส่วนที่ปรากฎ การว่าจ้างทำสื่อ ภายหลังไม่ได้ดำเนินกิจการมาแล้ว ดังนั้นเจ้าหน้าที่ต้องสืบค้นต่อว่าใครเป็นผู้ว่าจ้าง ขณะที่คนส่วนใหญ่ก็ทราบดีว่าพนักงานไอทีวีนับพันคนถูกเลิกจ้าง พร้อมได้รับเงินชดเชยจากภาครัฐแล้ว ซึ่งนับแต่ถูกเลิกจ้างก็ไม่เคยดำเนินกิจการสื่อเลย เราก็ร่วมต่อสู้จนถึงวันที่ไอทีวีถูกปิด จึงต้องการจะเป็นตัวแทนที่จะหาคำตอบ หากทุกวันนี้ไอทีวียังเป็นสื่อจริงก็ปฏิเสธไม่ได้ แต่ปัจจุบันศาลปกครองสูงสุดยังคงพิจารณาการตัดสินว่าไอทีวียังคงดำเนินกิจการหรือไม่

 

ขณะที่วันนี้ ทนายรัชพล เดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ฐปนีย์ พร้อมกับติดตามความคืบหน้าของคดี ที่ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ว่า จนถึงขณะนี้ มรการเรียกสอบพยานที่เกี่ยวข้อง ไปแล้วจำนวนกี่ปาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube