Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

2 สาวสวยเก่ง สส.สกลนคร เสริมทีม “อุ๊งอิ๊ง” แม่ทัพหญิง

สังเวียนเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดสกลนคร จำนวน 7 เขต คนมาใช้สิทธิคิดเป็น ร้อยละ 67.71 ค่ายเพื่อไทยแชมป์เก่าคว้ามาได้ 5 เขต ที่เหลือเป็นประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ ได้พรรคละ 1 เขต
โดย ว่า สส. 5 รายนี้ ประกอบด้วย เขต 1 นายอภิชาติ ตีรสวัสดิชัย  เขต 3 นางสาวจิรัชยา สัพโส  เขต 4 นายพัฒนา สัพโส  เขต 6 นางสาวสกุณา สาระนันท์  และเขต 7 นายเกษม อุประ ส่วนบัญชีรายชื่อรวมทั้งจังหวัด เพื่อไทย ได้ 274,615 คะแนน ส่วนก้าวไกล ได้ 196,275 คะแนน
โดยโฟกัสไปที่ 2 สาวที่น่าจับตา คนแรก นางสาวจิรัชยา สัพโส แชมป์เก่า ได้ 49,346 คะแนน นำห่างชนะ นายภิญโย  ขันติยู จากค่ายก้าวไกล ที่ได้12,737 คะแนน ไปอย่างขาดลอย ส่วน บิดา นายพัฒนา สัพโส ที่ลงใน เขต 4  รักษาแชมป์ ไว้ได้ด้วยคะแนน 35,690 คะแนน ชนะนายขจรศักดิ์ เบ็ญชัย จากก้าวไกลที่ได้ไป 20,947 คะแนน ทำให้ตระกูล “สัพโส ” 2 พ่อ ลูก ตีตั๋วเข้าสภาไปได้อย่างสบายๆ
สำหรับจิรัชยา สัพโส หรือแจม ได้ใจคนในพื้นที่ อ.พังโคน ,อ.พรรณานิคม, อ.นิคมน้ำอูน และ อ.ภูพาน  ก่อนเลือกตั้ง เธอโดดเด่นในโลกออนไลน์ ในฐานะนักการเมืองคนรุ่นใหม่ สวยใส มากความสามารถ มีเอฟซีมากมาย เธอจบปริญญาโท MSc Digital Marketing, University of Southampton,UKและ ปริญญาตรี Hotel and Restaurant Management มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เคยเป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมมาธิการการกระจายอำนาจและการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ
และหลังเลือกตั้งเธอโพสต์ว่า “ถึงแม้วันนี้พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งเป็นอันดับสอง  อาจจะมีหลายนโยบายจากพรรคเพื่อไทยที่เราอาจจะไม่สามารถทำได้ในครั้งนี้แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะสนับสนุนพรรคที่ชนะอันดับหนึ่ง เพราะเรายึดมั่นในประชาธิปไตยที่มาจากพี่น้องประชาชนค่ะ  แจมหวังเป็นอย่างยิ่งที่อยากเห็นพ่อแม่พี่น้องทุกคนมีความสุข แจมจะทำหน้าที่นี้อย่างสุดความสามารถเพื่อทุกคนค่ะ “
ส่วนอีก1สาวคือ “นก” สกุณา สาระนันท์ จากเขต 6  อ.พังโคน  อ.เจริญศิลป์  อ.วานรนิวาสนำโด่งมาตั้งแต่เริ่มนับคะแนนได้ไป 39,035 คะแนน เอาชนะคู่แข่งอย่าง นายปิยะศักดิ์  เดชทองทิพย์ จากค่ายก้าวไกลไปขาดลอย โดยเธอเป็นลูกสาว เสรี สาระนันท์ อดีต ส.ส.สกลนคร 4 สมัย ซึ่งมีฐานเสียงอยู่ที่ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร และ ส.ส.นก มีส่วนในการพัฒนาการผลิตผ้าครามธรรมชาติ ยกระดับคุณภาพผ้าครามสกลนคร จนมีชื่อเสียงระดับประเทศ เป็นที่ต้องการของตลาด
เธอ เริ่มเข้าสู่เส้นทางการเมืองหลัง เมื่อปี 2544
เข้าทำงานในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญประจำตัว ส.ส. ของคุณพ่อ บวกกับความชอบ ด้านงานการเมือง ที่เป็นคนมุ่งมั่นต้องการมีบทบาท ในการขับเคลื่อน พัฒนาด้านอาชีพ ภูมิปัญญาชาวบ้าน ของชุมชน เนื่องจากพื้นฐาน มีดีกรีเป็นถึงนักวิจัย จบการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะเกษตรศาสตร์ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี คณะเทคโนโลยีชีวภาพ
ต่อมาลงสมัคร ส.ส.ครั้งแรก ในนาม พรรคเพื่อไทย เมื่อปี 2557 ซึ่งได้คะแนนท่วมท้น แต่เกิดรัฐประหารเสียก่อนจึงมาลงสู้ใหม่อีกครั้งในปี 2562 และได้เป็นสส.สมใจ บทบาทหน้าที่ในสภา เธอ เคยเป็น1 ในฝ่านค้านที่ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ  ภายใต้ม๊อตโต้ เด็ดหัวสอยนั่งร้านรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชาและยังเคย เป็น กรรมาธิการการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทน
เมื่อวันที่ 25 พ.ค.256 เธอโพสต์ว่า “เพราะการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นทุกวัน ทุกก้าวย่างของเพื่อไทย จึงพร้อมปรับพร้อมเปลี่ยน พร้อมเรียนรู้ แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนเลยคือ เพื่อไทย หัวใจคือประชาชน นี่คือสิ่งที่จะเป็นแบบนี้เสมอและตลอดไป” อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่า 2สาวจากสกลนครจะเป็นกำลังสำคัญของอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร และค่ายเพื่อไทย เข้าไปทำงานในสภาเพื่อประชาชนได้ดีแค่ไหน?
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube