Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ฤๅ…ปชป.เลือดไหลอีก “สาธิต” นัดฟังคำตอบ

ยิ่งเข้าใกล้การเลือกตั้งมากเท่าไหร่ การเมืองก็ยิ่งเข้มข้นขึ้นทุกวัน ส.ส.ยังคงทยอยลาออกกันอย่างไม่ขาดสาย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเก่าแก่ คือพรรคที่มีคนลาออก

 

 

 

ไปสังกัดบ้านใหม่มากที่สุด แม้กระทั่งตอนนี้ มีการประกาศวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ใหม่ไว้เกือบครบแล้ว ก็ยังมีข่าวแทบจะทุกวัน ว่ายังจะมีคนลาออกจากค่ายสีฟ้า ไปร่วมชายคา “ลุงตู่”อีกจำนวนมาก

 

และหนึ่งในชื่อที่ถูกกล่าวถึง คือ “สาธิต ปิตุเตชะ” รองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคกลาง-ตะวันออก พร้อมพ่วงดีกรี รมช.สาธารณสุข อาจเป็นบิ๊กเนมคนสุดท้ายที่จะย้ายออก เพราะก่อนหน้านี้

 

มีข่าวพัวพันกับการย้ายไปอยู่ภูมิใจไทยกับ “อนุทิน ชาญวีรกุล” เจ้ากระทรวงสาธารณสุขอยู่บ้าง แต่ท้ายที่สุด ผู้นำภูมิใจไทยก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง กระทั่งต้นเดือนมานี้

 

ถูกโยงเข้ากับรวมไทยสร้างชาติอีก พร้อมๆกับกลุ่มของ 7 ส.ส.ที่นำโดย “รังสิมา รอดรัศมี,ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู,ชัยวุฒิ บรรณวัฒน์” ก็ยิ่งเพิ่มน้ำหนักว่า “สาธิต” จะทิ้งประชาธิปัตย์ไปอีกคน

 

เพราะในการประชุม ครม. 7 กุมภาพันธ์ เจ้าตัวก็ตอบไม่เคลียร์ บอกว่า ณ ตอนนี้ ยังอยู่ประชาธิปัตย์ และจะประกาศอย่างเป็นทางการ 20 ก.พ.ที่ระยอง บวกกับกลุ่มนักการเมืองตระกูล “ปิตุเตชะ”

 

บางส่วนมีการย้ายสังกัดไปเพื่อไทยบ้างแล้วเช่นกัน ก็ยิ่งเกิดความสับสน แม้แกนำพรรคหลายคน ทั้ง นิพนธ์ บุญญามณี และ เฉลิมชัย ศรีอ่อน จะเชื่อมั่นว่า “สาธิต” จะไม่ย้ายพรรคก็ตาม

 

แต่ก็ต้องรอฟังจากปากของนายสาธิตเองว่า จะชัดเจนแบบไหน อยู่ต่อ พร้อมประกาศเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในพื้นที่ระยอง หรือ จะโบกมือลา…

 

สำหรับ “สาธิต ปิตุเตชะ “มีชื่อเล่นว่า “ตี๋” เกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2510 เป็นบุตรของสาคร ปิตุเตชะ อดีตกำนันตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย
จังหวัดระยอง และเป็นน้องชายของ”ปิยะ ปิตุเตชะ” นายก อบจ.ระยอง และ ธารา ปิตุเตชะ ส.ส. ระยอง 3 สมัย ชอบฟุตบอลตั้งแต่เด็ก และสโมสรที่ชื่นชอบคือ อาร์เซนอล

 

สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง, ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตร์ นโยบายสาธาณะ มหาวิทยาลัยบูรพา และปริญญาเอก บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต

 

(บริหารธุรกิจอุตสาหกรรม) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เข้าสู่แวดวงการเมือง เพราะได้รับแรงบันดาลใจจากการเข้าร่วมชุมนุมในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ

 

ปี พ.ศ. 2535 ร่วมกับนักการเมืองชื่อดังในปัจจุบันมากมาย อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์,วัชระ เพชรทอง และ จาตุรนต์ ฉายแสง เริ่มเป็นนักการเมืองท้องถิ่น จาก ส.จ.ระยอง

 

และขยับโตขึ้นเป็นการเมืองระดับชาติ ได้เป็น ส.ส.ระยอง ครั้งแรกในปี 2544 กับพรรคประชาธิปัตย์ ชนะเลือกตั้งได้เป็น ส.ส.ระยอง มาแล้ว 4 สมัย ไม่เคยย้ายพรรค

 

 

และได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นรางวัล ในการร่วมรัฐบาลครั้งนี้ ….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube