Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

6 พรรคปราศรัยใหญ่…สถานที่จัดบอกอะไรบ้าง

พรุ่งนี้ 6 พรรคใหญ่ เตรียมจัดปราศรัย ประลองกำลังกันครั้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง 66 ก่อน ในวันถัดไป ไม่สามารถกาเสียง หลัง 6 โมงเย็นได้แล้วและรอให้ประชาชน เป็นผู้ตัดสินใจชี้ขาด ว่าพรรคไหน โดนใจ เป็นที่ต้องการของคนส่วนใหญ่ของประเทศ ให้เขามาบริหารบ้านเมืองต่อไป

 

 

โดย เพื่อไทย เต็ง 1 ตามหน้าสื่อ จะใช้ “อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี” ที่มีความจุรองรับหมวลชนขั้นตำ 12,000 คน ภายใต้ชื่องานว่า “เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที” สถานที่เดียวกับเมื่อครั้งเปิดตัว
แคนดิเดตนายกฯอย่างเป็นทางการ ส่วนก้าวไกล ที่กระแสแรง น่าจับตา จัดเวทีใหญ่ ที่ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง บริเวณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ซึ่งมีความจุขั้นต่ำ 3,800 คน

 

 

ซึ่งเป็นพื้นเดียวกับที่อนาคตใหม่ จัดปราศรัยใหญ่ เมื่อปี 62 ขณะรวมไทยสร้างชาติ ของ”ลุงตู่” เดิมจะใช้วงเวียนใหญ่ ใช้สัญลักษณ์ความเชื่อกู้ชาติ ของพระเจ้าตาก และเป็นการแสดงออกเทิดทูลสถาบัน แต่ก็เปลี่ยนใจในนาทีสุดท้าย ไปใช้ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่เคยเปิดตัว “บิ๊กตู่” เข้าพรรค ที่มีความจุระดับหลักหมื่นแทน ต่อกันที่ พลังประชารัฐของ “ลุงป้อม” เลือกจัดเวทีใหญ่ ที่ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง สถานที่เดียวกับก้าวไกล

 

 

แต่ใช้ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ที่รองรับมวลชนได้ประมาณ 1500 ที่นั่ง ส่วน “ภูมิใจไทย” พูดแล้วทำ ของ “อนุทิน ชาญวีรกุล” เดิมทีจะใช้อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ก่อนเปลี่ยนมาเป็น โชว์ดีซี หอประชุมอเนกประสงค์ ย่านพระราม 9 ความจุเบื้องต้น 4 พันคน และปิดท้ายที่ประชาธิปัตย์ พรรคเก่าแก่ ใช้ลานคนเมืองเสาชิงช้า ที่เคยใช้เป็นประจำ ความจุไม่ต้องพูดถึง หลักพันปลายๆ แต่ไฮไลท์ สำคัญ คือ “อภิสิทธิ์” จะมาขึ้นเวทีร่วมกับ”จุรินทร์” ด้วยนั่นเอง

 

 

จะเห็นได้ว่า บรรดา 6 พรรคใหญ่ มีเพียง ก้าวไกล และ พลังประชารัฐเท่านั้น ที่เลือกทำเล ในการปราศรัยใกล้กัน หรืออาจจะเรียกว่าเป็นสถานที่เดียวกันเลยก็ว่าได้ ซึ่งสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง มีข้อดีคืออยู่ในกลางเมือง เดินทางสะดวก แต่ความจุนั้น อาจมีปัญหา เพราะแฟนคลับโดยเฉพาะสีส้มมีมากขึ้นทุกวัน อาจล้นพื้นที่ได้ และเมื่อมาพร้อมกัน 2 พรรคที่มีจุดยืนค่นข้างต่างกัน ก็อาจ มีการกระทบกระทั่งกันอีกเหมือนที่เคยเกิดมาแล้ว จึงอาจต้องควบคุมกันมากเป็นพิเศษ

 

 

ส่วนพรรคอื่นๆ เมื่อดูจากการเลือกทำเลแล้ว เพื่อไทย กับ รวมไทยสร้างชาติใช้สถานที่รองรับมวลชนระดับหลักหมื่นขึ้น แสดงว่ามั่นใจแล้ว เลือกตั้งครั้งนี้คะแนนน่าจะล้นหลามเหมือนแฟนคลับที่ตามมาเชียร์ปราศรัยใหญ่ ขณะภูมิใจไทย กับประชาธิปัตย์ จับจองสถานที่ไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป แต่ก็น่าสนใจไม่น้อย ภูมิใจไทย อยู่ในฮอล์ และ 4 พรรคก่อนหน้านี้ก็จัดในฮอลล์ ทั้งหมด มีเพียงประชาธิปัตย์ เพียงพรรคเดียว ที่จะปราศรัย บนลานกลางแจ้งท้าลมท้าฝน ตามที่มีการพยากรณ์อากาศเอาไว้ ช่วง 1-2 วันนี้ จะมีพายุ

 

 

แต่นั่นคงไม่ใช่ปัญหากับประชาธิปัตย์ เพราะใช้ลานคนเมืองเป็นประจำ น่าจะเตรียมพร้อมรองรับไว้เป็นอย่างดีแล้วส่วนพรรคไหน จะมีทีเด็ด มีหมัดน็อค อะไรออกมาโชว์อีก พรุ่งนี้จะได้รู้กัน และเชื่อว่า เวทีปราศรัยใหญ่พรุ่งนี้ จะมีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจของหลายๆคน ในการที่จะเข้าคูหา กาบัตร ในวันที่ 14 พ.ค.นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube