fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ป้อม” โดดเด่น “ประยุทธ์” โดดเดี่ยว

ศึก 2 ลุงทำเนียบ “ป้อม ป่ารอยต่อ” กับ “ตู่ 8ปี” ดำเนินไปอย่างลับ ลวง พราง ชิงเหลี่ยมกันมาตลอด แยกกันไปสร้างฝันคนละดวง

 

 

 

ท่ามกลางการจับตาว่าหลังศึกเลือกตั้งแล้ว 2ลุงจะร่วมหัวจมท้ายอีกหรือไม่ หรือต้องมีการเปลี่ยนขั้ว จับมือกับพันธมิตรใหม่ เพราะเมื่อดูทรงแล้ว บิ๊กป้อม ที่นิวลุ๊ค ลดอายุ ดูจะได้รับคะแนนนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ต่างจากบิ๊กตู่ ที่แม้จะเปิดสโลแกนใหม่ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ”

 

 

ก็จะได้เสียงอวยจากบรรดาเหล่าสาวกเท่านั้น เมื่อมองเส้นทางการเมืองในอนาคตประเทศ พลเมืองผู้ต้องอยู่ภายใต้การบริหารราชการแผ่นดิน ด้วยความซ้ำซากจำเจ เดิมๆ หน้าเก่าๆมาแล้วกว่า 8 ปี

 

 

จึงทำให้มวยรองอย่างพลพรรคฝ่ายค้าน ใช้ ความเบื่อหน่ายของประชาชน เป็นตัวจุดประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงผลคะแนนการเลือกตั้ง และแม้ว่าลูกทีมค่ายใหญ่อย่างเพื่อไทยจะยังเสียงแข็ง ขอ”แลนด์สไลด์”ไม่จับมือใคร แต่ในความเป็นจริงเป็นไปได้ยาก จึงทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะต้องจับมือกับอีกขั้วหนึ่ง

 

และเมื่อถอดนัยยะคำพูดของเฮียโทนี่ วันก่อนว่า “จะเลือกเอาใครต้องดูตัวเลข แล้วดูว่าทำงานร่วมกันได้หรือไม่ รับนโยบายเราได้หรือไม่ นี่เป็นหลักการทั่วไป ซึ่งพรรคหลักจะต้องเป็นพรรคที่ผลักดันนโยบายให้ประชาชนก่อน

 

 

ส่วนพรรคร่วมก็จะมาเสนอว่านโยบายเขาไปด้วยกันได้หรือไม่ ส่วนความประพฤติส่วนตัวก็ว่ากันทีหลัง” ซึ่งคำว่า”ความประพฤติส่วนตัวว่ากันทีหลัง” นั้นก็ทำให้ถูกตีความว่ายังไม่ปิดประตูตายสำหรับพรรคขั้วตรงข้าม

 

และที่ผ่านมา การพูดข้ามประเทศของทักษิณ มักจะวางเป้าโจมตีหลักคือ “บิ๊กตู่” ในฐานะผู้นำประเทศ และในฐานะผู้ก่อการรัฐประหารน้องสาวสุดเลิฟของเขา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส่วน บิ๊กป้อม นั้น ทักษิณมีพาดพิงอยู่บ้าง แต่ไม่บ่อยเท่าไรนัก

 

ด้านการตอบโต้ บิ๊กป้อม ก็ไม่ได้ใช้คำพูดแรงๆในการโต้เท่าไร แต่ถ้าเป็น”บิ๊กตู่”นั้นของแรงอยู่แล้วจึงโต้กลับหนักๆ ท้าทายแรงๆ แบบไม่มีการยั่งไมตรี อย่างกรณี “อย่าไปเอ่ยชื่อคนคนนั้น ผมไม่ชอบ”

 

นอกจากนี้ กระแสลือเรื่องดีลลับ กันระหว่างทักษิณ กับ บิ๊กป้อม นั้นมีนานแล้ว เริ่มตั้งแต่ตอนที่จะโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ บิ๊กตู่ ที่ธรรมนัส จะนำ ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐโหวตคว่ำกลางสภาฯ ต่อมาลือถึงดีลลับลอนดอนรวมไปถึงมีการโยงสายสัมพันธ์เก่าๆ

 

กับคุณหญิงอ้อ อดีตภรรยาทักษิณ ซึ่งทั้งทักษิณกับ บิ๊กป้อมก็ออกมาปฎิเสธข่าวนี้ทุกครั้ง แต่ทว่าที่ผ่านมาถูกตั้งข้อสังเกตุว่าขุนพลเพื่อไทยอภิปรายทุกครั้งไม่ค่อยจะแตะบิ๊กป้อม เท่าไรนัก มุ่งถล่ม “บิ๊กตู่” เป็นสำคัญ

 

หรือจะเป็นก่อนหน้านี้ ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ออกมาประมาณทอดไมตรีให้ บิ๊กป้อม ว่าสามารถร่วมรัฐบาลด้วยกันได้ โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่าตนต่อต้านการรัฐประหาร

 

ซึ่ง พล.อ. ประวิตร ไม่มีปัญญาทำรัฐประหารแน่นอน ต้องให้คนคุมกำลัง มีอาวุธเท่านั้นคือ พล.อ.ประยุทธ์ จุดยืนตนจะต่อต้านเฉพาะตัวหลักการทำรัฐประหาร แต่พล.อ.ประวิตรไม่ใช่ตัวหลัก ถ้าจะร่วมกันทำงานก็ทำได้ แต่ไม่ร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์แน่นอน

 

ฉะนั้นแล้ว เมื่อดูองค์ประกอบหลักๆทางการเมืองแล้ว บิ๊กป้อม เหนือกว่า”บิ๊กตู่” ไปแล้ว เพราะ บิ๊กป้อม ดูเป็นคนประนีประนอมมากกว่า มีความเป็นนักการเมืองมากกว่า เป็นคนเก็บความรู้สึกได้มากกว่า มีคอนเน็คชั่นทั้งทางการเมือง ธุรกิจและทุกสายอาชีพมากกว่า

 

โดยผ่าน เซนต์คาเบรียลคอนเน็คชั่น และที่สำคัญเป็นคนไม่สร้างศัครูการเมืองพร่ำเพรื่อเหมือนน้องรักอย่างบิ๊กตู่ ดังนั้นโอกาสในการกลับมาใหญ่ของ”บิ๊กตู่” นั้น มันจบแล้วครับนาย

 

ในทางกลับกัน บิ๊กป้อม น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่า แต่ทว่าถ้ากระแสแลนด์สไลด์ จุดติดขึ้นมาจริงๆ 2ลุงได้กลับบ้านไปเลี้ยงหลานแน่นอน!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube