fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กระทุ้งรัฐบาลลุงลดค่าไฟ

เข้าสู่โค้งสุดท้ายเลือกตั้งใหญ่ 14 พ.ค. ทุกพรรคการเมืองต่างเดินเกมรุกงัดทีเด็ดหวังโกยคะแนนเสียงคว้าชัยเป็นหัวโจกในการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

แต่กว่าที่จะเลือกนายกรัฐมนตรีและจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงดำเนินกระบวนการต่างๆ จนรัฐบาลใหม่สามารถเริ่มทำงานได้ก็จะกินเวลาช่วงเดือน ส.ค. 2566 ดังนั้นรัฐบาลนายกฯลุงตู่ ยังคงต้องบริหารงานต่อ เพื่อเดินหน้าประเทศขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

 

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในฐานะรัฐบาลรักษาการณ์ ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการดูแลประชาชนที่ออกมาแอคชั่นล่าช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องค่าครองชีพ คนบ่นค่าไฟแพง

 

 

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. คุยกับ “น.ส.รสนา โตสิตระกูล” อดีตส.ว.กรุงเทพมหานคร และอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านพลังงาน เกี่ยวกับบทบาท อำนาจ หน้าที่ของรัฐบาลรักษาการณ์นายกฯลุงตู่ในการดูแลราคาพลังงานให้กับประชาชน โดย “น.ส.รสนา” กล่าวว่า วันนี้สิ่งที่รัฐบาลรักษาการณ์จะต้องเร่งดำเนินการก็คือ การดูแลค่าการตลาดของราคาน้ำมันให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

 

 

นอกจากนี้ “น.ส.รสนา” ยังได้กล่าวถึงค่าไฟแพงและแนวทางที่จะทำให้ค่าไฟถูกลง โดยที่ไม่ต้องพึ่งงบประมาณของภาครัฐ ที่ขณะนี้ครม.ได้ส่งเอกสาร รอบ 2 ถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขออนุมัติงบกลาง วงเงิน 10,464 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเรื่องค่าไฟแพง

 

 

และนี่ก็เป็นมุมมองเรื่องราวของราคาพลังงาน ซึ่งจากนี้ต่อไปจะต้องติดตามการขับเคลื่อนโยบายต่างๆในการดูแลประชาชนของรัฐบาลรักษาการณ์อย่างใกล้ชิดเพราะทุกการเคลื่อนไหวย่อมเชื่อมโยงกับรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube