fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กก้อง”คุย”พิธา” ชงแผนบูมวิทย์กีฬา

ในห่วงจังหวะที่เกมการเมืองร้อนฉ่า โหวตชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ซึ่งรอบแรก 13 กรกฏาคม 2566 “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ไปไม่ถึงฝัน เพราะได้รับเสียงสนับสนุนให้เป็นนายกฯไม่ถึงกึ่งหนึ่งของ 2 สภาฯ ที่ 376 เสียง ทำให้ต้องมีการโหวตใหม่อีกครั้งในวันที่ 19 กรกฏาคมนี้ ซึ่งเราจะได้เห็นโฉมหน้ารัฐบาลใหม่

 

 

ดังนั้นคนในฝากฝั่งกีฬา ได้เตรียมแผนใหญ่ รอชงรัฐบาลใหม่อย่างเต็มที่ ซึ่งหนึ่งในแผนนั้นก็คือการพัฒนาวงการกีฬาไทยให้มีความแข็งแกร่ง

 

โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ยืนยันกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ไม่ว่าพรรคการเมืองใดจะเข้ามาเป็นรัฐบาล แนวทางการพัฒนานักกีฬาก็จะมีความต่อเนื่องและชัดเจน

 

“ให้มั่นใจได้นะครับว่า ไม่ว่าพรรคการเมืองไหนจะมาเป็นรัฐบาล แนวทางในการพัฒนานักกีฬาก็คงจะมีความต่อเนื่อง แล้วก็มีความชัดเจนอยู่แล้ว”

 

และเมื่อถามถึงแผนการพัฒนากีฬาแห่งชาติเป็นแบบใด ผู้ว่า ก้องศักด กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้พัฒนาปรับปรุงแผนมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการระดมความคิด ความเห็นจากนักวิชาการเพื่อให้แผนปุกปั้นมีความสมบูรณ์กับประเทศไทยมากที่สุด

 

“เรามีแผน เรื่องของแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติอยู่แล้ว ซึ่งแผนได้มีการพัฒนาแผนกันอยู่ตลอดเวลา มีการปรับปรุงกันอยู่ตลอดเวลาแล้วก็มีการใช้นักวิชาการต่างๆ ระดมความคิดกัน เพื่อให้ออกมาเป็นแผนที่มีความสมบูรณ์และเหมาะสมกับประเทศไทยอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นแนวทางก็คือ เรื่องของการเดินหน้าผลักดันทำยังไงที่จะได้ประสบความสำเร็จตามแผน”

 

นอกจากนี้ ผู้ว่า ก้องศักด ยังได้กล่าวถึงการพูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถึงการพัฒนานักกีฬาของไทย โดยเน้นเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาอีกด้วย

 

“คือเราก็เรียนท่านนะครับ เรื่องของการพัฒนานักกีฬาต่างๆ ตอนนี้เราเน้นวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งก็เห็นตรงกัน คุณพิธาก็เห็นด้วยในการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา

 

โดยเฉพาะเราก็อยากที่จะให้ทางรัฐบาลใหม่ถ้ามีโอกาสได้เป็นรัฐบาลก็อยากจะให้ส่งเสริมในเรื่องของการพัฒนาไม่ใช่เฉพาะเรื่องของวอลเลย์บอลอย่างเดียวแต่เป็นเรื่องของการพัฒนากีฬาในทุกภูมิภาค โดยเฉพาะในเรื่องของการกระจายเรื่องขององค์ความรู้วิทยาศาสตร์การกีฬาบุคลากรที่จะไปช่วยในการพัฒนานักกีฬาไปยังภูมิภาคให้มากที่สุด ซึ่งก็เห็นสอดคล้องกันนะครับว่าทางคุณพิธาเองหรือว่าทางก้าวไกลเองก็มีนโยบายในการที่จะกระจายสิ่งต่างๆ ออกไปในภูมิภาคอยู่แล้ว”

 

และนี่ก็เป็นแผนใหญ่ของ กกท.ที่พร้อมจะนำเสนอให้รัฐบาลชุดใหม่ดำเดินการทันที เพราะทั้งหมดนี้ คือการพัฒนานักกีฬาไทยสู่อนาคตนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube