Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯห่วงแจก1หมื่น – ไม่ตอบเพื่อไทยได้ 310

นายกฯ ห่วงนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท หวั่น เสียหาย-กระทบเสถียรภาพการเงินการคลังประเทศ ปัดตอบร่วมเวทีดีเบต มั่นใจ รทสช. ส.ส.เกิน 100 ที่นั่ง และไม่คุย “พล.อ.ประวิตร” จับขั้วตั้งรัฐบาล

 

 

 

แม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการณ์ แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีไปจนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ และจัดตั้งรัฐบาลใหม่
โดย วันนี้มีรัฐมนตรีลาประชุมถึง 9 คน ได้แก่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

 

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

 

ซึ่งก่อนการประชุม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 “สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล”
และนายกรัฐมนตรี ยังได้สอบถามถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน คนที่อยากรถน้ำสงกรานต์มากที่สุด เป็นอันดับ 1 คือ พล.อ.ประยุทธ์ โดย ได้ขอบคุณ และบอกว่าจะหาโอกาสให้ได้รดน้ำ ซึ่งก็จะไปทำบุญ
พร้อมทั้งขอบคุณคนที่ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ขอบคุณน้ำใจไมตรี ที่มีให้ ขอให้สิ่งเรานี้เกิดขึ้นเรื่อยๆ ต่อไปในสังคมไทย อย่ารังเกียจกันเลย เพราะประเทศชาติสำคัญที่สุด และช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้ ก็จะเดินทางไปทำบุญไหว้พระก่อน

 

 

ทั้งนี้ ก็จะไปรดน้ำพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตามประเพณีไทย สุดแล้วแต่ว่าท่านจะอยู่หรือไม่อยู่ แต่วันพรุ่งนี้ก็มีพิธีรดน้ำสงกรานต์ที่ทำเนียบรัฐบาลอยู่แล้ว พร้อมไม่บอกว่าในช่วงสงกรานต์จะไปไหน

 

 

สำหรับประเด็นทางการเมือง โดยเฉพาะ?นโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย เติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท นั้น ทางนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้หน่วยงาน ด้านเศรษฐกิจ ก็ได้มาชี้แจงในคณะรัฐมนตรีเรื่องวินัยการเงินการคลังของประเทศแต่ตนไม่ได้อยากไปยุ่งกับใคร เพราะเป็นเรื่องการหาเสียงของแต่ละพรรค แต่สำหรับการใช้จ่ายเงิน ของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาใช้จ่าย เพื่อไปให้ถึงผู้ที่เดือดร้อนจริงๆจะเห็นได้จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนไปได้พอสมควร ส่วนงบประมาณปี 2567 ได้มีการตั้งไว้แล้ว

 

 

นายกรัฐมนตรี ได้ปฏิเสธตอบเรื่องการร่วมเวทีดีเบต เพื่ออธิบายการ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” เพราะได้อธิบายไปหลายช่องทางแล้ว

 

 

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า จะไม่จับมือพรรคก้าวไกล เพื่อไทย ถือว่าเป็นสิทธิของแต่ละคนแต่ละพรรค ตนไม่ได้เป็นศรัตรูกับใคร ต้องทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อประชาชนอะไรที่ไม่ดีก็ว่ากันไป พร้อมไม่ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เรื่องจับขั้วรัฐบาลส่วนพลังประชารัฐ จะเล่นบทสองหน้าหรือไม่ และนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ตนไม่ได้มอง มองแค่จะทำอะไรให้ประชาชนและไม่ขอตอบล่วงหน้าพรรคเพื่อไทยได้เกิน ส.ส. 310 ที่นั่ง หรือไม่ แต่มันใจรวมไทยสร้างชาติเกิน 100

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube