fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

พร้อมลุย ! นักตบสาวไทย บู๊ เนชันส์ลีก 2023

เตรียมเปิดฉากอย่างเป็นทางการกันแล้วสำหรับ ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2023 โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 30 พ.ค. – 16 ก.ค. 2566 นี้ ทั้งหมด มี 16 ชาติเข้าร่วมชิงชัย

 

 

การแข่งขันในรอบแรก จะมีทั้งหมด 3 สนาม ทีมละ 12 นัด เพื่อหา 8 ทีม เข้าไปเล่นในรอบไฟนอลส์ ต่อไป โดยทีมชาติไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในสนามที่ 3 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก อีกด้วย สำหรับสัปดาห์แรก วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะแข่งขันที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน นี้

 

 

โดยล่าสุด ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่ประเทศตุรกี โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมกรรมการบริหาร และเหล่าแฟนคลับ มาร่วมให้กำลังใจอย่างคับคั่ง

 

 

ซึ่งนักตบลูกยางสาวชุดนี้ นำทัพโดย ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม, พรพรรณ เกิดปราชญ์, สิริมา มานะกิจ, สุพัตรา ไพโรจน์, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, ชิตพร กำลังมาก, จรัสพร บรรดาศักดิ์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, วิภาวี ศรีทอง, ศศิภาพร จันทวิสูตร และ ธนัชชา สุขสด โดยมี “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

 

 

หากมองถึง นัดแรกของ ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เรียกได้ว่าต้องเจองานหนักงานหินที่สุด เมื่อต้องรับมือ “แชมป์เก่า” อย่าง ทีมชาติอิตาลี ทีมอันดับ 2 ของโลก ที่มีมาตรฐานการเล่นสูงและมีผู้เล่นแนวหน้าของโลกที่มีความแข็งแกร่งสุดๆ

 

 

ส่วน ปัจจัยสำคัญของสาวไทยเอง คือ ตัวผู้เล่น เพราะปีนี้ไทยใช้ผู้เล่นฟูลทีมที่ดีที่สุด ต่างจากเมื่อปีก่อน ที่มีทั้งผู้เล่น บาดเจ็บบาง แ โดนโควิด–19 เล่นงานบ้าง จนต้องมีการปรับทีมกันเเบบวุ่นกันเลยทีเดียว เเถมปีนี้ ผู้เล่นมีความสัมพันธ์ที่ดีด้านการเล่น มีการฝึกซ้อมร่วมกันที่มากขึ้น เเละนี้จะเป็นสิ่งที่เพิ่มความแข็งแกร่งขึ้นให้สาวไทย

 

 

นัดนี้มีลุ้นสนุกแน่นอน หากนัดแรกสาวไทยสร้างเซอร์ไพส์ชนะ อิตาลี ได้ มันจะส่งผลดีมากๆต่อทีมไม่ว่าจะเป็นขวัญกำลังใจ คลายความกดดัน รวมถึงคะแนนอันดับโลกด้วย

 

 

เรียกว่าตอนนี้หัวใจของแฟนๆเริ่มเต้นรัวเต้นแรงกันแล้วกับแมตช์ระดับโลกเช่นนี้ ต้องลุ้นไปด้วยกัน ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมขวัญใจมหาชน ปีนี้จะทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้หรือไม่ และที่สำคัญจะล้มยักษ์ได้อีกหรือเปล่า

 

 

สำหรับ ศึกอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่ตุรกี นั้น ทีมนักสาวไทย อันดับ 15 ของโลก จะลงสนามนัดแรก พบกับ อิตาลี ทีมอันดับ 2 ของโลกและแชมป์เก่า ในวันที่ 30 พ.ค. เวลา 20.45 น.
นัดที่ 2 พบ แคนาดา ทีมอันดับ 14 วันที่ 1 มิ.ย. เวลา 17.45 น.
นัดที่ 3 พบ โปแลนด์ ทีมอันดับ 10 วันที่ 2 มิ.ย. เวลา 17.45 น.
และนัดทสุดท้าย พบ เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 23 วันที่ 4 มิ.ย. เวลา 17.45 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยช่อง 7 HD ถ่ายทอดสดทุกนัด

 

 

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอฝากแฟนๆชาวไทย รอชมรอเชียร์ และติดตามกำลังใจเชียร์ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ด้วยกันนะ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube