fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

น้ำมันถูก “ลุงตู่” จัดให้ วิน-สิบล้อขอ 30 รับลต.

น่าติดตามเป็นอย่างยิ่งกับนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองสู้ศึกเลือกตั้ง ที่ต่างชูนโยบายเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้อง เพิ่มเงินในกระเป๋าให้กับประชาชนและล่าสุดกับนโยบายน้ำมันถูก ที่ถูกหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาชิงไหวชิงพริบ ช่วงชิงคะแนนนิยมก่อนยุบสภา โดย “พลังประชารัฐ” ชู นโยบาย “น้ำมันประชาชน” ลดเบนซินลิตรละ 18 บาท ดีเซลลิตรละ 6 บาททันทีถ้าได้เป็นรัฐบาล

 

 

ขณะที่ นายกฯลุงตู่ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ “รวมไทยสร้างชาติ” ให้สัมภาษณ์เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ถึงราคาน้ำมัน ว่า ให้รอฟัง ลดมาก ลดน้อยก็เดี๋ยวดู พร้อมยืนยัน การปรับลดราคาน้ำมัน ไม่ใช่การหาเสียง แต่พูดในนามนายกรัฐมนตรี

 

 

แต่อย่างไรก็ตามในช่วงเย็นของวันดังกล่าว ทางผู้ค้าน้ำมันอย่างปตท. และ บางจาก ก็ประกาศลดราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด 50 สต./ลิตร มีผล 25 กุมภาพันธ์

 

 

และสำหรับมุมมองของผู้ประกอบการเรื่องราคาน้ำมันทั้งดีเซล เบนซิน แก๊สโซฮอล์ จะเป็นอย่างไร ราคาระดับไหนที่รับได้ และอยากให้เกิด สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.คุยกับ “นายเฉลิม ช่างทองมะดัน” นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย โดย “นายเฉลิม” กล่าวว่า ราคาน้ำมันไม่เกิน 30 บาทต่อลิตรถือว่าเหมาะสม

 

 

นอกจากนี้ “นายเฉลิม” กล่าวอีกว่า นโยบายสำคัญที่รัฐบาลชุดใหม่จะต้องเร่งดำเนินการ ก็คือ การลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน รวมถึง การออกนโยบายให้วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสามารถเข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ และจักรยานยนต์ไฟฟ้าราคาถูก

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น สิ่งสำคัญที่รัฐบาลชุดหน้าต้องทำให้ได้ ก็คือการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เพราะถ้าเศรษฐกิจดี วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็จะดีขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube