fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชัดเจน!! ประกาศยุบสภาวันนี้ กกต.นัดถกวันลต. 21 มี.ค.

นายกรัฐมนตรี ยุบสภาวันนี้ ส่วนหลังจากนี้ ก็จะเป็นรัฐบาลรักษาการ ไปจนกว่าเลือกตั้งจบ และจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ด้าน กกต.ยังไม่เคาะเลือกตั้งใหม่วันไหน รอนัดประชุมพรุ่งนี้

 

 

เป็นที่แต่ชัดแล้วว่าการยุบสภาของรัฐบาล คือ วันนี้ 20 มี.ค. แม้เหลือเวลาอีกแค่เพียง 2 วัน ก็จะครบวาระ 4 ปีเต็ม เพื่อไม่ให้กระทบกับ ส.ส.ย้ายพรรค โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชน ว่า จากนี้ต้องเป็นรัฐบาล?รักษาการ ไปจนกว่าเลือกตั้งจบและจัดตั้งรัฐบาลใหม่พร้อมได้ทิ้งท้ายรัฐบาลอำนาจเต็มให้ช่วยกันทำงานให้ดีที่สุด

 

 

“ได้ฝากให้ทุกคนช่วยดำเนินการต่อไปในช่วงรักษาการให้ดีที่สุด พร้อมได้ให้กำลังใจกับรัฐบาลหน้าในการทำงานได้ฝากให้ทุกคนช่วยดำเนินการต่อไปในช่วงรักษาการให้ดีที่สุด พร้อมได้ให้กำลังใจกับรัฐบาลหน้าในการทำงาน
ให้เข้ากรอบที่ทำอยู่ในปัจจุบันให้มากที่สุด เพราะเป็นการทำเพื่อความมั่นคงยั่งยืนของประเทศในหลายๆ เรื่อง ซึ่งเราก็ทำมาด้วยกันทุกพรรคนั่นแหละ ที่ผ่านมาทุกพักก็ทำงานมาด้วยกัน นโยบายที่ออกมาทั้งหมดทำมา 4 ปี ก็เป็นนโยบายที่เห็นชอบร่วมกันของคณะรัฐมนตรี เพราะฉะนั้นวันนี้ก็หวังว่า ทุกคนจะทำความเข้าใจตรงนี้ให้ดี”

 

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (21มี.ค.66)? เลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะชี้แจงอำนาจของคณะรัฐมนตรีต่อที่ประชุม โดยวันนี้ได้มีการประชุมในส่วนของ กกต.ไปแล้ว ส่วนความมั่นใจว่า จะได้กลับมาเป็นนายก?รัฐมนตรีอีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่คิดอะไรทั้งนั้นแหละ ก็ทำให้ดีที่สุด ขณะเดียวกัน ตอบไม่ได้ว่าตัดสินใจผิดหรือไม่ ในการเดินบนถนนทางการเมือง แต่ก็พยายามพยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุด ผลเลือกตั้งออกมาก็อย่างไรก็ตามนั้น ขึ้นอยู่กับประชาชนต้องการอย่างไร

 

 

ด้านความเคลื่อนไหวของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)นั้น วันนี้ นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ได้เดินทางเข้ามาพบกับนายวิษณุเครืองามรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย พร้อมกล่าวว่า ภายหลังจากที่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภา ในราชกิจจานุเบกษา ทาง กกต. ได้มีการนัดประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกตั้ง ในวันพรุ่งนี้? (21มี.ค.66) ซึ่งขณะนี้?ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ทุกด้านแล้ว ส่วนการกำหนดวันเลือกตั้งจะเป็นวันที่ 7 หรือ 14 พ.ค.ต้องรอมติที่ประชุม ซึ่งเป็นไปตามกรอบกฎหมาย

 

 

ขณะที่นายวิษณุ กล่าวว่า กกต. จะออกประกาศภายใน 5 วัน นับตั้งแต่วันยุบสภาฯ ซึ่งจะมีรายละเอียดประกอบไปด้วยวันเลือกตั้ง สถานที่รับสมัคร ทั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งคาดว่า ไม่เกินวันศุกร์ที่ 24 มี.ค.นี้ จะมีการออกประกาศ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube