Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ศก.ดี๊ด๊า ทุนขยับ รับกาบัตร

ถือเป็นไทม์ไลน์ชัดเจนที่สุด ที่ออกมาจากปากผู้นำประเทศ สำหรับการยุบสภา เลือกตั้งใหม่ โดยนายกฯลุงตู่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เสร็จสิ้นลง

 

 

ซึ่งนายกฯ บอกว่า ยุบสภาต้นเดือนมีนาคม และวันที่ 7 พฤษภาคมจัดให้มีการเลือกตั้ง ตามกรอบเวลาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และแน่นอนว่า เมื่อไทมไลน์ชัดเจนแบบนี้ ทำให้ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายปรับตัวขึ้นทันที ก่อนที่จะปิดตลาดในช่วงเย็นบวกไปกว่า 10 จุด

 

นักวิเคราะห์ บอกว่า จากนี้ไปให้จับตากลุ่มหุ้นที่จะได้รับอานิสงค์จากประเด็นดังกล่าว รวมถึงหุ้นที่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองจะมีแรงเก็งกำไรคึกคัก

 

ทั้งนี้ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.คุยกับอธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ “รองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย” ที่ครั้งหนึ่งนั้น เขาได้ออกมาเปิดเผยมูลค่าเม็ดเงินที่จะสะพัดในช่วงเลือกตั้ง ที่ว่ากันว่ามีมากถึง 4-5 หมื่นล้านบาทถึงไทม์ไลน์ยุบสภาเลือกตั้งใหญ่

 

โดย “รศ.ดร.ธนวรรธน์” กล่าวว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นนั้น จะนำมาซึ่งความคึกคักให้กับระบบเศรษฐกิจและการลงทุน รวมถึงหุ้นบางตัวที่จะได้รับอานิสงค์นี้ด้วย

 

และเมื่อถามอธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ว่า โจทย์ใหญ่ที่รัฐบาลใหม่จะต้องเจอนั้น จะหนักหนา หรือไม่ คำตอบที่ได้ น่าสนใจ

 

จากนี้ต่อไปจะต้องติดตามประเด็นทางการเมืองที่เชื่อมโยงกับเศรษฐกิจ เพราะเชื่อแน่ว่ายิ่งใกล้ยุบสภา เลือกตั้งใหญ่มากขึ้นเท่าไร นายกฯลุงตู่และชาวคณะย่อมจะมีอะไรออกมาเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน เพราะทั้งหมดทั้งมวลนี้ส่งผลดีต่อคะแนนนิยมนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube