fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลุ้น “พิธา” ฝ่าด่าน ส.ว. รบ.มาช้าเศรษฐกิจแย่แน่

ผ่านไปแล้วหนึ่งด่านกับการเลือกประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยได้นายวันมูหะมัดนอร์ มะทาเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร นายปดิพัทธ์ สันติภาดา เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่งและ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ซึ่งด่านต่อไปก็คือการโหวตนายกรัฐมนตรี

 

 

 

โดยจะมีการโหวตครั้งแรกในวันที่ 13 ก.ค.นี้ นับว่าเป็นอีกด่านสำคัญของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะต้องลุ้นว่าจะได้เสียงสนับสนุนจาก ส.ว. เพิ่มเติมเพียงพอหรือไม่ ซึ่งภาคประชาชน และเอกชนเองก็จับตาและติดตามอย่างใกล้ชิดเช่นกัน เพราะหากการเลือกนายกฯและการจัดตั้งรัฐบาลสะดุดหรือล่าช้า ก็อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของภาคเศรษฐกิจไทยด้วย

 

 

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ได้พูดคุยกับ นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย ถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่ง “นายธนิต” ได้ให้ความเห็นว่า ในส่วนของภาคเอกชนก็อยากได้รัฐบาลที่มีเสถียรภาพ และจัดตั้งได้เร็ว เพราะขณะนี้เศรษฐกิจซบเซามาก จึงต้องการคนที่มาช่วยแก้ปัญหา

 

 

ทั้งนี้เมื่อถามถึงความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลที่มีเพิ่มขึ้นนั้นสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคเอกชนได้มากขึ้นหรือไม่ “นายธนิต” กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังเห็นภาพไม่ชัดเจนนัก ก็ยังดูเหมือนเล่นการเมืองกันอยู่ และยังมีด่าน ส.ว. ที่ยังต้องติดตาม
ดูว่าจะผ่านได้หรือไม่

 

 

อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามสถานการณ์การเมืองที่เข้มข้นขึ้นอย่างใกล้ชิด ว่าในด่านต่อไปเราจะได้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลถาวรที่มาขับเคลื่อนประเทศและเศรษฐกิจไทยต่อไปหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube