fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ศรีสุวรรณ วิ่งโร่แจ้งความ หลังโดนตบ- ลุงทศพล ลั่น ตบเพราะหมั่นไส้

ภายหลังนายศรีสุวรรณ จรรยา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กรณีไปยื่นเอกสารเพิ่มเติมให้ตรวจสอบพรรคเพื่อไทยปมเงินดิจิตอลและกำลังจะแยกย้าย มีชายผู้เห็นต่างเดินเข้ามาตบหน้านายศรีสุวรรณจนเลือดกลบปาก พร้อมกับตะโกนด่าทอ ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่าชายผู้นั้นชื่อนายทศพล ธนานนท์โสภณคุณ เป็นอาจารย์เกษียณราชการ วัย 67 ปี

 

 

หลังเกิดเหตุ นายศรีสุวรรณก็ได้เดินทางมาที่สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวัน และดำเนินการสอบปากคำ และทำหนังสือส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อประกอบสำนวน โดยตำรวจจะต้องสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำผู้ก่อเหตุ เพื่อส่งให้อัยการยื่นฟ้องศาลต่อไป ทั้งนี้ จะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ไม่มีคำว่าเจรจาต่อรองหรือยอมรับคำขอโทษใดๆทั้งสิ้น

 

การร้องเรียนเป็นสิทธิโดยชอบธรรมอยู่แล้ว ผมจึงไม่คิดว่าจะมีบุคคลที่กล้าหาญ อาจหาญ ชาญชัย ที่จะมาคิดทำร้ายร่างกายผมในสถานที่ราชการเยี่ยงนี้ ซึ่งก็เป็นตัวอย่างหรือแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับสังคม คนเราถ้าคิดว่าเป็นประชาธิปไตย ปากก็ว่าเป็นประชาธิปไตยแต่ว่าไม่เคารพสิทธิของบุคคลอื่นเลยเนี่ยมันก็ย้อนแย้งในคำพูดของตัวเองหรือในการกระทำของตัวเองครับ

 

 

นายศรีสุวรรณ เผยอีกว่า เหตุที่เกิดเป็นครั้งที่สอง ไม่กระทบต่อการยื่นคำร้องใด มีแต่จะทำให้ร้องเรียนมากยิ่งขึ้น และคนที่ยื่นเรื่องร้องเรียนไม่ใช่มีเพียงแต่ตนคนเดียว ยังมีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วยมีหลากหลาย แต่พฤติการณ์อย่างนี้ไม่ควรที่จะส่งเสริมสนับสนุนหรือให้ท้ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งหลังจากนี้จะเตรียมเข้มงวดทีม รปภ.มากขึ้น เพราะเพื่อนหลายคนเมื่อทราบข่าวได้โทรศัพท์มาสอบถาม และบอกว่าจะหาทีมงานมาเพิ่มเติมให้ ในเรื่องการรักษาความปลอดภัย ที่จะไปร้องเรียนตามสถานที่ต่างๆ

 

 

ด้านนายทศพลหลังจากรับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยก็ ลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตนมองว่านายศรีสุวรรณเป็นการร้องเรียนพร่ำเพรือ พรรคการเมืองจะผิดหรือถูกก็ต้องเป็นหน้าที่ กกต.ในการพิจารณาเอง ถือว่าสิ่งที่นายศรีสุวรรณทำเป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์ต่อสังคม เป็นการบ่อนทำลายประชาธิปไตยโดยตรง จึงเข้าไปตบเพื่อสั่งสอนเพียงครั้งเดียว แต่หากไม่มีคนห้าม คงทำยิ่งกว่านี้

 

 

ผมหมั่นไส้ครับ ร้องไม่ใช่เรื่องซึ่งมันเป็นหน้าที่ของกกต. แล้วเสร็จแล้วเนี่ยผมจะบอกไว้ก่อน การไฟฟ้าที่เขาขึ้นราคาคุณไปร้องให้เพื่อสังคมสินั่นแหละประชาชนเขาเห็นด้วย อันนี้เป็นประชาธิปไตย รอให้ได้รับการเลือกตั้งก่อนแล้วดูว่าจะผิดหรือถูกอย่างไรก็เป็นหน้าที่ของกกต.เขา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube