fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

11รมต.ลาประชุมหาเสียง บิ๊กตู่อย่าโยงค่าไฟเป็นการเมือง

รัฐมนตรีลาประชุม ครม.มากถึง 11 คน ส่วนใหญ่ไปหาเสียง ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ขอสื่ออย่างโยงเรื่องค่าไฟ เป็นประเด็นการเมือง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ ลงใต้ชนกับ “บิ๊กตู่” ด้าน พรรครวมไทยสร้างชาติโวกระแสดี มั่นใจได้ ส.ส.ตามเป้า

 

 

 

เป็นอีกสัปดาห์ที่การประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการ แต่กลับมีรัฐมนตรีลาถึงประชุม 11 คน ประกอบด้วย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการ?กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุ ว่าหลายคนลาประชุมเพราะมีภาระกิจหาเสียง แต่บางคนไม่ได้มีภาระกิจหาเสียงก็ลาด้วยเช่นกัน

 

 

สำหรับประเด็นที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหนักมาก โดยเฉพาะปัญหาค่าไฟแพง นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบในการขอใช้งบกลาง 3,500 ล้านบาท ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งไม่รวมกับของเดิม ที่ใช้จ่ายไปแล้วแสนกว่าล้าน และถ้าใช้ต่อทั้งหมดต้องใช้งบอีกหมื่นกว่าล้านบาท ซึ่งขอให้ไว้วางใจซึ่งกันและกัน โดยเราจะทำอย่างดีที่สุด โดยหลังจาก ครม. ได้ความเห็นชอบร่วมกันแล้วจะมีการส่งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณา

 

รัฐมนตรีลาประชุม ครม.มากถึง 11 คน ส่วนใหญ่ไปหาเสียง ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ขอสื่ออย่างโยงเรื่องค่าไฟ เป็นประเด็นการเมือง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ ลงใต้ชนกับ “บิ๊กตู่” ด้าน พรรครวมไทยสร้างชาติโวกระแสดี มั่นใจได้ ส.ส.ตามเป้า

 

 

พร้อมกล่าวว่า ค่าพลังงานยังขึ้นๆลงๆอยู่ ต้องดูว่า จะมีการแก้ปัญหาอย่างไร เนื่องจากงบประมาณ มีจำกัด รวมไปทั้ง มีหนี้สินเก่าจากการลดค่านั้นค่านี่ก็มีอยู่ เพราะเป็นการดำเนินการของรัฐวิสาหกิจด้วย แต่ยืนยัน ว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกภาคส่วน ที่ ร่วมบริหารจัดการด้านพลังงาน เพราะรัฐบาลไม่สามารถที่จะลงทุนได้ ทั้งหมด ต้องมีภาคเอกชนด้วย แต่ต้องเป็นไปตามกฎหมายและกติกาที่มีอยู่

 

 

ฉะนั้น ถ้ามีอะไรใหม่ที่ทำขึ้นมาได้ก็ต้องขออนุญาตจาก กกต.เพื่อพิจารณาก่อน พร้อมย้ำว่า นี่คือหน้าที่ของ กกต. ไม่ใช่เรื่องของการเมือง และขออย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง เนื่องจากไม่มีอะไรที่ดีขึ้น ทุกอย่างมีกฎระเบียบกติกาไว้ แต่ยืนยันว่า รัฐบาลจะพยายามดูแลให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ ก็ต้องถามความชัดเจนจากกกต.ก่อน ส่วนการช่วยเหลือค่าน้ำประปา ก็จะต้องพิจารณา เนื่องจากไม่ใช่หน่วยงานเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถสั่งการได้ และต้องดูในรายละเอียดถึงความเหมาะสมประกอบกัน พร้อมขอสื่อว่า อย่าถามประเด็นทางการเมือง เนื่องจากวันนี้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธการตอบคำถาม ถึงกรณีการเตรียมลงพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นห้วงเวลาเดียวกันกับช่วงเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะลงพื้นที่หาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ก็มีสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดี

 

 

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า วันที่ 28-29 เม.ย.นี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดพัทลุง และจังหวัดสงขลา และไม่กังวลว่า จะตรงกับ ช่วงเวลาที่พล.อ.ประวิตร จะลงพื้นที่หาเสียงด้วย เพราะการลงไปเจอกันก็เป็นเรื่องที่ดี พล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ คุ้นเคยกันอยู่แล้ว และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็เคารพ พล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว พร้อมยังแสดงความมั่นใจว่าประชาชนให้การตอบรับพล.อ.ประยุทธ์ เป็นอย่างมาก แม้ผลโพลยังอยู่ในลำดับ 3-4 และเชื่อว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ รทสช. จะได้ ส.ส.ตามเป้า พื้นที่นครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี มั่นใจ ว่ามีโอกาสแลนด์สไลด์ โดยจะได้ 20 ที่นั่งในภาคใต้

 

 

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากากรระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การยุบพรรคการเมืองไม่ทำให้เกิดประโยชน์อะไรกับใคร จึงไม่สนับสนุนให้มีการยุบพรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดก็ตาม ใครทำผิดก็ควรลงโทษที่ตัวบุคคล ส่วนเรื่องกระแส ยังมั่นใจภูมิใจไทย ยังกระแสดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube