fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ครม.นัดสุดท้ายก่อนลต.-“บิ๊กตู่” ไม่ตอบรบ.เสียงข้างน้อย

นายกฯ ประชุมครม.นัดสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ขณะนี้รัฐมนตรี ลาหาเสียงหลายคน รวมถึงพี่ใหญ่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบประเด็นตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ขอให้รอดูผลเลือกตั้งก่อน

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้ ในขณะที่รัฐมนตรี ลาการประชุมมากถึง 14 คน ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม,

 

 

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,

 

 

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายสินิต เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และนายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าารกระทรวงมหาดไทย

 

 

โดยหลังการปะชุมครม. นายรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีที่มีการยิงเลเซอร์หาเสียง สะพานพระราม 8 ว่า ต้องไปดูข้อกฎหมาย โดยได้มีการชี้แจงแล้ว และทางพรรคเองก็ไม่ทราบในประเด็นดังกล่าวมาก่อน คงเป็นความหวังดีของคนทำ ซึ่งได้มีการพูดคุยกับน.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว

 

 

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มองว่า เป็นความหวังดีของคนบางคน ซึ่งก็ต้องยอมรับพร้อมถามกลับว่าหากมีคนทำดีกับเราแล้วจะทำอย่างไร ส่วนการที่พรรคออกแถลงการณ์ชี้แจงมาเช่นนั้นจะเป็นการโยนบาปให้ น.ส.ทิพานัน หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่าจะพูดเช่นนั้นไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงคืออะไร

 

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่มีความพยายามตีประเด็นการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยในช่วงที่เหลือเวลาเลือกตั้งไม่กี่วัน ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันขอให้รอผลการเลือกตั้งออกมาก่อน โดยมันควรจะเป็นในสิ่งที่ควรจะเป็น หากจะเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น แต่นายกรัฐมนตรี

 

 

ไม่ขอพูดเรื่องจะไม่ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยใช่หรือไม่โดยขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้การเลือกตั้งให้บ้านเมืองปลอดภัย มีความสงบเรียบร้อย ก็แล้วกัน อย่าทะเลาะกัน อย่าตีกันมากนัก เพราะประชาชนเป็นผู้รับประโยชน์จากรัฐบาลคณะรัฐมนตรีไม่ว่าใครจะเป็นก็ตาม ต้องทำให้มั่นคง ทำทุกอย่างให้มันยั่งยืน

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตขอความขออนุญาตกลับประเทศไทยมาเลี้ยงหลานก่อนวันเกิดตนเองในเดือนกรกฎาคมโดยจะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายทั้งหมดในช่วงรัฐบาลรักษาการของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ไม่ได้อ่านทวิตเตอร์ในช่วงนี้ ซึ่งก็แล้วแต่นายทักษิณ และกระบวนการยุติธรรมพร้อมยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับศาล

 

 

และเมื่อถามว่า ไม่ได้มีสัญญาณถึงนายกรัฐมนตรี ว่าจะขอกลับมา หรือมีการดีลเกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาส่งมาทางไหน ทางอากาศหรอ ผมไม่ได้รับ ไม่ได้รับคลื่นตรงนี้กลับมา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube