fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กกต.ลั่น 14 พ.ค. ต้องไม่มีปัญหาซ้ำรอยลต.ล่วงหน้า

กกต.ตรวจการคัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ก่อนที่รถไปรษณีย์นำไปส่งจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ เพื่อให้ทันนับคะแนนพร้อมกันในวันที่ 14พ.ค.นี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มั่นใจ พร้อมยืนยันวันเลือกตั้งจริงจะไม่มีเหตุการณ์เหมือนเลือกตั้งล่วงหน้าอีก

 

 

ภายหลังเมื่อวานนี้ได้มีการเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันนี้ตัวแทนกกต. นำโดยนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สังเกตการณ์การคัดแยกซองในการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งไปรษณีย์ เขตหลักสี่

 

 

โดยทางไปรษณีย์เมื่อเสร็จสิ้นการคัดแยกจะนำส่งไปยังเขตเลือกตั้งต่างๆที่กำหนดไว้ทั่วประเทศ ก่อนจะนำมานับคะแนนรวมหลังเวลา 17.00 น. ของวันที่ 14 พ.ค.ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

 

โดยนายแสวง กล่าวว่า การเลือกตั้งล่วงหน้ามีผู้มาใช้สิทธิประมาณร้อยละ 91.83% จากผู้ลงทะเบียน 2,235,830 มาใช้ 2,104,903 คน คิดเป็น 90.98% ส่งการเลือกตั้งในเขตลงทะเบียน 67,086 คน มาใช้สิทธิ 57,362 คน คิดเป็นร้อยละ 94.37% สำหรับหน่วยเลือกตั้งผู้พิการผู้สูงอายุมีผู้ลงทะเบียน 2356 คน มาใช้สิทธิ 2,124 คน คิดเป็นร้อยละ 90.15%

 

 

นอกจากนี้ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่ร่วมตรวจสอบทำงาน ยอมรับเป็นเรื่องจริงบ้างเท็จบ้าง จึงสั่งผอ.กกต. รายงานทุกเหตุการณ์ที่ปรากฎตามข่าวว่ามีเรื่องหรือไม่ และมีวิธีการแก้ไขยังไง ให้รายงานส่นกลางทราบทุกกรณี โดยการทำงานอยู่ในสายตาประชาชน ย้ำวันที่ 14 พ.ค.นี้ จะไม่ให้เกิดความผิดพลาดอีก ซึ่งการเลือกตั้งบริหารจัดการง่ายกว่านี้ เพราะไม่ต้องมีซองที่ต้องส่ง ปัญหาที่เกิดนั้นประเด็นสำคัญไม่ใช่เรื่องหีบเลือกตั้งแต่เป็นการจ่าหน้าซองที่จะทำให้บัตรเลือกตั้งถึงเขตเลือกตั้งเพื่อสร้างความมั่นใจ

 

 

ด้านนายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ระบุว่า การคัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้ามีคณะกรรมการดูแล ประกอบด้วย กกต. และผู้แทนไปรษณีย์ เพื่อคัดแยกนำจ่ายไปให้ถูกต้อง และยังมีมอนิเตอร์กจากกล้องวงจรปิดดูกระบวนการทำงานตลอดเวลา

 

 

ซึ่งในศูนย์มีมาตรการ รปภ.เคร่งครัดรัดกุม ทุกคนเข้าออกต้องมีการลงทะเบียนยืนยันตัวตนก่อนพื้นที่เท่านั้น การเข้าต้องให้ฝ่ายหน่วยงานอนุมัติ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ห้ามเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ศูนย์คัดแยก นำอุปกรณ์หรือมือถือเข้าพื้นที่คัดแยก จะมีการตรวจค้นก่อนเข้าและออกพื้นที่โดยมีCCVT มากกว่า 25 ตัวตลอด 24 ชั่วโมง มีติดตามรายงานสถานะการขนส่ง การส่งมอบบัตร อีกทั้งรถมี GPS และมีตำรวจนำทุกเส้นทาง มีตำรวจเฝ้าพื้นที่การคัดแยกตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube