fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ศรีสุวรรณ” ร้องสอบ TOR ศูนย์ฯ191 เอื้อนายทุนเอี่ยวนักการเมือง ป.

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน พร้อมด้วยรวมใจรักชาตินำเอกสารหลักฐาน TOR หรือ เอกสารที่กำหนดขอบเขตและรายละเอียดโครงการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ หรือศูนย์ 191 ที่หลุดออกมาให้บริษัทแห่งหนึ่งที่ร่วมประมูลงาน และข้อสงสัยในเรื่องที่ปรึกษาโครงการฯ

 

 

 

ที่มีการแก้ TOR จากระบบเดิม ให้สามารถทำซอฟต์แวร์ในประเทศ ให้ตรงกับคุณสมบัติบริษัทที่คาดว่าจะมีการล็อคสเป็ค มายื่นถึง ผบ.ตร.เพื่อให้ตรวจสอบ เนื่องจากมองว่าซอฟต์แวร์ที่ทำขึ้นเองในประเทศไม่ได้มาตรฐานเพียงพอที่จะสามารถใช้งานจริงได้

 

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้ จัดขึ้นเพื่อ กรณีประชาชนมีเหตุฉุกเฉิน จะสามารถรายงาน และส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือระงับเหตุได้ทัน ซึ่งระบบของโครงการจะต้องตั้งอยู่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีระบบซอฟต์แวร์ และบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถประจำการที่ศูนย์ มีงบประมาณกว่า 7,095 ล้านบาท ที่ได้รับการสนับสนุนมาจาก กสทช. เมื่อ 25 ธ.ค.61 ก่อนส่งต่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการโครงการนี้

 

 

โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ว่าจ้างที่ปรึกษาจัดทำ TOR งบ 122 ล้านบาท หลังจากนั้นก็พบพิรุธว่าบริษัทที่ปรึกษา มีความพยายามวิ่งเต้นล็อกสเปค TOR ในบริษัทแห่งหนึ่ง ทำให้มีการเปิดประมูลงาน2รอบ ไม่ผ่าน เพราะบริษัทที่ล็อกสเปก ผลการตรวจสอบซอฟต์แวร์ไม่ได้มาตรฐาน และปัจจุบันมีการแบ่งโครงการศูนย์ 191 เป็น 3โครงการเพื่อให้ง่ายต่อการประมูล

 

 

ซึ่งมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เข้าไปเกี่ยวข้องหลายนาย รวมทั้งยังพบว่ามีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ดำรงตำแหน่งปัจจุบันผลักดันโครงการนี้อยู่ จึงนำเรื่องมาร้องเรียนให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจสอบ อีกทั้งมองว่า เมื่อมีการเขียนซอฟต์แวร์เองภายในประเทศ ทำให้มีเงินทอนเป็นพันล้าน ถึงแม้เป็นเงินสนับสนุน กสทช.แต่ก็ยังถือว่าเป็นภาษีประชาชน ส่วนตัวอยากให้โครงการนี้ดำเนินต่อให้เสร็จอย่างรวดเร็วเพราะมีประโยชน์ต่อประชาชนจำนวนมากแต่ก็ยังอยากให้ระบบมีประสิทธิภาพด้วย

 

 

ด้าน นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ตัวแทนรวมใจรักชาติ บอกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าโครงการนี้มีความพยายามที่จะวิ่งเต้นกับนักการเมืองใหญ่ อักษรย่อ ป. เพื่อให้บริษัท นายบอย สามารถประมูลโครงการนี้ โดยการล็อกสเปค TOR และพบว่า บริษัทที่ปรึกษาที่จะทำ TOR มีพนักงานทำงานจริงเพียง 6คน แต่กลับเบิกจ่ายเงินเดือนที่ปรึกษาเต็มจำนวน 122 ล้านบาท

 

 

สำหรับโครงการนี้ทางกรมบัญชีกลางมีการประกาศผ่านเว็บไซต์เปิดให้ร่วมประมูลโครงการตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมาโดยจะมีการประมูลจริงในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ แต่ก็ยังพบมีเอกสาร TORหลุดให้กับบริษัทเดิม นอกจากนี้ยังพบพิรุธว่าบริษัทที่ถูกล็อกสเปคมีประวัติ เคยประมูลงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกว่า 40,000 ล้านบาท เช่น เครื่องเอ็กซเรย์ยาเสพติด วิทยุตำรวจ แต่ที่ผ่านมาก็ไม่สามารถใช้งานได้จริงเพราะไม่มีคุณภาพ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube