fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อุบลฯ ไฟลุก! “อุ๊งอิ๊ง” ชน “เสี่ยหนู”

เลือกตั้งเมืองอุบลฯ ลุกเป็นไฟหลังอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและเสี่ยหนู อนุทิน หัวหน้าภูมิใจไทย ประกาศมั่นใจได้ส.ส.ยกจังหวัดพร้อมประชันหน้าสู้ศึกแข่งขันท่ามกลางก๊วนอื่นๆอย่าง พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ก้าวไกล ประชาธิปัตย์ และเสรีรวมไทย ซึ่งปี 62 แบ่งเขตเลือกตั้งเป็น 10 เขต เพื่อไทยกวาดไป 7 ที่นั่ง 2 ที่นั่งเป็นประชาธิปัตย์และอีก1ที่นั่งเป็นพลังประชารัฐ

 

 

โดยในปี 66 นี้ เขตที่แข่งขันดุเดือดน่าจับตาคือเขต 4 ที่มีส.ส.เปิ้ล กิตติ์ธัญญา วาจาดี สังกัดเพื่อไทย เป็นเจ้าของพื้นที่เดิมเขต 3 แต่มาลงสนามอีกครั้งในเขต 4 อีกทั้งยังเคยเอาชนะ แมงปอ โยธากาญจน์ ฟองงาม ลูกสาว สุพล ซึ่งหลังจากแพ้ในศึกครั้งก่อน แมงปอเดินสายพบปะชาวบ้านเพื่อเก็บตุนแต้ม มาตาต่อตาฟันต่อฟันเลือกตั้งครั้งนี้ ในนามภูมิใจไทย ของอนุทิน ด้วย

 

 

ด้าน เกรียง กัลป์ตินันท์ แม่ทัพอุบลฯ ก็ได้ประกาศเพื่อไทยแลนสไลด์แน่นอน เพราะวันที่อุ๊งอิ๊ง นำทัพปราศรัยในพื้นที่นั้น มีกองเชียร์มาร่วมฟังมากกว่า 2 หมื่นคน ขณะที่ก้าวไกล ของพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็มาแรงเช่น
เดียวกัน เพราะว่าที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ในเขตเลือกตั้งที่ 9 ในครั้งนี้ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนโยบายเปลี่ยนสปก.เป็นฉโนด และ สวัสดิการประชาชน ผู้สูงอายุ 3,000 บาท/เดือน ผู้พิการ 3,000 บาท/เดือน เด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน และปัญหาปากท้องที่กว่า 8-9 ปี ที่ผ่านมาชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากเปลี่ยนคนเข้ามาบริหาร

 

 

ซึ่งอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร บอกว่าครั้งนี้ไม่ใช่เดิมพันของใคร แต่เป็นการเลือกตั้งที่ประชาชนต้องออกมาใช้สิทธิ เมื่อเรามีโอกาสเท่าไหร่ก็ต้องทำเพื่อประชาชน ส่วนจุดเด่นของพรรคคือนโยบาย และขอให้นายฯคนที่ 30 ของประเทศ มาจากเพื่อไทย แม้นายก ฯ จะมีได้แค่คนเดียว จากแคนดิเดต 3 คน ตนพร้อมทำหน้าที่นำทีมบริหารรัฐบาล ผลักดันนโยบายของค่ายเพื่อไทยทวงคืนประชาธิปไตยและสร้างความมั่งคั่งให้กับประชาชนทุกคน

 

 

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า ว่าที่ผู้สมัครฯ ของพรรคทุกคน ล้วนมีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ ที่ตนเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อการันตีความเป็นภูมิใจไทยว่า พูดแล้วทํา และมาตอกเสาเข็มทุกต้นให้ทุกพื้นที่เจริญก้าวหน้าต่อไป ส่วนว่าที่ผู้สมัครฯบางคน แม้จะยังไม่มีตำแหน่ง ส.ส. แต่ที่ผ่านมาก็เป็นที่ประจักษ์ว่า ได้ลงพื้นที่คอยอยู่เคียงข้างประชาชนเสมอ เลือกตั้งรอบนี้จึงอยากให้พี่น้องประชาชนให้โอกาสเข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯด้วย

 

 

ทั้งนี้วันที่ 3 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ที่หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี บรรยากาศวันแรกของการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในช่วงเช้า ปรากฏว่าได้รับความสนใจจาก ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ยื่นเอกสารหลักฐานต่อ กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง รวมทั้งบรรดากองเชียร์ ผู้สนับสนุนผู้สมัคร มารอให้กำลังใจจำนวนมาก พร้อมกันนั้นแหล่งข่าวจากแวดวงการเมืองก็ได้วิเคราะห์สนามเลือกตั้งในอุบลฯด้วยว่าศึกครั้งนี้คาดว่าเพื่อไทยจะได้ไป 9 ที่นั่ง และประชาธิปัตย์จะได้ 2 ที่นั่งเหมือนปี 62

 

 

อย่างไรก็ตามคงต้องมาตามลุ้นไปพร้อมกันว่าปีนี้พรรคไหนเข้าเส้นชัยจะเป็นเพื่อไทยกระแสอุ๊งอิ๊ง อนุทิน ภูมิใจไทย หรือจะเป็นประชาธิปัตย์ที่ยังคงมีฐานคะแนนเดิมในพื้นที่หลงเหลืออยู่หรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube